HIGHLIGHT CONTENT

พีซเมกเกอร์ คือกัปตันอเมริกาที่อยากยิงเด็ก? สันติภาพที่บ้าคลั่งใน The Suicide Squad

  • 2,892
  • 03 ก.ย. 2021

 

 

พีซเมกเกอร์ คือกัปตันอเมริกาที่อยากยิงเด็ก?

สันติภาพที่บ้าคลั่งใน The Suicide Squad

 

พีซเมคเกอร์มีรูปร่างใหญ่ ดูงุ่มง่าม แต่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ เขาคือนักแม่นปืนระดับโลกคนหนึ่งเหมือนกับบลัดสปอร์ตซึ่งเป็นสมาชิกในสควอด แต่เมื่อถามเขาจะตอบว่าตัวเองเก่งกว่า เขาเต็มใจสำหรับการต่อสู้มาก และพร้อมจะทำสงครามด้วยซ้ำ แต่แน่นอนว่าต้องอยู่ในนามของความสงบ สำหรับเขาหากต้องแลกกับอิสรภาพแล้วไม่มีอะไรที่แลกมาด้วยการเดิมพันที่สูงหรือต่ำเกินไป 

 

จอห์น ซีน่า ผู้รับบทชาวอเมริกันที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายได้เล่าว่า “ผมอ่านบทฯ อย่างรวดเร็วมาก มันเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น จุดพลิกผันของเรื่อง และรู้สึกตะลึงกับเรื่องราว ผมคิดว่าเจมส์สามารถควบทั้งตำแหน่งผู้เขียนบทฯ และผู้กำกับฯ รวมถึงเป็นวายร้ายในการสร้างรายละเอียดต่างๆ ได้ สัมผัสได้ถึงอารมณ์ของเรื่องราวทั้งหมดว่า ‘อาวุธฟาดลงไปที่กระโหลกของเขาจนเลือดสาดออกมา’ มีรายละเอียดถึงระดับนั้นเลย” 

 

 

เมื่อมาถึงขั้นตอนการหาข้อมูลสำหรับบทบาท ต้องยกให้ความชำนาญด้านข้อมูลของผู้สร้างภาพยนตร์ที่ทำให้ซีน่าโฟกัสแค่ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย “ผมรู้ว่าถ้าตัวเองลงลึกในรายละเอียดจะไปขัดกับจินตนาการของเขา ถ้าเราลงเอยด้วยมุมมองที่ต่างกัน มันจะไม่ก่อให้เกิดความสร้างสรรค์อะไรแน่ ผมเลยเลือกจะบอกเขาในสิ่งที่ผมทำได้ แต่ก็อยากให้ตัวละครเป็นอย่างที่เขาต้องการด้วย เพราะเขาคือคนที่คอยเดินหมาก ผมเป็นแค่หมากตัวหนึงของเขาจริงๆ ครับ” 

 

ทั้งคู่พูดคุยถึงเรื่องบทกันอย่างกว้างๆ พื้นเพของพีซเมคเกอร์ แนวคิดศีลธรรม และอีกหลายเรื่อง วันแรกของการถ่ายทำกันน์ได้บอกกับซีน่าเรื่องสุดท้ายว่า “ในฉากที่ต้องเดินผ่านชายหาด เจมส์พูดว่า ‘ทำตัวเหมือนกัปตันอเมริกาที่อยากยิงเด็กน่ะ’ มันคือบทสรุปเลย” 

 

แม้ว่าเขาจะรับบทตัวละครที่ฉุนเฉียวง่ายในเรื่อง “จอห์น ซีน่าเป็นนักแสดงที่เล่นสดเก่งมากเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย” กันน์กล่าว “เขาเป็นคนสนุกนาน เป็นแรปเปอร์ เขากล้าแรปทุกอย่างที่อยู่ในความคิด และนั่นทำให้เขากลายเป็นนักแสดงตลกที่คิดมุกสดได้เก่งมาก ผมไม่จำเป็นต้องอาศัยการแสดงสดอะไรมากมายเลย” เขาหัวเราะ “แต่เวลาเขาทำแบบนั้นก็ดูตลกดี” 

 

 

พีซเมคเกอร์หรือคริสโตเฟอร์ สมิธต่างจากบลัดสปอร์ตที่ไม่ต้องมีอาวุธอะไรโผล่ออกมาจากชุด แต่เขาก็แทบจะหยิบจับทุกอย่างมาเป็นอาวุธร้ายได้อย่างง่ายดาย ชุดของซีน่าในเรื่องต้องสะท้อนถึงหนังสือการ์ตูน และไม่ต้องดูเรียบร้อยมากในหนัง ตัวละครจะใช้สีโทนธงชาติอเมริกัน โดยมีสีเหลืองสื่อถึงความสงบทั้งบนเสื้อผ้าและหมวกของเขา ซึ่งหมวกของเขามีความโดดเด่นในเรื่องมาก ผลิตขึ้นจากโครเมียม ซึ่งกันน์ตั้งใจทำให้มันเกิดการสะท้อนได้ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่