HIGHLIGHT CONTENT

โอดินผู้พิชิต! ทฤษฏีใหม่เผย Odin อาจเคยครอบครอง Infinity Stone มาก่อน

  • 51,108
  • 07 มิ.ย. 2018

 

โอดินผู้พิชิต! ทฤษฏีใหม่เผย Odin อาจเคยครอบครอง Infinity Stone มาก่อน

 

Odin บิดาแห่งทั้งปวง เทพราชาแห่งแอสการ์ด บิดาของ Thor ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วใน Thor:Ragnarok ในตอนนี้ได้มีทฤษฏีออกมาว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าในอดีต Odin เคยพยายามที่จะรวบรวมอัญมณีอันทรงพลังทั้ง 6 หรือ Infinity Stone ในระหว่างที่เขาขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่ง Asgard

 

จากเรื่อง Thor: Ragnarok ได้เปิดเผยเรื่องราวในอดีตกับเราว่า ช่วงชีวิตก่อนหน้านี้ของ Odin เขาคือกษัตริย์ผู้พิชิตที่โหดเหี้ยม ผู้มี Hela ลูกสาวคนแรกเป็นมือขวาข้างกาย แต่หลังจากนั้นหนังก็ไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไม Odin ถึงได้เปลี่ยนใจกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีหลังจากได้ครอบครองอาณาจักรทั้ง 9 แล้ว และนี่คือข้อสันนิษฐานใหม่ จะเป็นไปได้หรือไม่ ว่าที่ Odin ล้มเลิกจะเกี่ยวกับการต้องเสียสละบางอย่างเพื่อที่จะได้ครอบครอง Soul Stone?

 

 

การปรากฏตัวของ Red Skull บนดาว Vormir ที่ๆ Soul Stone หลับใหลอยู่ในหนัง Avengers: Infinity War ก็ได้บอกกับเราว่า Thanos นั้นไม่ใช่คนแรกที่ได้เข้ามาหาอัญมณีเม็ดนี้ และในขณะที่อะไรหลายๆอย่างยังไม่ชัดเจนว่าจะมีใครอีกในจักรวาล Marvel ที่พยายามจะครอบครอง อัญมณีทั้ง 6 นี้ นอกจาก Thanos ไม่แน่ว่าผู้ที่เข้าข่ายที่สุดในอดีตอาจจะเป็น Odin บิดาแห่งทั้งปวง ก็ได้

 

ทฤษฏีนี้มาจากสื่อ Reddit โดยยูเซอร์ชื่อ bubonic ที่เขาได้บอกไว้ว่า ในอดีตโอดินอาจจะเคยต้องการที่จะครอบครองพลังจากอัญมณีทั้ง 6 ก็เป็นได้ Odin ราชาผู้ปกครอง Asgard ผู้ครอบครอง Aether หรือ Reality Stone และ Space Stone เขาอาจเคยใช้พลังจากอัญมณีเพื่อพิชิตอาณาจักรทั้ง 9 ไปพร้อมๆกับ Hela และไม่แน่ว่าเขาอาจจะเป็นคนแรกที่มี Infinity Gauntlet ถุงมือควบคุมพลังไว้ในครอบครอง เห็นได้จากการมีถุงมือปลอมตั้งโชว์ไว้เพื่อหลอกในคลัง(และการที่ Hela รู้ว่าถุงมือในคลังเป็นของปลอม ไม่แน่ว่าเธออาจจะเคยเห็นของจริงก็เป็นได้)

 

 

แต่โชคไม่ดีนักที่วันหนึ่งเขาได้รู้ว่า Soul Stone จะต้องมีการเสียสละเพื่อที่จะได้ครอบครอง “เขาเจอมัน(Soul Stone)แล้ว แต่เขาไม่สามารถทำมันได้(เสียสละบุคคลอันเป็นที่รัก ณ ที่นี้อาจะหมายถึง Hela) ช่วงเวลานั้นทำให้เขาตัดสินใจหยุดการพิชิตอาณาจักรอื่นด้วยความโหดเหี้ยมและเริ่มที่จะเป็นกษัตริย์อย่างแท้จริง Hela ไม่เข้าใจการเปลี่ยนใจของ Odin เธอรู้ว่า Infinity Stones คืออะไร เพราะ Odin คอยเน้นย้ำอยู่เสมอถึงเหตุผลในการพิชิตทุกอาณาจักร นั่นทำให้ Hela เชื่อในพลังนั้นมากกว่าสิ่งอื่นใด”

 

Odin อาจใช้ Space Stone ในการเนรเทศ Hela ให้ไปอยู่ใน Hell และในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า Hela ได้ตายไปพร้อมกับการล่มสลายของ Asgard ในศึก Ragnarok ไม่แน่ว่าในอนาคต หากทฤษฏีนี้เป็นจริง เธออาจจะกลับมาตอบคำถามให้เราก็ได้

 

การคิด การมโน การตีความหนังไปยังทิศทางต่างๆไม่ใช่สิ่งที่ผิด นอกจากหนังที่เป็นสิ่งหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ทฤษฏีต่างๆของแฟนๆที่ต่างตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง ก็สร้างความตื่นเต้นให้เราได้คิด ได้พูดคุยสนทนากัน ไม่มากก็น้อย จริงไหมล่ะ

 

 

Ant-Man and the Wasp 5 กรกฏาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+