HIGHLIGHT CONTENT

ต้นกำเนิดตัวจริงของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ คือเธอคนนี้ ที่มาจากละครน้ำเน่า

  • 5,634
  • 07 ก.พ. 2020

 

 

ต้นกำเนิด ฮาร์ลีย์ ควินน์ คือเธอคนนี้ กับประวัติที่มาจากละครน้ำเน่า

 

                ตั้งแต่ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ก้าวเข้าสู่โลกภาพยนตร์ เธอก็กลายเป็นสีสันคนใหม่ที่แสนจัดจ้าน กลายเป็นเหมือนไอคอนคนใหม่ของบรรดาซูเปอร์ฮีโร่จากทางฝั่ง DCEU จนในตอนนี้เธอมีภาพยนตร์ภาคแยกเป็นของตัวเอง ภาพยนตร์ที่เธอไม่ได้มาเพียงคนเดียว เพราะคราวนี้ฮาร์ลีย์รวมทีมตัวละครหญิงทั่วเมืองก็อตแธมมาประกาศศักดาความโหดฉบับเกิร์ลแก๊งค์ ในภาพยนตร์เรื่อง Birds of Prey แต่เมื่อมองไปที่เฉพาะตัวละครของฮาร์ลีย์ ควินน์ แท้จริงแล้วต้นกำเนิดของเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครน้ำเน่า

 

 

                แรกเริ่มเดิมทีนั้น ฮาร์ลีย์ ควินน์ เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแอนิเมชั่น Batman: The Animated Series ในปี 1992 เท่านั้น ซึ่งศิลปินที่สร้างตัวละครนี้ขึ้นมาคือ Paul Dini เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครน้ำเน่าที่ฉายในช่วงกลางวัน เรื่อง Days of Our Lives ซึ่งเป็นตอนที่ตัวละครของ Arleen Sorkin กำลังฝันว่าเธอแต่งตัวเป็น Court Jester

                หลังจากนั้น Paul Dini ก็ได้ตัดสินใจวาดตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์ขึ้นมา ไม่เพียงแค่หยิบเอาบุคลิกลักษณะมาใช้เท่านั้น แต่เขายังสอบถามไปถึง Arleen Sorkin ให้มาพากย์เสียงเป็นตัวละครนี้ด้วยตัวเองด้วย เธอไม่ปฏิเสธคำเชิญชวนนั้น และทำให้ Arleen พากย์เสียงเป็นฮาร์ลีย์ยาวนานถึงเกือบ 20 ปี ก่อนจะเกษียณตัวเองไปในปี 2011

 

 

                จริง ๆ แล้วฮาร์ลีย์ ควินน์ เป็นตัวละครที่ตั้งใจจะให้ปรากฎตัวสั้น ๆ ใน แอนิเมชั่น Batman เท่านั้น แต่เพราะเธอกลายเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟน ๆ ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครที่แสนสำคัญในจักรวาล DC ในตอนนี้ ก่อนที่จะกลายมาเป็นฮาร์ลีย์ ควินน์ในแบบที่เราเห็น แต่ฮาร์ลีย์ ในเวอร์ชั่นการแสดงของมาร์โกต์ ร็อบบี้จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามใน Birds of Prey ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Cinema Blend