HIGHLIGHT CONTENT

ตระการตา! ชมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เกี่ยวกับชายผู้สร้างระเบิดปรมาณู Oppenheimer

  • 4,553
  • 19 ธ.ค. 2022

“ตอนนี้ผมได้กลายเป็นผู้นำพามาซึ่งความตาย กลายเป็นผู้ซึ่งนำหายนะมาสู่โลก”

เป็นประโยคที่นักฟิสิกส์นิวเคลียร์ผู้เป็นบิดาแห่งระเบิดปรมาณูอย่าง J. Robert Oppenheimer ได้เอ่ยออกมา หลังจากที่เขาได้เห็นการระเบิดครั้งแรกของอาวุธมหาประลัยชนิดนี้ โดยผลงานชิ้นล่าสุดของผู้กำกับอัจฉริยะ Christopher Nolan จะได้ Cillian Murphy (Inception, The Dark Knight) มารับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ประดิษฐ์อาวุธที่จะเปลี่ยนโลกไปตลอดกาล โดยดัดแปลงมาจากหนังสือรางวัลพูลิตเซอร์ในชื่อ “The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer” โดย Kai Bird และ Martin J. Sherwin

ตัวอย่างภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นด้วยการนำเสนอ Oppenheimer ในฐานะชายผู้มีปัญหาในตัวเองมากมาย แต่ก็ถูกมองข้ามไปด้วยความปราดเปรื่องของตัวเขา เมื่อเขาถูกขอความช่วยเหลือให้หาหนทางยุติสงครามโลกครั้งที่สอง เขาก็ชี้ไปที่ความหวังเดียวเท่านั้น คือ อาวุธปรมาณูที่มีพลังทำลายล้างรุนแรงจนสามารถยับยั้งไม่ให้ทุกฝ่ายต่อสู้กันต่อไปได้อีก ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นอย่างลับ ๆ ในทะเลทราย นอกเหนือจากนั้นก็ยังเปิดเผยให้เห็นรูปร่างของระเบิดดังกล่าวอีกด้วย

เพื่อที่จะสรรสร้างความยิ่งใหญ่ของ Oppenheimer ผู้กำกับลูกครึ่งอังกฤษ-อเมริกัน ได้รวบรวมหนึ่งในกองทัพดารานักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ฮอลลีวูดเคยมีมาเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องเดียว ได้แก่
Emily Blunt (A Quiet Place, Edge of Tomorrow) ผู้รับบทเป็น Kitty ภรรยาของนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ นอกเหนือไปจากนั้นก็ยังมี Matt Damon (The Martian), Florence Pugh (Little Women), Rami Malek (Bohemian Rhapsody), Kenneth Branagh (Murder on the Orient Express), Gary Oldman (Darkest Hour), Robert Downey Jr. (Iron Man), Benny Safdie (Uncut Gems), Josh Hartnett (Black Hawk Down), Dane DeHaan (Chronicle), Jack Quaid (The Hunger Games), Matthew Modine (Full Metal Jacket), Alden Ehrenreich (Hail, Caesar!), Michael Angarano (Almost Famous), and Matthias Schweighöfer (Army of the Dead)

โดย Christopher Nolan เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่, ความลํ้าหน้าทางงานภาพ ตั้งแต่ในไตรภาค Batman (2005-2012), Inception (2010), Interstellar (2014) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานที่ต้องอาศัยการค้นคว้าและการทำเอฟเฟคประกอบแบบไม่ใช่คอมพิวเตอร์กราฟฟิคช่วยเป็นอย่างมาก โดยในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของเขานี้จะทำงานร่วมกับ Andrew Jackson หัวหน้าที่ปรึกษาด้าน Visual Effects เพื่อสร้าง Los Alamos ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการทดสอบระเบิดปรมาณูเป็นครั้งแรกขึ้นมาอีกครั้ง

Oppenheimer มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider
 

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง