HIGHLIGHT CONTENT

ผีชีวะยกเครื่องใหม่! เจมส์ วานเข้าคุม เมินอลิซยึดเนื้อเรื่องเกม ก้าวสู่ธีมสยองขวัญเต็มตัว!!

  • 18,956
  • 26 พ.ย. 2018

 

“ฉันชื่อ อลิซ...” บทพูดเปิดเรื่องที่ทุกคนคงจำได้ กับเฟรนไชส์ที่ทุกคนรู้จักกันดี และยังติดตาจนทุกวันนี้ หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ Resident Evil หรือ ผีชีวะ อยู่ด้วยอย่างแน่นอน กับความสำเร็จทางด้านรายได้ที่สูงมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าเรื่องราวกว่า 6 ภาคนั้นจะจบลงไปแล้วอย่างสมบูรณ์ แต่ดูเหมือนว่าเฟรนไชส์นี้จะยังไม่หมดอนาคตลงไป เพราะพวกเขาเตรียมยกเครื่องใหม่รีบู๊ตโดยจะใช้เนื้อเรื่องจากเกมเป็นหลัก

 

 

                เปิดเผยจากเว็บไซต์ Discussing Film: Greg Russo นักเขียนผู้ทำงานในโปรเจ็คต์รีบู๊ตผีชีวะนี้ ได้บอกว่า เจมส์ วาน ผู้กำกับเจ้าพ่อหนังสยองขวัญ ผู้สร้างตำนานอย่าง The Conjuring และพลิกไปรับกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Aquaman จะมานั่งแท่นเข้าคุมเป็นโปรดิวเซอร์ของ Resident Evil ฉบับรีบู๊ต เขาให้สัมภาษณ์ว่า...

 

                “ผมได้ทำงานกับโปรเจ็คต์รีบู๊ตเรื่องนี้มาปีกว่าแล้วครับ ก่อนที่โปรดิวเซอร์ เจมส์ วานจะเข้ามาร่วมงานด้วย การพัฒนา ส่วนร่วมในโปรเจ็คต์นี้ของผมมันสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะทำอะไรกับมัน ผมส่งร่างบทของผมให้กับโปรดิวเซอร์แล้วพวกเขาก็ชอบมันมาก ผมหวังว่าพวกเขาจะใช้บทนั้นนะ แต่ผมก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว”

 

 

                แม้ว่า Greg Russo จะไม่ได้มีส่วนร่วมใน Resident Evil ในฉบับรีบู๊ต แต่เขาก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างบทที่เขาเป็นคนเขียนเอาไว้ ซึ่งหากเจมส์ วานเลือกจะใช้ร่างบทนี้ไปพัฒนาต่อจริง ๆ เราเชื่อเลยว่าแฟนเกม Resident Evil จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้...

 

                “แน่นอนเลยครับ ผมเป็นแฟนตัวยงของเฟรนไชส์นี้เลย การทำงานเกี่ยวกับมันเลยสนุกมาก พวกเขาได้สร้างภาพยนตร์เฟรนไชส์นี้มาแล้วถึง 6 เรื่อง เมื่อคุณต้องกลับมาทำมันใหม่เพื่อจะรีบู๊ตมัน คุณจะต้องหาอะไรบางอย่างที่มันแตกต่างและไม่ใช่แค่การปรับปรุงใหม่...

...สำหรับผม มันค่อนข้างกระจ่างแจ้งเลยว่าผมอยากจะกลับไปสร้างให้มันดูน่ากลัวอีกครั้ง ให้เหมือนกับภาพยนตร์สยองขวัญ ให้เหมือนกับสไตล์ของเจมส์ วาน นั่นคือจุดหลักเลย ผมจะย้อนมองกลับไปว่าอะไรที่ทำให้เกมนี้มันน่ากลัวตั้งแต่แรก ดังนั้นเกม Resident Evil 7 เลยค่อนข้างจะเป็นหลักยึดสำหรับร่างบทฉบับนี้ของผมเลย”

 

 

ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะว่าเกม Resident Evil นั้นขึ้นชื่อเรื่องความสยองขวัญอยู่แล้ว ฉากบู๊แอ็คชั่นเป็นเรื่องรองสำหรับเกมนี้ และหากได้ทิศทางการทำงานมาจากเจมส์ วานด้วย ค่อนข้างจะวางใจได้ในระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามใครที่อยากจะเห็นเจมส์ วานพลิกลุคจากโทนสยองขวัญ มากำกับภาพยนตร์ในสเกลระดับบล็อคบัสเตอร์ เตรียมพบกับผลงานของเขาได้ในการเล่าตำนานจุดเริ่มต้นของ ‘เจ้าสมุทร’ Aquaman ที่กำลังจะเข้าฉายให้เราได้ชมกัน 13 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

Source: Screen Rant

 

ผีชีวะ ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

  • 27 January 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง