HIGHLIGHT CONTENT

อัลเดน เอลเร็นริช เผยความประทับใจในตัว คริสโตเฟอร์ โนแลน ในหนังเรื่องใหม่ Oppenheimer

  • 1,008
  • 21 ก.พ. 2023

อัลเดน เอลเร็นริช เปิดเผยถึงความประทับใจในการทำงานร่วมกับ

คริสโตเฟอร์ โนแลน ในหนังเรื่องใหม่ Oppenheimer

 

อัลเดน เอลเร็นริช ผู้รับบทเป็น ริชาร์ด เฟย์แมน ในภาพยนตร์ ออพเพนไฮเมอร์ หรือ Oppenheimer ได้ออกมาชื่มชมแนวทางการสร้างภาพยนตร์และบรรยากาศในกองถ่ายของ คริสโตเฟอร์ โนแลน โดยภาพยนนตร์ที่นำแสดงโดย คิลเลียน เมอร์ฟี ในบทบาทของ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ นี้ จะเป็นเรื่องราวดราม่าเชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชายผู้คิดค้นระเบิดปรมาณู และยังจะได้กองทัพนักแสดงที่โดดเด่นที่สุดของยุคนี้ ทั้ง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, แมตด์ เดม่อน, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, เอมิลี่ บลันท์ และ แกรี่ โอลด์แมน เป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงที่คาดว่าจะปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้

โดยกำหนดการเข้าฉายของ ออพเพนไฮเมอร์ คืออีกประมาณห้าเดือนต่อจากนี้ แต่ เอลเร็นริช ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดที่น่าสนใจกับทาง THR เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เขาทำงานร่วมกันกับ โนแลน โดยนักแสดงหนุ่มได้ชื่นชม โนแลน เป็นอย่างสูง โดยบอกถึงการใส่ใจรายละเอียดของผู้กำกับชาวอังกฤษและอธิบายถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความตั้งใจในกองถ่าย ซึ่งแตกต่างไปจากที่ไหนก็ตามที่เขาเคยพบเจอมาก่อน

“[ออพเพนไฮเมอร์] มันยอดเยี่ยมมาก ผมมีประสบการณ์ไม่เยอะมากในการได้ทำงานกับสุดยอดผู้กำกับแบบนี้ และมันก็น่าตื่นเต้นมาก เพราะว่าความรู้สึกที่คนทุกคนในกองรู้สึกตลอดทั้งวันมันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปเลย ทุกคนตั้งใจกันอย่างสุด ๆ พวกเขานำเอาการแสดงขั้นสุดใส่ลงไป พวกเขาภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน และคุณก็แค่รู้สึกว่าอยู่ในมือของปรมาจารย์ อีกทั้งยังตอนที่ที่ผมต้องเข้าฉากกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และเราก็สร้างมิตรภาพยนตร์ที่ดีต่อกันจริง ๆ ขึ้นมาด้วย”

“ใช่แล้ว ระดับของความเฉพาะเจาะจงและรายละเอียดและการควบคุมที่ [โนแลน] มีในกองถ่ายและความแน่วแน่ตั้งใจในระดับที่สมบูรณ์แบบของเขา มันช่างเป็นอะไรที่เต็มไปด้วยแรงบัลดาลใจ และเขาไม่กลัวที่จะร้องขอทุกสิ่งทุกอย่างในแบบที่เขาต้องการ และมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ มันคือสิ่งที่ไม่ได้แต่งเติมอะไรพิเศษ ไม่มีนักแสดงแทน ไม่มีส่วนเกิน นี่คือประสบการณ์การสร้างหนังที่จะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คน ผู้ชมไม่ได้ต้องดูตัวอย่างที่เวอร์วัง และเขาก็ควบคุมทุกสัดส่วนของกองถ่ายที่เขาต้องการ และมันยอดเยี่ยมมาก ความรู้สึกอันยอดเยี่ยมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน เมื่อคุณยอมถอยให้กับวิสัยทัศน์ของใครสักคนหนึ่งและเพียงแค่เชื่อใจมัน มันเป็นอะไรที่สร้างความแตกต่างได้เยอะมาก”

แม้ว่าจะยังมีปริศนาหลายอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ ออพเพนไฮเมอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาเป็นแนวทางที่แตกต่างออกไปจากภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของ โนแลน หนึ่งในความแตกต่างที่ใหญ่นั้นก็คือ ออพเพนไฮเมอร์ ถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องราวในชีวิตของคนจริง ๆ แทนที่จะเป็นการสร้างเรื่องราวขึ้นมาโดนมีตัวละครเป็นแกนกลาง อย่างเช่น ตัวละคร ค็อบบ์ ของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ใน Inception (2010) และ ตัวละครของ แมทธิว แมคคอนาเฮย์ ใน Interstellar (2014) โดย โนแลน ยึดมั่นกับการสร้างตัวละครที่มีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งใน Dunkirk (2017) ซึ่งสร้างขึ้นมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเป็นการใช้ตัวละครสมมุติซึ่งเป็นทหารเป็นแกนกลาวของเรื่อง

ออพเพนไฮเมอร์ ยังเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากแอคชั่นเบาบางกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของ โนแลน โดยภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของเขามันจะเต็มไปด้วยฉากแอคชั่น รวมไปถึงภาพยนตร์อย่างไตรภาค The Dark Knight (2005-2012) และ Tenet (2020) ตลอดจน Interstellar ที่แม้จะไม่มีฉากการต่อสู้ของตัวละครมากมายนัก แต่ก็มีฉากแอคชั่นบนอวกาศที่มีความตึงเครียด

โนแลน ได้ร่วมงานกับสุดยอดนักแสดงจำนวนมากตลอดอาชีพผู้กำกับของเขา แต่ว่านักแสดงใน ออพเพนไฮเมอร์ ถือว่าน่าประทับใจที่สุดเท่าที่เคยมีมาในภาพยนตร์เรื่องไหน ยังไม่แน่ชัดว่าภาพยนตร์จะนำเสนอกองทัพนักแสดงเหล่านี้ให้ออกมาอย่างสมดุลได้อย่างไร และคงจะมีความเป็นไปได้สูงที่นักแสดงชื่อดังหลายคนจะได้มีเวลาปรากฏตัวออกมาบนหน้าจอน้อยกว่าที่ผู้ชมคิด ในขณะที่ ออพเพนไฮเมอร์ คล้ายกับว่าจะเป็นแนวทางใหม่ของ โนแลน ความคิดเห็นของ เอลเร็นริช ก็ยังจะชี้ชัดได้ว่าผู้กำกับอัจฉริยะยังคงทำงานของเขาด้วยมาตรฐานระดับสูงอยู่เสมอ

ออพเพนไฮเมอร์ หรือ Oppenheimer มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง