HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกคาแรคเตอร์ตัวละครวัยรุ่น ฮาชิมะ โปรเจกต์ ก่อนพบกันใน Major Cinetube Season2

  • 868
  • 27 ก.ค. 2021

ฮาชิมะ โปรเจกต์ คือภารกิจสุดยอดการลบหลู่ที่พวกเขาทั้ง 5  “อ๊อฟ, นิค , แนน ,ด็อก, เมย์, ได้รับมอบหมายให้ไปถ่ายรายการที่ “เกาะฮาชิมะ” หรือ “เกาะเรือรบ” ที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันดีในชื่อ Battleship island แล้วพยายามหาทางรอดตายกลับมาให้ได้ !!  

ไมค์  พิรัชต์  รับบท “นิค”
ช่างภาพ, พิธีกร  จะเป็นพวกหน้าตาดี แต่ก็รักเพื่อนมาก แล้วมันก็ไม่เคยรู้เลยว่าไอ้ความหน้าตาดีของมัน ส่งผลให้เกิดเรื่องลบหลู่ได้ง่ายกว่าทุกคนในทีม “ แว๊บแรกพอไปถึงเกาะ “ฮาชิมะ” มันรู้สึกแบบเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ค่อยออก พอเค้าเปิดประตูรั้วให้เข้าไปมันรู้สึกถึงความอลังการของเกาะนี้ ความยิ่งใหญ่ของสถานที่แห่งนี้ ที่นั่นจะมีแมลงทะเลตัวใหญ่ๆ ซึ่งมันใหญ่กว่าบ้านเรา ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเรากำลังจะเข้าไปสู่เมืองแฟนตาซี จะได้ไปผจญภัยในเกาะนี้ แต่ว่าผมแอบคิดเลยนะ ถึงจะถ่ายหนังแต่ดันมีฉากลบหลู่ ในสถานที่จริงใครๆที่นั่นเขาคงเข้าใจใช่มั้ยว่าเราแสดง”

 

“อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์” รับบท “อ๊อฟ” 
 หัวหน้าทีม, ครีเอทีฟ , ตัดต่อ ชอบออกคำสั่ง แอบเผด็จการ การลบหลู่ของ “อ๊อฟ”  ชัดเจนมาก อะไรที่เพื่อนบอกว่า อย่าทำ ด้วยความไม่เชื่อ “อ๊อฟ” จะทำเลยทันที ได้ไปที่เกาะฮาชิมะ  “ภารกิจครั้งนี้มันมากกว่าการถ่ายทำภาพยนตร์เพราะจริงๆ ผม กับบทของ “อ๊อฟ” มันก็คือคนๆเดียวกัน มันไม่ต้องไปแสดงเป็นคนอื่น แล้วความรู้สึกต่อ ฮาชิมะ มันก็เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริงๆ  เรารู้สึกจริงๆว่าอยากไป อยากไปดู อยากจะไปลองดูที่เขาว่ากันว่ามันหลอนระดับโลก เราอยากไป เรารอมานานมากแล้วอ่ะ เวลายิ่งใกล้เราจะแบบเฮ้ย !! เราจะได้เจอจะได้เข้าเกาะนี้แล้ว เกาะที่เราได้ยินมา ได้เห็นแต่ภาพ เราจะได้เข้าไปแล้ว มันเป็นอารมณ์จริงๆของผม และ อ๊อฟ ที่จะไปอยู่ในภาพยนตร์”

 

สายป่าน อภิญญา รับบท “แนน”
พิธีกร , ตัดต่อ  จะเป็นผู้หญิงตรงไปตรงมา ลุยได้ทุกที่ ติดแฟน พอแฟนไปลบหลู่อะไรเข้า “แนน” ก็จะเป็นพวกลบหลู่แบบตกบันไดพลอยโจนตามแฟนไปโดยไม่รู้ตัว “ บรรยากาศความครุกรุ่นมันมีตั้งแต่อยู่ที่สนามบินแล้ว มันรู้แล้วว่าเราต้องไปเผชิญกับอะไร เพียงแต่ยังไม่เห็นสถานที่จริง เห็นแต่ในรูป วันที่ต้องตื่นแล้วไปเกาะมันเป็นที่ตื่นเต้น ท้าทายแล้วขนลุกเลยอ่ะ ตอนที่อยู่บนเรือแล้วมองไปเห็นเกาะก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบๆ เราได้เห็นทุกมุมของเกาะก่อน แล้วเหมือนมันอัดอั้นข้างใน รอเวลาที่เราจะขึ้นไปถึงเกาะ พอประตูเกาะมันเปิดออกมาลมมันก็พัดผ่านหน้าแรงๆเหมือนหนังที่เป็นภาพสโลว์ ขนมันลุกไปทั้งตัว แล้วมันได้กลิ่น ความเย็นมันสัมผัสทุกอย่างหมดเลย ตื่นเต้นแล้วก็อธิบายไม่ถูก อยากให้ไป อยากให้รู้อ่ะ ว่ามันยากมาก มันคือที่ๆนึงที่เราสัมผัสได้แต่เราพูดไม่ได้ แล้วพอกลับมาเมืองไทยมันก็จะมีส่วนที่ยากกว่าคือในเรื่องของอารมณ์ที่แต่ละคนจะต้องเจอกับเรื่องราวหลังกลับจากเกาะ”

 

ออม-สุชาร์ รับบท “เมย์”
พิธีกร เพื่อนสาวสุดน่ารัก ขี้เล่น น่าทะนุถนอมที่สุดในทีม ด้วยความเป็นคนรักเพื่อน ชอบช่วยเหลือ เมย์ ได้ทำบางสิ่งด้วยความขี้เล่นที่คิดว่าเป็นการช่วยเหลือแต่หารู้ไม่ว่ามันคือการลบหลู่เข้าอย่างจัง  “ ที่ไปที่ฮาชิมะนะคะ ออมหาข้อมูลน้อยมาก เรื่องราว เบื้องลึก เบื้องหลังเป็นยังไง เพราะว่าออมรู้ว่าถ้าออมรู้แล้วออมจะกลัว ออมก็เลยแบบว่าไปก่อน กลับมาแล้วค่อยรู้ คือออมก็รู้ประมาณนึงแหล่ะ แต่ตอนที่ออมนั่งเรือไป คือเรามีฉากที่ถ่ายบนเรือใช่มั้ยคะ พอใกล้จะถึงเกาะแล้วเนี่ย มันจะเป็นช็อตที่ทุกคนมองเงยหน้าไปพร้อมกันแล้วบอก โอ้โห อย่างนี้หรอ มันดูแบบน่ากลัว ขนลุก ขลัง  

 

เจสซี่ เมฆวัฒนา รับบท “ด็อก” มือเอ็ฟเฟ็กต์   ช็อตไหนไม่มีผี  บอก ด็อก  ไปถ่ายบนเกาะผมไม่เจอครับ ส่วนใหญ่เป็นคนไม่ค่อยมีเซ้นส์อะไรพวกนี้ก็ดีแล้วครับ ก็ไม่เจอ แต่ผมว่า...ผมก็ไม่ได้ไปลบหลู่อะไรมาก แต่ก็มีชอบเดินไปดูครับ ดูนั่นดูนี่ เรื่อยเปื่อย เรามีโอกาสได้ไปแล้ว เราจะอยู่บนเกาะนั้นได้ไม่นาน เราขอเดินดูทั่วๆว่ามันมีอะไรบ้างในเกาะนั้นครับที่คนเคยอยู่จริงๆ เอ๊ะ !! หรือ ผมดันไปเดินเหยียบที่เขาเข้าก็ไม่รู้นะครับ