HIGHLIGHT CONTENT

เวโลซีแรปเตอร์ ไม่ออกล่าเป็นกลุ่ม ไม่ล่าสัตว์ใหญ่กว่า!! ข้อมูลใหม่ที่ไม่เหมือนในหนัง

  • 7,764
  • 18 พฤษภาคม 2020

 

 

หลักฐานวิชาการชิ้นใหม่ ล้มล้างความเป็น Raptors

แบบที่เราเห็นกันใน Jurassic World

 

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้าฝูงแรปเตอร์ 3 ตัว ในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World คือขวัญใจตัวใหม่ ที่ขึ้นมาเทียบชั้นป้า T-Rex จากไตรภาคเก่า ด้วยความน่ารักและความเชื่องของพวกมันที่ถูกฝึกโดย โอเวน (รับบทโดย คริส แพรตต์) เราได้เห็นพวกมันถูกฝึกให้ออกล่าและต่อสู้กันเป็นกลุ่ม ความแข็งแกร่งของพวกมันแสดงให้เราเห็นแล้วว่า พวกมันสามารถปะทะกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่จากทั้ง 2 ภาคได้อย่างสูสี แต่จริง ๆ แล้วตามหลักฐานทางบรรพชีวินวิทยา หรือธรณีสัณฐานวิทยาแล้ว มันจะเป็นจริงตามนั้นหรือไม่? เราก็ไม่สามารถแน่ใจได้ จนกระทั่ง...

 

 

                รายงานใหม่เปิดเผยออกมาจาก Popular Mechanics ที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Palaeogeography, Palaeoclimatology, Palaeoecology ซึ่งเป็นการเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ เวโลซีแรปเตอร์ส โดยข้อมูลทั้งหมดมีฐานมาจากการวิจัยฟอสซิลของพวกมัน พวกเขาได้สรุปลักษณะการใช้ชีวิตและออกล่าของพวกมันเอาไว้ว่า...

                “ไดโนเสาร์จำพวกสายพันธุ์มีปีก และใกล้เคียง (จำพวกคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน) ตามปกติแล้วจะไม่ออกล่าเป็นกลุ่ม แต่แทบจะไม่ออกล่าสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวพวกมันเลย”

 

 

                ข้อมูลใหม่นี้แสดงให้เห็นว่า ภาพที่เราเห็นเหล่าแรปเตอร์สออกต่อสู้กันเป็นกลุ่มแบบในภาพยนตร์นั้น หากอ้างอิงตามหลักฐานที่ค้นพบใหม่นี้ จะหมายความว่าสิ่งที่เราได้ดูกันไปเป็นเรื่องที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้น การได้เห็นเหล่าแรปเตอร์สเข้าวาดลวดลายกันเป็นกลุ่มก็ช่วยให้เราลุ้นเอาใจเจ้าพวกตัวเล็กนี้ได้อยู่ดี

                อย่างไรก็ตาม จากตอนจบของ Jurassic World: Fallen Kingdom ที่เราได้เห็นเราไดโนเสาร์จากเกาะทดลองได้หลุดออกไปในโลกภายนอกแล้ว น่าสนใจทีเดียวว่าเราจะได้เห็นเหล่าแรปเตอร์สพวกนี้มาอยู่ร่วมจอกันอีกหรือไม่ ต้องรอติดตามกันในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World: Dominion

 

Source: Screen Rant

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+