HIGHLIGHT CONTENT

รวมมาให้แล้ว!! Resident Evil ฉบับหนังทุกภาค ทุกเวอร์ชั่น ก่อนกลับสู่แรคคูนซิตี้อีกครั้ง

  • 21,227
  • 12 ม.ค. 2022

การกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์ที่สร้างจากวิดีโอเกมส์ที่โด่งดังทั่วโลกกับภาคใหม่ ล่าสุด RESIDENT EVIL: WELCOME TO RACCOON CITY ผีชีวะ: ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ จากการร่วมมือกันของผู้สร้าง โจฮาน โรเบิร์ต และแฟนเกมส์ ทําให้ภาพยนตร์ผีชีวะในภาคนี้สนุก สุดมันส์และลงตัวที่สุด แรคคูนซิตี้ซึ่งเคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองเพราะองค์กรลับร้าย Umbrella Corporation แต่ตอนนี้กําลังจะเป็นเมืองร้างและมีความลับที่น่ากลัวแฝงอยู่ใต้ดิน เหล่าผู้กล้าจึงรวมตัวกันเพื่อหาความจริงและต่อกรกับองค์กรร้าย

 

ก่อนหน้านี้ Resident Evil เคยถูกสร้าง เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมชื่อดังที่อ้างอิงเหตุการณ์ ตัวละครจากในเกม แต่ตัวพล๊อตเรื่องไปไกลกว่าเกมเลยทีเดียว โดยมีตัวละครหลักของเรื่องคือ อลิซ  รับบทโดย มิลลา โยโววิช โดยตัวหนังถูกสร้างมาแล้ว 6 ภาค ออกฉายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน  เนื้อเรื่องของผีชีวะแทบจะไม่มีความซับซ้อนอะไรเลย มีเพียงฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ หนีการไล่ล่า หนีซอมบี้ และมีเนื้อเรื่องหลักที่พอทำความเข้าใจง่ายๆได้ด้วย 

 


ผีชีวะ (Resident Evil) ออกฉาย พ.ศ. 2545 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน 
อลิซ เป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรที่มีชื่อว่า อัมเบรลล่า ครอป เธอเป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยมีหน้าที่เฝ้าทางเข้ารวงผึ้ง จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อระบบรักษาความปลอดภัยทำงานทำให้แก๊สลบความทรงจำถูกปล่อยออกมาในขณะที่รวงผึ้งถูกปิด ทำให้เธอต้องลงไปกู้ระบบแต่เหตุการณ์กลับพลิกเธอโดนจับไปทดลองและพบว่าตัวเองติดเชื้อกลายเป็น เนเมซิส หรืออาวุธชีวภาพทดลอง 

 


ผีชีวะ 2 ฝ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก (Resident Evil: Apocalypse) ออกฉาย พ.ศ. 2547 กำกับโดย อเล็กซานเดอร์ วิตต์ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อแร็คคูนซิตี้เกิดการแพร่เชื้อทำให้ซอมบี้อาละวาด ในขณะเดียวกัน อลิซ ที่ถูกจับอยู่ในห้องทดลองเริ่มหาทางออกจากเมือง พลังที่หลับใหลอยู่ในร่างของเธอเริ่มตื่นขึ้นและทำให้รู้ว่าตัวเองกำลังถูกทำเป็นร่างทดลองอยู่ ภาคนี้จะเป็นการหนีซะส่วนใหญ่ เพื่อให้รีบออกจากแร็คคูนซิตี้ที่กำลังจะโดนทำลายล้าง พร้อมกับโชว์การปะทะ การใช้อาวุธทำให้เราได้เห็นความสามารถของอลิซและทีม ตอนสุดท้ายอลิซถูกนำตัวไปทดลองต่อแต่ก็หนีออกมาได้  

 

ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัส (Resident Evil: Extinction) ออกฉาย พ.ศ. 2550 กำกับโดย รัสเซลล์ มัลคาไฮ เชื้อซอมบี้เริ่มระบาดไปทั่วทุกหนแห่ง อลิซที่เริ่มรู้ตัวว่าตัวเองเป็นอันตรายได้แยกตัวออกจากทีมเพื่อไม่ให้คนในทีมโดนลูกหลงจากการติดตามของ อัมเบรลล่า ครอป รวมถึงเกรงกลัวในพลังอันเกินขีดความสามารถของเธอได้ แต่จนแล้วจนรอดพวกเขาก็กลับมารวมทีมช่วยเหลือกัน ได้มีการรวมคนที่รอดเดินทางไปยังตอนเหนือของแคนาดาเพราะคิดว่าน่าจะเป็นที่ปลอดภัย ส่วนอลิซต้องการจบปัญหานี้ด้วยการไปทำลายฐานทดลองของ อัมเบรลล่า ครอป ก่อนจะจบภาคนี้ด้วยการค้นพบว่า มีร่างโคลนของเธอเต็มไปหมดเลย พร้อมกับปลุกร่างโคลนเหล่านั้นรวมกันไปถล่มฐาน อัมเบรลล่า ครอป  ในภาคต่อไป 

 

ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส (Resident Evil: Afterlife) ออกฉาย พ.ศ. 2553 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน ภาคนี้อลิซกับร่างโคลนของตัวเองเดินทางไปถึงญี่ปุ่นเพื่อทำลายฐานทดลองและร่างโคลนที่อยู่ในนั้น แต่เหตุการณ์ก็ไม่ได้ราบรื่น เธอใกล้จะปราบ เวสเกอร์  ประธานของ อัมเบรลล่า ครอป แต่กลับถูก ฉีดวัคซีนสลายพลังเข้าไปที่คอ ทำให้ อลิซ สูญเสียความสามารถและกลายเป็นคนธรรมดา  แต่ถึงกระนั้นความเก่งก็ยังไม่ได้ลดลง เธอยังไปปลดปล่อยเพื่อนๆ ฝ่าฝูงซอมบี้และการไล่ล่าไปได้ (ไม่รู้ว่าคนธรรมดาเก่งได้ขนาดนั้นเลยหรอ? ) ตอนท้ายของเรื่องอลิซพบโครงการทดลองมนุษย์อีกโครงการหนึ่งที่ให้เรือปล่อยสัญญาณให้ผู้รอดชีวิตเดินทางไปหาโดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัยก่อนที่จะโดนควบคุมจิตใจ  การเผด็จศึกเกิดขึ้นในภาคนี้เมื่อ ประธานของ อัมเบรลล่า ครอป ถูกบอมบ์ 

 

ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก (Resident Evil: Retribution) ออกฉาย พ.ศ. 2555 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน เปิดภาคนี้มาด้วยความมึนงง เมื่ออลิซโดนจับมาทดลองใน อัมเบรลล่า ครอป อีกแล้ว และเธอก็ต้องหนีออกมาจากฐานทดลองโดยมีพรรคพวกคอยช่วยเหลือ ในภาคนี้มีตัวละครใหม่เป็นเด็กที่เป็นร่างโคลนถูกฝังความทรงจำว่าอลิซเป็นแม่ และอลิซได้ช่วยเหลือเธอออกมา ตอนท้ายๆของเรื่องอลิซได้รู้ความจริงว่าคนที่สั่งให้ทีมเข้าไปช่วยเหลือเธอออกมาก็คือเวสเกอร์ ประธานของ  อัมเบรลล่า ครอป ที่ค้นพบว่า AI ของบริษัทตัวเองฉลาดเกินไปและกำลังจะทำลายล้างโลก  ในตอนจบเวสเกอร์ได้ให้ยาฟื้นฟูความสามารถของอลิซทำให้นางกลับมาแกร่งอีกครั้ง 

 Resident Evil 6  นำเข้าสู่การเดินทางกลับเข้าสู่แรคคูนซิตี้ของอลิซ เพื่อบุกไปยังเดอะไฮพ์ นำยาต้านไวรัสออกมาช่วยโลกและมนุษยชาติ แต่เหตุการณ์ไม่ได้ง่ายแบบนั้นเพราะอลิซจะต้องฝ่าฝูงซอมบี้และเจ้าหน้าที่จากอัมเบลร่าคอร์ปที่ต้องการยับยั้งตัวเธอไม่ให้เข้าถึงเดอะไฮพ์ ความมมันส์จึงบังเกิดระหว่างทางจากวอชิงตันดีซี มุ่งสู่แรคคูนซิตี้ ทักษะการเอาตัวรอดที่สะสมมาตลอดระยะเวลา 5 ภาค ถึงคราวได้งัดวิทยายุทธออกมาใช้กำราบเหล่าซอมบี้ และองค์กรชั่วร้ายนี้ 

 

 

 

ผีชีวะ ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

  • 27 January 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง