HIGHLIGHT CONTENT

ลงลึกถึงอะตอม 'อนุภาคพิม' อาวุธลับสุดจิ๋วแห่งจักรวาล Marvel

  • 19,610
  • 20 ก.ค. 2015

Ant-Man ลงลึกถึงอะตอม 'อนุภาคพิม'
อาวุธลับสุดจิ๋วแห่งจักรวาล Marvel

 

 

Ant-Man ภาพยนตร์เปิดตัวฮีโร่ใหม่สุดของจักรวาล Marvel ที่หลายคนได้ชมแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ฮา เกรียน และสนุกสุดๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงมวลสารที่ทำให้ Ant-Man ตัวเล็กลงแต่ยังมีพลังมหาศาล ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากสารที่เรียกว่า "อนุภาคพิม" ซึ่งถูกค้นพบโดย ดร.แฮงค์ พิม นั่นเอง 

อนุภาคพิม หรือ Pym Particles จัดเป็นกลุ่มอนุภาคอะตอมย่อยพิเศษ ความสามารถคือสามารถย่อหรือขยายวัตถุต่างๆได้ รวมถึงสามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ด้วยแต่ต้องผ่านกระบวนการบางอย่าง โดยมันทำงานด้วยการเชื่อมโยงกับมิติอนุภาคย่อยๆ (Microverse ) ซึ่งเป็นที่ไว้เก็บมวลของสิ่งที่ถูก Pym Particles  ย่อขนาดลง โดยเมื่อสารทำงานจะทำให้มันย่อขนาดลงแต่มีความหนาแน่นของร่างกายเท่าเดิม นั่นหมายถึงความสามารถของร่างกาย เช่นกล้ามเนื้อ แรงเตะต่อย ยังเท่าเดิมกับตอนที่ร่างใหญ่ เมื่อทำให้ร่างกลับคืนสภาพก็จะไปดึงมวลที่เก็บใน Microverse กลับมาให้อยู่ในสภาพเดิมได้

 

 

และนี่คือหลักการของ อนุภาคพิม อาวุธลับที่หลายองค์กรต้องการนำไปใช้ในสงคราม ซึ่งหากลองนึกสภาพดูว่า หากอนุภาคพิมถูกนำไปพัฒนาเป็นกองทัพจะเต็มไปด้วยทหารจิ๋วสุดร้ายกาจมากมายจนไม่อาจหยุดยั้งความโกลาหลได้ ด้วยเหตุนี้ ดร.แฮงค์ พิม จึงพยายามเก็บสูตรลับนี้ไม่ให้ใครนำไปแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ชั่วร้าย 

Ant - Man แม้จะถูกย่อส่วนให้เล็กลงแต่ความแกร่งและแอ็คชั่นมันส์พอสู้กับฮีโร่ตัวอื่นของมาร์เวลได้เลยทีเดียว
รับประกันว่าจะเป็นหนึ่งในยอดมนุษย์ที่ทุกคนต้องชอบแน่นอน ที่สำคัญคือมันจะเชื่อมไปสู่เฟส 3 และหนังในจักรวาล Marvel อีกหลายเรื่อง หากพลาดชม อาจจะเสียดายได้ รีบไปดูกันด่วนๆ 

 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+