HIGHLIGHT CONTENT

ยั่วน้ำลายแบบไม่สปอยล์ 7 คำตอบซ่อนไว้ปิดท้ายปีแห่งมาร์เวลใน Ant Man and the Wasp

  • 13,208
  • 04 ก.ค. 2018

 

ยั่วน้ำลายแบบไม่สปอยล์ 7 คำตอบซ่อนไว้ปิดท้ายปีแห่งมาร์เวลใน Ant Man and the Wasp

 

 

                ปี 2018 เริ่มต้นปีแห่งมาร์เวลด้วย Black Panther ที่กลายเป็นหนังเปิดตัวฮีโร่ที่ทำรายได้สูงที่สุด ต่อเนื่องมาด้วยสงครามล้างจักรวาลใน Avengers: Infinity War ทั้งสองเรื่องล้วนหนักหน่วงในด้านเนื้อหาและประเด็นที่ต้องการจะสื่อ แต่ Ant Man and the Wasp นั้นแตกต่างออกไป ด้วยโทนภาพยนตร์ที่เน้นความสดใส และความอบอุ่นของครอบครัว ทำให้นี่เป็นเหมือนอาหารพักเบรกจากมาร์เวล แต่ใช่ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ซ่อนข้อมูลและความเชื่อมโยงที่แสนยิ่งใหญ่เอาไว้ เราสรุปกระตุ้นความน่าดูมาให้แล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

บทความนี้...

ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

ภาพยนตร์ Marvel เรื่องสุดท้ายของปี 2018

                ใครที่เป็นแฟนมาร์เวล ไม่ว่าจะเริ่มติดตามมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว หรือเพิ่งจะเริ่มติดตามได้ไม่นาน ย่อมคุ้นเคยกับเสน่ห์ความไม่มีพิษมีภัย ความสดใส และอบอุ่น ดูได้ทุกเพศทุกวัยตามแบบฉบับของมาร์เวลกันอยู่แล้ว แม้ว่าระยะหลังนี้ภายใต้ความตกลขบขันมาร์เวลจะซ่อนความหนักหน่วงของเนื้อหาและอารมณ์เอาไว้ไม่น้อยเลยก็ตาม แต่ใน Ant Man and the Wasp จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของปี 2018 จากมาร์เวล ที่จะเป็นเหมือนจุดพักให้กับแฟนหนังมาร์เวล ได้เบรกอารมณ์มาขำขัน ผ่อนคลายก่อนเตรียมรับศึกใหญ่กันต่อในปีหน้า

 

ความเชื่อมโยง Civil War > Ant Man and the Wasp > Avengers 4

                เควิน ไฟกี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Ant Man and the Wasp จะเป็นภาพยนตร์ที่เชื่อมโยงโดยตรงไปถึง Avengers 4 โดยสานต่อเรื่องราวผลกระทบที่สก็อตต์ แลงก์ได้รับหลังจากไปร่วมทีมกับ Captain America ในการต่อสู้ที่เบอร์ลินอย่าง Civil War เขาต้องถูกคุมความประพฤติในบ้านของตัวเอง เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกขังในคุก ระยะเวลานั้นผ่านไป 2 ปี ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นว่ามันส่งผลกระทบอะไรกับชีวิตของเขาบ้าง และมันส่งผลกระทบอะไรต่อทั้งแฮงก์ พิม และโฮป แวน ไดน์ รวมถึงตอบคำถามอย่างชัดเจนว่าจุดเริ่มต้นของมนุษย์มดใน Avengers 4 นั้นอยู่ที่ไหน

 

ตอบคำถามที่ค้างคาใจ Ant Man หายไปไหนในมหาสงครามล้างจักรวาล

                ในขณะที่เหล่าฮีโร่ต้องรับมือการรุกรานจากต่างดาว โดยมหาไททันผู้ออกรวบรวมอัญมณีไปทั่วจักรวาล ใน Infinity War นาตาชา โรมานอฟ บอกแค่เพียงว่าสก็อตต์ แลงก์ถูกคุมความประพฤติในบ้าน ไม่สามารถออกมาร่วมทีมได้ และใน Ant Man and the Wasp นี้เองก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Infinity War แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ไม่ได้เชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นมากนัก ยกเว้นฉากท้ายเครดิตตัวที่ 1 ที่ตอบคำถามกระจ่างทั้งหมดว่าหลังจากการดีดนิ้วล้างจักรวาลของธานอสแล้ว Ant Man and the Wasp อยู่ที่ไหน

 

สานต่อเรื่องราวจาก Ant-Man

                ถ้าใครยังจำความเซอร์ไพร์สและรสชาติที่ไม่เหมือนใครของ Ant-Man ได้ ก็คงจำได้ว่าในภาคที่แล้วเป็นเรื่องราวของสก็อต แลงก์ ที่มีสองพ่อลูกมาเกี่ยวข้อง แต่ใน Ant Man and the Wasp นำประเด็นที่ถูกทิ้งไว้จากภาคก่อน อย่างเช่นการหลงเข้าไปติดในมิติควอนตัมของเจเน็ต แวน ไดน์ ภรรยาและแม่ของสองพ่อลูก แฮงก์ และ โฮป โดยมีสก็อตเป็นตัวเชื่อมสำคัญ อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ได้สานต่อเรื่องราวจากภาคแรก นำมาขยายพร้อมแสดงพัฒนาการของตัวละครทุกตัวได้อย่างชัดเจน ดูจบแล้วคุณจะรู้สึกสนิทกับพวกเขามากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

 

ซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกของมาร์เวลที่มีชื่อปรากฎในชื่อหนัง

                เราอาจได้เห็น Black Widow หรือ Scarlet Witch เป็นฮีโร่หญิงที่ออกมาวาดลวดลายในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง แต่ The Wasp คือซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกที่มีชื่อปรากฎอยู่บนชื่อหนัง และเธอไม่ได้เป็นแค่นักแสดงสมทบ ใน Ant Man and the Wasp โฮป แวน ไดน์ หรือแม่สาวตัวต่อ ถือเป็นตัวละครนำ เธอมีบทบาทที่โดดเด่นและสำคัญต่อเนื่องเรื่องไม่แพ้พระเอกอย่างสก็อต แลงก์ เราจะได้เห็นทั้งปมในอดีต ความรู้สึก และทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่นจนดูเหมือนจะเหนือกว่าสก็อต แลงก์ซะด้วยซ้ำ เธอจะต้องเป็นกำลังสำคัญของเหล่า Avengers ในอนาคตอย่างแน่นอน

 

มิติควอนตัม

                หลังจากปรากฎให้เราได้เห็นแว้บ ๆ ไปใน Doctor Strange ก่อนจะขยายขึ้นมานิดหน่อยใน Ant-Man ในภาคต่อเรื่องนี้ มิติควอนตัม คือพระเอกหลักและใจความสำคัญของเนื้อเรื่อง เราจะได้เข้าไปผจญภัยในมิติอันลี้ลับที่ว่า มิติที่มีความลับมากมายซ่อนอยู่ ท่ามกลางภารกิจการช่วยเหลือเจเน็ต แวน ไดน์ เราจะได้เรียนรู้ถึงพลังจากมิติควอนตัมนี้ และ Ant Man and the Wasp จะให้คำตอบว่า มิติควอนตัม จะมีบทบาทสำคัญใน Avengers 4 และเป็นขุมพลังสำคัญหลังจากนั้นอย่างแน่นอน

 

ลูอิส หรือ ไมเคิล แพนยา

                นอกจากสก็อต, แฮงก์ และ โฮป แล้ว อีกหนึ่งตัวละครที่ทุกคนพูดถึงและยังคงจดจำได้เป็นอย่างดีจากภาคแรก คงหนีไม่พ้น ลูอิส ที่รับบทโดยไมเคิล แพนยา ทั้งบุคลิกที่สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ และลีลาการแร็พเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร จะยังคงติดตามมาถึงใน Ant Man and the Wasp แต่ในภาพยนตร์ภาคต่อนี้ บทบาทของเขาจะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม และมีฉากในโชว์ความเท่จนเราแทบลืมความบ้าบอไปหมดสิ้น อย่างไรก็ตามฉากแร็พเล่าเรื่องของเขาจะสามารถเรียกเสียงฮาได้ไม่แพ้ภาคแรกแน่นอน

 

 

                ทั้งนี้ Ant Man and the Wasp ยังคงสานต่อประเด็นหลักของภาพยนตร์ทั้งชีวิตหลังจากถูกคุมขังของนักโทษ การให้โอกาสและแสวงหาโอกาส ภายใต้กรอบสำคัญของความอบอุ่น และกำลังใจจากครอบครัว ซึ่งถือเป็นแก่นหลักและทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ สุดท้ายนี้เราอยากให้ทุกคนจำชื่อของหนูน้อย แคซซี่ แลงก์ เอาไว้ให้ดี น้องมาพร้อมกับความน่ารัก ความแย่งซีน และความสำคัญที่จะเปิดโอกาสต่าง ๆ ในอนาคตให้กับจักรวาลภาพยนตร์ Marvel และเราขอบอกเลยว่า Ant Man and the Wasp เป็นภาพยนตร์ที่สาวกมาร์เวลไม่ควรพลาด

 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง