HIGHLIGHT CONTENT

เดือดที่สุดอีกปี!! รวมสถิติที่เกิดขึ้นหลังประกาศผู้เข้าชิงรางวัล Oscar 2020

  • 3,537
  • 14 ม.ค. 2020

 

 

เดือดที่สุดอีกปี!! รวมสถิติที่เกิดขึ้น

หลังประกาศผู้เข้าชิงรางวัล Oscar 2020

 

                ในที่สุดก็มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด กับงานประกาศรางวัล Academy Awards ประจำปี 2020 หรือที่เราเรียกกันคุ้นปากว่างานออสการ์ โดยในปีนี้มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เข้าชิงได้ตามคาดหมาย เช่นเดียวกับบรรดานักแสดงและคนทำหนัง ในขณะเดียวกันก็มีหลายเรื่องและหลายคนที่หลุดไปจากโผการเข้าชิง วันนี้เราจะมาลองสรุปรวบรวมกันสักหน่อยว่าในปี 2020 นี้ มีสถิติอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นในงานออสการ์นี้บ้าง

 

 

                เริ่มต้นจาก ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากคอมิกส์เรื่องที่ 2 ที่ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมกันก่อน กับ Joker ที่มาแรงจัดหนัก ด้วยการกวาดเข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุดถึง 11 สาขาด้วยกัน ตามมาด้วย 10 สาขากับภาพยนตร์เรื่อง the Irishman, Once Upon a Time…in Hollywood และเรื่อง 1917 ในขณะเดียวกันนั้น Parasite ก็เป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงทั้งในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม, สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสาขาอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 6 สาขา

 

 

                สำหรับทางฝั่งการแสดงนั้น มีนักแสดงชาย 2 คนที่ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก นั่นคือ Antonio Banderas จากเรื่อง Pain and Glory และ Jonathan Pryce จาก The Two Pope ส่วนฝั่งนักแสดงนำหญิงนั้น สการ์เล็ตต์ โจแฮนน์สันก็ได้เข้าชิงออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดง และเธอเข้าชิงทีเดียวถึง 2 รางวัลด้วยกันทั้ง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Marriage Story และ Jojo Rabbit เป็นนักแสดงคนที่ 12 ในประวัติศาสตร์ที่ทำได้

 

                นอกจากนี้แล้ว งานประกาศรางวัลออสการ์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ยังทำลายสถิติที่มีผู้หญิงเข้าชิงรางวัลจำนวนมากที่สุดด้วย กับจำนวนกว่า 62 คนด้วย ส่วนมาร์ติน สกอร์เซซี ถือเป็นผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดในบรรดาผู้กำกับทั้งหมดที่ยังมีชีวิตอยู่ และเซียร์ซ่า โรแนนเองก็เป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุดถึง 4 ครั้งตลอดชีวิตการแสดงของเธอ

 

 

                สถิติใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย สำหรับงาน Academy Awards ประจำปี 2022 ทำให้เราต่างเฝ้ารอว่าการขับเคี่ยวของบรรดาภาพยนตร์, นักแสดง และคนทำหนังที่พวกเราเชียร์นั้นจะประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน เตรียมรอชมการรายงานสด ประกาศผลรางวัลกันได้เลยที่นี่ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

Source: IGN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง