HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนัง GTH ที่ถูกเมืองนอก ซื้อไปรีเมคเป็นเวอร์ชั่นของตัวเอง

  • 25,937
  • 07 ก.ค. 2020

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ   สู่ Shutter 

เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มและแฟนสาวที่ต้องพบเจอกับเงาประหลาดที่ถ่ายติดในภาพ เชื่อมโยงกับเหตุสยองที่พบเจอเรื่อยๆ ซึ่งความสยองที่เป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้คือฉากผีขี่คอนั่นเอง  ตัวหนังถือว่าประสบความสำเร็จในการปลุกกระแสหนังผีไทยให้หลอนไปทั่วทั้งประเทศ หนังทำรายได้รวมผ่านหลักร้อยล้าน  รวมถึงหนังยังได้ถูกขายสิทธิ์ไปฉายในต่างประเทศ รวมกว่า 30 ประเทศ และ ขายสิทธิ์ในการรีเมคในเวอร์ชั่นอื่นๆ ทั้งเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ด บอลลีวู้ด ถือเป็นปรากฎการณ์หนังผีที่ทุกวันนี้ยังมีคนยกให้ชัตเตอร์เป็นหนังไทยโคตรสยองอันดับต้นๆ 

 

ไอฟาย…แต๊งกิ้ว…เลิฟยู้ สู่ Love You…Love You Not

หนังไทยที่สร้างปรากฎการณ์ความฮาอีกหนึ่งเรื่องของ GTH นำแสดงโดย  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิก หยิบเอาเรื่องครูสอนภาษากับชายหนุ่มหัวทึบที่ต้องการเรียนภาษาเพื่อเอาไปง้อแฟน หนังประสบความสำเร็จกวาดรายได้ 326.10 ล้านบาท เป็นภาพยนตร์อันดับ 2 ของปี 2557 ที่ทำรายได้สูงสุดรองลงมาจากพี่มากพระโขนง ซึ่งกระแสฮิตจากหนังท่าเต้น ABC ชักกระตุก โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง โดยถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นอินโดนีเซีย ในชื่อ Love You, Love You Not

แฝด สู่ Alone

หนังผีสุดระทึกที่ได้ มาช่า วัฒนพานิช  มารับบทนำเป็นสาวฝาแฝด พิมและพลอย เรื่องราวของพิม สาวที่เคยมีฝาแฝดที่เสียชีวิตไปแล้ว เธอเดินทางกลับมาไทยเพื่อดูแลแม่ที่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเธอกลับมาถึงบ้านหลังเก่าก็เริ่มมีความผิดปกติและเห็นวิญญาณของพลอย ฝาแฝดที่ตายไปแล้ว แต่เรื่องราวในตอนท้ายกลับหักมุมจนคนดูอึ้งเพราะคนที่เราคิดว่าเป็นพิมมาตลอดทั้งเรื่องกลับเป็นพลอยที่ฆ่าพิมไปแล้วสวมรอยเป็นพิมแทน หนังเรื่องนี้ส่งให้มาช่าได้รับรางวัลสุพรรณหงส์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หนังถูกรีเมคเป็นเวอร์ชั่นอินเดีย โดยใช้ชื่อ Alone 

 

 

คิดถึงวิทยา สู่ Notebook

หนังโรแมนติกฟีลกู๊ดว่าด้วยเรื่องราวของครูสองคนที่ถูกย้ายไปอยู่บนโรงเรียนแพ แต่ต่างวันเวลา สัมผัสอารมณ์ของกันและกันผ่านไดอารี่ โดยได้นักแสดงนำพลอย เฌอมาลย์ และ บี้ สุกฤษฏิ์ คิดถึงวิทยาทำรายได้ร้อยล้านปริ่มๆ พอดี นอกจากนี้หนังยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์ และล่าสุดกับเวอร์ชั่นอินเดียในชื่อ Notebook