HIGHLIGHT CONTENT

วาร์ปสู่ มิติควอนตั้ม ใน ANT-MAN หรือนี่จะปูทางโลกคู่ขนานและอนาคตมาร์เวล

  • 14,058
  • 28 มิ.ย. 2018

วาร์ปสู่ มิติควอนตั้ม ใน ANT-MAN
หรือนี่จะปูทางโลกคู่ขนานมาร์เวล 

 

 

มิติควอนตั้มที่ถูกพูดถึงใน ANT-MAN นั้น ทางการ์ตูนจะเรียกว่า Microverse ซึ่งมันคือมิติที่อยู่ในทุกความเป็นจริง ทุกเวลา ซึ่งเปรียบได้กับการเป็นโลกคู่ขนานด้วย โดยผู้ที่อาศัยในมิติควอนตั้มนั้นสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้ และเดินทางไปยังโลกคู่ขนานได้ โดยในหนังนั้น เจเน็ต หลุดเข้าไปในมิติควอนตั้มในระหว่างการจัดการกับนิวเคลียร์จากทางฝั่งสหรัฐอเมริกานั่นเอง เป็นไปได้มากเลยว่า เจเน็ตจะยังมีชีวิตอยู่ ทว่าติดใน Microverse และยังไม่สามารถกลับออกมาได้นั่นเอง (ในตอนท้าย สก็อตต์ แลงก็เข้าไปติดในนั้นเช่นกันด้วย ซึ่งผกก.เพย์ตั้น รีดคอนเฟิร์มว่าในมิติควอนตั้มนี้ “มีอะไรบางอย่าง” อยู่แน่นอน! และอาจไม่ใช่แค่เจเน็ต แต่เป็นสมดุลแห่งจักรวาลหรือ Eternity ก็เป็นได้!)

มิติควอนตั้มนี้ยังคงเป็นปริศนาสำหรับการค้นคว้าของมนุษย์ แม้กระทั่ง แฮงค์ พิม แต่เป็นที่รู้แน่ว่า Microverse หรือมิติที่ว่านี้สามารถเข้าถึงได้จากมิติของโลกมนุษย์ โดยการบีบอัดมวลสารจนถึงจุดหนึ่งที่ทำให้เกิดการเชื่อมต่อสู่มิติอื่นอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ขึ้นนั่นเอง (อย่างที่เคยได้ยินข่าวกันมาว่า MCU นั้นจะอาศัยการเล่นโลกคู่ขนานเข้ามา เอาล่ะ ถึงเวลาของแล้ว!)

 

 

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ควันหลงจาก กัปตัน อเมริกา: ซีวิล วอร์, สก็อตต์ แลงก์ ต้องรับมือกับผลลัพธ์ในสิ่งที่เขาเลือกทั้งในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ และความเป็นพ่อ ในขณะเดียวกันนั้นเขาก็ต้องพยายามสร้างสมดุลของชีวิตที่ครอบครัวและหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะ แอนท์-แมน เขาต้องร่วมมือกับ โฮป แวน ไดน์ และดร. แฮงค์ พิม ในภารกิจใหม่สุดเร่งด่วน สก็อตต์ต้องกลับมาสวมชุดใหม่อีกครั้ง และเรียนรู้ที่จะต่อสู้เป็นทีมไปพร้อมกับเดอะ วอส์พ เพื่อหาคำตอบในอดีตที่เป็นปริศนาของพวกเขา

 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง