HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอยความผีดุ ก่อนรับชม Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ เคยมีอุโมงค์ผีดุและป่าผีดุมาก่อน

  • 1,733
  • 09 มิ.ย. 2022

 

ย้อนรอยความผีดุ ก่อนรับชม Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ

เคยมีอุโมงค์ผีดุและป่าผีดุมาก่อน

 

 

ก่อนที่จะได้รู้จักกับ Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ ที่จะได้พบกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ทางค่าย M Picture เองนั้นก็ได้เคยนำภาพยนตร์ที่เคยเป็นสองภาคแรกของ Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ มาก่อน นั่นก็คือเรื่อง “Howling Village อุโมงค์ผีดุ” ที่ฉายในปี 2019 และเรื่องต่อมาก็คือ “Suicide Forest Village ป่าผีดุ” ที่ฉายในปี 2021

ซึ่งทั้งสองเรื่องนั้นเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว รวมไปถึงเรื่องที่สามอย่าง Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ ด้วยเช่นกัน กับผลงานกำกับของ ทาคาชิ ชิมิซึ ผู้กำกับหนังสยองขวัญอย่าง Ju-On ผีดุ ซึ่งตำนานหมู่บ้านคนหัววัวที่เล่าลือกันว่าใครก็ตามที่โดนคำสาปของหมู่บ้านนี้ไปล้วนมีอันต้องโดนคำสาปไปด้วยทุกคนนี้ได้ถูกขนานนามว่าหมู่บ้านคนหัววัวแห่งนี้เป็นเรื่องเล่าที่ไม่ควรถูกเล่ามายาวนานกว่า 200 ปี แต่ก่อนท่ีจะได้รู้เรื่องราวของ Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เราจะมารู้เรื่องราวกับอีกสองเรื่องที่เป็นตำนานแห่งความสยองของญีปุ่นด้วยเช่นกัน

 

 

Howling Village อุโมงค์ผีดุ

ตำนานนี้ตั้งอยู่อยู่ในเกาะคิวชู ที่เป็นคำสาปปริศนาและหมู่บ้านประหลาดที่กินมนุษย์และสุนัขเป็นอาหาร ซึ่งเรื่องนี้อ้างอิงมาจากอุโมงค์อินุนาคิที่สร้างความสะพรึงต่อชาวญี่ปุ่นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนสามารถคว้าอันดับหนึ่งใน Box Office ของญี่ปุ่นไปได้สำเร็จในปี 2019 อุโมงค์อินุนาคินั้นเป็นอุโมงค์ปิดตายซึ่งปลายทางของอุโมงค์นั้นจะนำไปสู่หมู่บ้านอินุนาคิ ในหมู่บ้านแห่งนี้ผู้คนจะสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นที่แปลกประหลาดกว่าคนทั่วไป ว่ากันว่าเป็นภาษาที่เกิดมาจากในสมัยเอโดะ หมู่บ้านแห่งนี้ไม่ยินดีต้อนรับคนนอก เคยมีการรุมสังหารคนนอกที่ผ่านเข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้โดยบังเอิญ ที่สำคัญเลย หมู่บ้านแห่งนี้นั้นคือหมู่บ้านลับแลที่ไม่เคยปรากฏอยู่บนแผนที่ใดๆบนแผนท่ีญี่ปุ่นเลย ผู้คนที่เข้ามาได้นั้นจะไม่มีวันได้กลับออกไป สาเหตุที่อุโมงค์แห่งนี้เป็นที่เล่าลือนั้นก็เป็นเพราะว่านอกเหนือจากการที่อุโมงค์แห่งนี้จะนำไปสู่หมู่บ้านลับแลแห่งนี้แล้วนั้น ยังเป็นสถานที่ๆเต็มไปด้วยการฆาตกรรม ข่มขืน แหล่งมั่วสุมอบายมุขมากมาย จนเป็นเหตุต้องปิดอุโมงค์ไปในที่สุด เช่นกันกับ Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ผู้กำกับคนเดียวมากำกับภาพยนตร์เช่นกัน นั่นคือ ทาคาชิ ชิมิซึ ผู้กำกับหนังสยองขวัญผู้โด่งดังนั่นเอง

 

 

Suicide Forest Village ป่าผีดุ

อีกหนึ่งผลงานของ ทาคาชิ ชิมิซึ คนเดิม เขาผู้นี้ยังคงสร้างภาพยนตร์สยองขวัญมาเรื่องแล้วเรื่องเล่าที่การันตีได้ถึงความสยองขวัญจนขึ้นอันดับหนึ่งเป็นที่เลื่องลือมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ในครั้งนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งตำนานที่สร้างความหลอนให้กับคนญี่ปุ่นไปทั่วเกาะกับป่าฆ่าตัวตาย หรือ ป่าอาโอกิกาฮาระ ซึ่งเพิ่งจะเข้าฉายไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมานี้เอง หนังว่าด้วยเรื่องราวของวัยรุ่นที่ไปค้นเจอกล่องคำสาปชั่วร้ายในกลางป่า กล่องนี้ถูกเรียกว่า “โคโตริ บาโกะ” ที่จะนำความตายมาสู่ผู้ค้นพบมัน วัยรุ่นเหล่านี้ต้องพบเจอกับความตายอย่างสยดสยองทีละคน พวกเขาจึงต้องกลับมาที่ป่าแห่งนี้อีกครั้งเพื่อหยุดยั้งคำสาป ซึ่งกล่องนี้เองจะเกี่ยวข้องป่าต้องคำสาปแห่งนี้ที่ไม่ว่าใครๆเข้ามาก็ต้องอยากที่จะฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ คนที่เข้ามาล้วนต้องพบเจอกับความสาปสูญหายไปตลอดกาล ไม่มีโอกาสได้ออกไปจากป่าได้อีก อนึ่ง มีการรายงานมาว่าป่าแห่งนี้เป็นสถานที่ฆ่าตัวตายที่คนมาฆ่าตัวตายเยอะเป็นอันดับสองของโลกรองลงมาจากสะพานโกลเด้นเกทอีกด้วย

 

นับว่าเป็นความสยองขวัญที่ผู้กำกับอย่าง ทาคาชิ ชิมิซึ ได้สร้างออกมาอย่างไม่ขาดสายกับทั้งสองเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Howling Village อุโมงค์ผีดุ” ที่ฉายในปี 2019 และเรื่องต่อมาก็คือ “Suicide Forest Village ป่าผีดุ” ที่ฉายในปี 2021และเรื่องล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ก็คือเรื่อง Ox-Head Village หมู่บ้านผีดุ ที่จะมาเป็นอีกหนึ่งความสยองของคนญี่ปุ่นไปทั่วเกาะ การันตีจากผู้สร้าง Ju-On ได้เลย

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.beartai.com/lifestyle/812169

https://entertainment.trueid.net/detail/Yb81BQ9VWQrJ

https://movie.kapook.com/view237710.html

https://entertainment.trueid.net/detail/byQZGYxlx0zJ

 

หมู่บ้านผีดุ

  • 16 June 2022
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 115 นาที
15+