HIGHLIGHT CONTENT

บัสเตอร์คอล ปฏิบัติการพิเศษ อาวุธที่รุนแรงที่สุดของกองทัพเรือใน One Piece

  • 12,455
  • 23 ก.ย. 2019

 

 

บัสเตอร์คอล ปฏิบัติการพิเศษ

อาวุธที่รุนแรงที่สุดของกองทัพเรือใน One Piece

 

                เรื่องราวใน One Piece นอกจากจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่เดินทางไปเพื่อเป็นราชาแห่งโจรสลัด และพิชิตสมบัติสุดท้ายแล้ว ยังเป็นเรื่องราวของการปะทะกันทางอำนาจระหว่างกลุ่มโจรสลัด และกองทัพเรือด้วย เราได้เห็นกลุ่มโจรสลัดมีอาวุธ หรือสมาชิกที่โดดเด่นแข็งแกร่งมากมายแล้ว ทางฝั่งกองทัพเรือเอง นอกจากบรรดาพลเอก และจอมพลเรือที่อยู่จุดสูงสุดแล้ว พวกเขายังมีอาวุธลับที่ใช้เฉพาะเหตุการณ์พิเศษซ่อนอยู่ด้วย อาวุธสุดทรงพลังที่โจรสลัดทุกคนหวาดกลัว แฟนวันพีซรู้จักมันในชื่อ Buster Call (บัสเตอร์คอล)

 

 

                ในประวัติศาสตร์เรื่องราวของ One Piece กองทัพเรือได้เรียกใช้ปฏิบัติการถล่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชื่อ Buster Call นี้มาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน แต่ก่อนที่จะไปรู้ว่าครั้งไหนที่เกิดเหตุร้ายแรงจนต้องเรียกใช้นั้น มารู้จักกันก่อนว่าบัสเตอร์คอลคืออะไร?

                บัสเตอร์คอล คือ ปฏิบัติการการจู่โจมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ที่จะถูกเรียกมาใช้ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เฉพาะเท่านั้น มันคือ เรือรบจำนวนมากของกองทัพเรือที่ถูกเกณฑ์มาเพื่อทำลายเป้าหมายให้สิ้นซากด้วยปืนใหญ่ ที่จะทำลายเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นอาชญากร, กลุ่มอาชญากร หรือกระทั่งทำลายเกาะทั้งเกาะให้หายไปจากแผนที่ ด้วยเหตุผลที่เป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อรัฐบาลโลก

               

 

                เหตุการณ์ที่ทำให้กองทัพเรือตัดสินใจเรียกใช้ บัสเตอร์คอล ในประวัติศาสตร์ของ One Piece นั้น ครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงเวลา 20 ปีก่อนเหตุการณ์ที่กลุ่มหมวกฟางบุกไปยังเอนิเอส ล็อบบี้ เกาะโอฮาร่า บ้านเกิดของหนึ่งในสมาชิกกลุ่มหมวกฟาง นิโค โรบิน เป็นเป้าหมายแรกในประวัติศาสตร์ เหตุเพราะผู้รู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะสามารถอ่านศิลาโพเนกลีพได้ ซึ่งมันเป็นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ช่วง 100 ปีที่ว่างเปล่า ประวัติศาสตร์ที่รัฐบาลโลกไม่ต้องการให้หลงเหลืออยู่บนโลก

                ผลจากการใช้บัสเตอร์คอลในครั้งนั้น ทำให้ประชาชนที่อาศัยบนเกาะโอฮาร่า, ความรู้ภูมิปัญญาบนเกาะทั้งหมด และเกาะทั้งเกาะถูกทำลายลบหายไปจากแผนที่ในทันที คนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์นั้นได้มีเพียงแค่นิโค โรบิน ที่ถูกตั้งค่าหัวในทันทีแม้จะไม่ได้ก่อเหตุอาชญากรรมใด ๆ

 

 

                เหตุการณ์ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นที่เอนิเอส ล็อบบี้ แรกเริ่มเกิดจากการเรียกที่ผิดพลาดของ สแปนดัม หัวหน้ากลุ่ม CP9 จากเหตุการณ์บุกโจมตีของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง แต่ภายหลังรัฐบาลโลกได้รู้ว่านิโค โรบิน อาชญากรที่ต้องการตัวที่สุดอยู่ที่นั่น จึงได้เดินหน้าตั้งใจโจมตีต่อเพื่อจัดการกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และนิโค โรบินเสีย แต่นิโค โรบินสามารถหนีรอดไปกับกลุ่มหมวกฟางได้ ทำให้ปฏิบัติการในครั้งนี้ล้มเหลว

 

                น่าจับตามองทีเดียวว่าขุมพลังอันยิ่งใหญ่ของกองทัพเรืออย่างบัสเตอร์คอลนี้ จะถูกเรียกมาใช้หรือไม่ในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง เทศกาลโจรสลัด ที่เกิดขึ้นใน One Piece: Stampede เพราะอย่าลืมว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเทศกาลนี้อย่างบูเอโน เฟสต้า และดักลาส บูลเล็ต ย่อมไม่น่าไว้วางใจ ยิ่งคนหลังเป็นถึงอดีตลูกเรือกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ด้วยแล้ว รัฐบาลโลกอาจจะต้องการกวาดล้างให้หายไปอย่างสิ้นซากก็ได้ ต้องรอติดตามกันในโรงภาพยนตร์

 

Source:  One Piece.Fandom