HIGHLIGHT CONTENT

Review : Ant-Man (4DX) นี่สิเจ๋งของจริง ปิดท้ายเฟส 2 ของมาร์เวล ได้สุดยอดมาก [ไม่สปอยล์]

  • 19,489
  • 15 ก.ค. 2015

Review : Ant-Man (4DX) นี่สิเจ๋งของจริง 
 ปิดท้ายเฟส 2 ของมาร์เวล ได้สุดยอดมาก [ไม่สปอยล์]

Review By @Nookkill

 

 

    Ant - Man หนังเฟส 2 ลำดับที่ 6 ที่เข้าฉายปิดท้ายจักรวาลก่อนจะเข้าสู่เรื่องราวบทใหม่ ใน Captain America Civil war  แม้ตอนแรก Ant - Man จะดูเหมือนเป็นมดนอกสายตาของเหล่าแฟนคลับมาร์เวล และหลายคนคิดว่ามันจะทำออกมาได้ดีเยี่ยมแค่ไหน ? เพราะตัวละครค่อนข้างจะมีความตลกขบขันมากอยู่ทีเดียว....แต่การฉายจริงของ Ant - Man กลับสร้างความประหลาดใจและให้ความรู้สึกเกินคาด...พร้อมอุทานตอนหนังจบว่า นี่สิคือการคืนฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมของ  Marvel หลังจากที่หลายคนรู้สึกเฉยๆกับ Avenger Age of Ultron 

    Ant - Man เป็นเรื่องราวของสก๊อตต์ แลงค์ ชายหนุ่มผู้กำลังประสบปัญหาในชีวิต เพิ่งออกจากคุก ตกงาน ภรรยาไปมีแฟนใหม่และกีดกันไม่ให้เจอเจอลูกสาวจนกว่าเขาจะทำตัวสมกับความเป็นพ่อ โชคชะตาพาให้เขาไปรู้จักกับภารกิจระดับโลกของ ดร.แฮงค์ พิม ผู้คิดค้นเครื่องย่อมวลสาร ซึ่งพิมพยายามเก็บโครงการนี้ไว้เพราะมองว่ามันจะสร้างอันตรายให้กับโลก แต่ ดร.ครอส ศิษย์เอกของพิมกับหักหลังเขาและรื้อมันมาสร้างใหม่ในชื่อ Yellow Jacket พร้อมขายให้กับคนที่มีอำนาจทางการเงินสูงที่สุด โดยไม่แคร์ว่าจะดีหรือเลว ? แฮงค์ พิม เลยต้องการให้ สก๊อตต์ สวมบท Ant-Man เข้าไปหยุดยั้งโครงการนี้ 

 

 

    Ant - Man ถือเป็นหนังเดี่ยวของ Marvel ที่คงคาแรคเตอร์ของตัวละครในคอมมิคส์ได้ค่อนข้างดี เต็มไปด้วยอารมณ์ขันที่ปล่อยจังหวะได้เหมาะเจาะ โดยเฉพาะในช่วงท้ายของเรื่อง นอกจากนี้ยังใส่ดราม่าเล็กน้อยตามสไตล์ดิสนีย์ เช่น ปมความเป็นพ่อ ความอบอุ่นในครอบครัว แฝงทฤษฎีตามแบบฉบับที่หนังแอ็คชั่นไซไฟยุคใหม่ชอบใส่เข้าไป เช่น ทฤษฎีเรื่องอนุภาคของมวลสาร ทฤษฎีเกี่ยวกับอะตอม รวมถึงมิติควอนตั้ม ด้วย ถือว่าใส่มาอย่างพอดี ไม่มากไปจนคนดูเครียดและต้องคิดนาน เป็นการสร้างความสมดุลของเนื้อหาได้อย่างยอดเยี่ยม 

"ตัวละครเต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูด เล่นดี จัดเต็ม
แย่งซีน แต่ไม่ล้นคือความสุดยอดของ Ant Man"

    นอกจากนี้ Ant - Man ยังเต็มไปด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์ล้นเหลือ ไม่ว่าจะเป็น พอลล์ รัดด์ ที่ต้องมาสวมบทบาทคุณพ่อไม่เอาไหนที่ฉายความรู้สึกผ่านทางแววตาสะท้อนความมุ่งมั่นที่จะสู้เพื่อลูกสาว หรือ ไมเคิล ดักลาส ที่มาโชว์เก๋า ด้วยการรับบทแฮงค์ พิม ที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานและอีโก้สูง แต่ยังเต็มไปด้วยความรักที่เต็มเปี่ยมซึ่งเราหลายคนสามารถสัมผัสได้อย่างไม่ต้องสงสัยในการแสดงของเขาเลย รวมถึงตัวละครอีกหลายตัวที่เข้ามาสร้างสีสันอย่างแก๊งค์ป่วนเพื่อนของสก๊อตต์ ที่ออกมาซีนไหนขำกระจายซีนไหน และตัวร้าย Yellow Jacketที่พิษสงไม่เบา

 

 

    สำหรับการฉายในระบบ 4DX ของ Ant- Man เต็มไปด้วยความระทึกและสนุกเหมือนเราได้ร่วมผจญภัยไปในรังมดและท่อระบายน้ำ ผ่านละอองที่พ่นมาทุกครั้งที่ สก๊อตต์ แลงค์ต้องฝ่าสายน้ำ หรือฉากที่สก๊อตต์ พาเราทะยานขึ้นสู่ฟ้าบนหลังมดมีปีก เสมือนเรานั่งอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ตามพวกเขาไปติด เบาะนั่งที่สั่นและเคลื่อนไหวตลอดฉากต่อสู้ ยิ่งเวลาที่มีกระสุนปืนยิงผ่านก็จะมีลมเป่าที่บริเวณหูเหมือนมีกระสุนมาเฉียดเราไปจริงๆ ได้อารมณ์ลุ้นเข้าไปอีก ฉากที่ประทับใจของ Ant- Man ในระบบ 4DX คือฉากแรกที่สก๊อตต์ แลงค์ ย่อส่วนเท่ามด ในอ่างอาบน้ำ มันเหมือนว่าเบาะกำลังจะพาเราวูบไปสู่ข้างล่างตามไปเลย เป็นการผจญภัยในระบบ 4DX ที่สนุกมากอีกเรื่องหนึ่งเลยของ Marvel  

 


"Ant- Man 4DX ลุยน้ำ ลงดิน เหินฟ้า เสมือนเราเดินทางผจญภัยไปกับฝูงมด"

 

    การเชื่อมโยงไปสู่หนังเรื่องอื่นในจักรวาล Marvel แม้จะเป็นหนังแยกเดี่ยวที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่แต่ก็มีจุดโยงไปหาเรื่องอื่นก่อนหน้านี้ทั้งฉบับหนังและซีรีย์ รวมถึงสานต่อไปยังมหาสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นในเฟส 3 โดย Ant-Man เลือกจะใช้การเชื่อมโยงผ่านมุกตลกขบขัน การเสียดสีเหน็บแนมของดร.พิม ที่หากใครตามดูหนัง Marvel มาตลอดก็จะเข้าใจมุกได้เลยว่า เรื่องราวของ Ant Man เกิดขึ้นในช่วงไหนของไทม์ไลน์ Cinematic Universe และขอเตือนเล็กน้อยว่า Ant-Man มี End Credit ที่สำคัญมากที่จะเชื่อมไปสู่ Ant-Man 2 และ Captain America Civil war  ห้ามลุกจนกว่าเครดิตจะขึ้นจบเด็ดขาด ทั้งหมดทั้งมวลของส่วนเชื่อมและจุดเซอร์ไพรส์ยังไม่ขอเล่าตอนนี้ ไว้ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองดีกว่า 
 

หนังจบอย่าเพิ่งลุก กับ 2 ฉากท้าย Credit 
ห้ามพลาด Ant - Man ฉายแล้ววันนี้ทุกระบบ จัดเต็มทุกอารมณ์ต้อง 4DX , จัดหนักแบบเต็มตา ต้อง IMAX 
เช็ครอบฉายที่นี่  http://www.majorcineplex.com/movie/ant-man

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+