HIGHLIGHT CONTENT

ภารกิจย้อนรอยพิพิธภัณฑ์อัศจรรย์พันลึก!

  • 7,793
  • 10 ธ.ค. 2014

คุณรู้จักหนังเรื่อง Night at the Museum ไหม?

ถึงจุดนี้แล้วเราพูดได้เลยว่า คงไม่มีคนชอบดูหนังคนไหนที่ไม่รู้จักหนังไตรภาคเรื่องนี้ บางคนอาจชอบ บางคนอาจชัง แต่ที่แน่นอนคือหนังของผู้กำกับ ชอว์น เลวี่ เรื่องนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในตำนานหนังตลกของยุค 2000 ไปแล้ว ด้วยพล็อตที่แฟนตาซี ชวนฝัน ลึกลับ น่าค้นหา และเหมาะกับเด็กมาก (เด็กทุกคนต้องเคยไปทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์กันบ้างแหละน่า!) และแน่นอนว่า เบน สติลเลอร์ ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของหนังเรื่องนี้ไปโดยปริยาย ถึงขั้นที่ว่าถ้าพูดถึงเขาขึ้นมา บทบาทแรกที่ต้องนึกถึงก็ต้องเป็น แลร์รี่ แดลีย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกะกลางคืนของพิพิธภัณฑ์ในนิวยอร์คนี่แหละ

Night at the Museum ภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 2006 ทำให้บรรดาตัวละครสุดน่ารักน่าเอ็นดูที่เป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์มีชีวิตขึ้นมาจนกลายเป็นขวัญใจของเด็กๆ ทั่วโลกตั้งแต่นั้น ส่วนภาคสอง Night at the Museum: Battle of the Smithsonian ที่ออกฉายในปี 2009 ตัวละครเหล่านั้นก็ยังคงเติบโตไปพร้อมกับพวกเขา และถึงแม้ว่าในปี 2014 นี้ เด็กๆ เหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่นวัยทำงานกันแล้ว แต่ความมหัศจรรย์ที่พวกเขาเคยคลั่งไคล้ก็ยังไม่หายไปไหน... เพราะเหล่าตัวละครสุดป่วนกวนบาทาจะกลับมาหาพวกเขา (หรือจริงๆ ก็คือพวกเรานี่แหละ!) เป็นครั้งสุดท้ายในคริสต์มาสนี้

สำหรับแฟนเดนตายของแฟรนไชส์นี้ หรือกระทั่งคนที่หลงลืมเรื่องราวไปบ้างแล้ว สละเวลาสักนิด มาทบทวนความจำกับสองภาคแรกก่อนไปดู Night at the Museum: Secret of the Tomb กันเถอะ!

รู้จักผู้นำเทรนด์

แลร์รี่ แดลีย์ (เบน สติลเลอร์) ชายวัยกลางคนธรรมดาคนหนึ่งตกงานและที่เพิ่งหย่า ภรรยาก็มีแฟนใหม่เป็นหนุ่มภูมิฐานอาชีพการงานดี ส่วน นิค (เจค เชอร์รี่) ลูกชายของเขาก็ดูรักพ่อดีอยู่หรอก แต่เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ค่อยภูมิใจในตัวพ่อเท่าไหร่ (แถมยังมีพ่อใหม่เป็นไอดอลซะอีก) แลร์รี่พยายามหางานใหม่ ตื้อพนักงานบริษัทจัดหางานสุดฤทธิ์แบบว่าผมทนตกงานไม่ไหวแล้วครับ และสุดท้ายก็ดันได้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกะกลางคืนของพิพิธภัณฑ์ซะงั้น ดูเหมือนจะเป็นงานแบบที่เวรี่น่าเบื่อ แต่ผิดคาด เพราะแลร์รี่โดนจัดหนักทั้งโดยเหล่าหุ่นพิพิธภัณฑ์และมนุษย์ตัวแสบ สิ่งที่เขาเจอจึงห่างจากความน่าเบื่อมากนัก!

เหล่ามนุษย์จอมป่วนที่ทำให้เรื่องเดินไปข้างหน้ามีตั้งแต่ ดร. แมคฟีย์ (ริคกี้ เจอร์เวส) ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวเลยว่าตอนกลางคืนหุ่นจะตื่นมาอาละวาด, ทีม รปภ. กะกลางคืนแก๊งเก่าอย่าง ซีซิล (ดิค แวน ไดค์), กัส (มิคกี้ รูนี่ย์) และ เรจินัลด์ (บิล คอบบ์ส) ที่จะกลับมาขโมยแผ่นทองคำอัคเมนราห์, นิคกี้ (เจค เชอร์รี่) ลูกชายของแลร์รี่ และ รีเบคคา (คาร์ลา กูร์จิโน) ไกด์นำเที่ยวสาวประจำพิพิธภัณฑ์ที่หลงใหลและทำการวิจัยสาวน้อยซาคายาเวียมาอย่างยาวนาน ตอนแรกนางไม่เชื่อคำบอกเล่าของแลร์รี่ จนต้องมาเจอหุ่นเดินเข้าแถวต้วมเตี้ยมข้ามถนนด้วยตาของเธอเอง!

ตบเกรียนหุ่นพิพิธภัณฑ์

ระหว่างที่แลร์รี่ถูกปั่นหัวโดยเหล่าหุ่นพิพิธภัณฑ์จอมป่วน เท็ดดี้ รูสเวลต์ (โรบิน วิลเลียมส์) ก็ขี่ม้ามาช่วยเขาไว้ทันท่วงที! เท็ดดี้เป็นชื่อเล่นของประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกานาม ธีโอดอร์ รูสเวลต์ โดยหุ่นของเขาเป็นผู้ปกป้องและรักษาความสงบของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เรียกได้ว่า ถ้าไม่มีเท็ดดี้ แลร์รี่ต้องถูกเหล่าหุ่นจอมยุ่งคาบไปกินเป็นแน่…


แล้วใครน่ะหรอที่จะคาบแลร์รี่ไปกิน? เพียบเลยน่ะสิ! ไล่เรียงมาตั้งแต่ตอนต้นเรื่องของภาคแรกที่มี เร็กซี่ หรือ โครงกระดูกไทแรนโนซอรัสขนาดยักษ์ที่เหมือนจะขย้ำแลร์รี่ให้ตายได้ แต่สุดท้ายนางก็แค่เหงาอยากวิ่งเล่นคาบกระดูกแบบน้องหมาตัวน้อยเท่านั้นเอง (น่ารักอ๊า!) ต่อมาก็มี เด็กซ์เตอร์ ลิงน้อยจอมกวนประสาทที่ชอบทำหน้าทะเล้นจนอยากจับโยนทิ้งถังขยะ แลร์รี่โดนเด็กซ์เตอร์ขโมยกุญแจ ไม่พอแค่นั้นมันยังฉี่ใส่เขาอีกแน่ะ! หุ่นมนุษย์ตัวจิ๋วตัวพ่อสองตัวอย่าง เจดิไดอาห์ (โอเว่น วิลสัน) คาวบอยหนุ่ม กับ ออคตาเวียส (สตีฟ คูแกน) จักรพรรดิโรมัน ที่ทะเลาะและรบพุ่งกันตลอดเวลาไม่มีใครยอมใครก็ป่วนแลร์รี่เสียเหลือเกิน แถม มนุษย์ฮั่นทั้งก๊ก (นำโดย แพททริค กัลลาเกอร์) ก็พยายามจะจับเขาฉีกร่างอยู่นั่นแล มีแค่ ซาคายาเวีย (มิซูโอะ เพ็ก) สาวน้อยอินเดียนแดงผู้กุมหัวใจเท็ดดี้ กับ ฟาโรห์อัคเมนราห์ (รามิ มาเล็ค) เท่านั้นที่ดูเหมือนจะเป็นมิตรกับเขา


แต่เหมือนกับว่า ชอว์น เลวี่ ยังไม่สะใจ (รวมทั้งแฟนหนังบางคนด้วย) เลยจัดต่ออีกสองภาค ทั้ง Battle of the Smithsonian ที่ลากกันไปป่วนถึงวอชิงตัน ดี ซี และ Secret of the Tomb ที่ลอนดอน โดยอัดตัวละครใหม่เข้ามาเพียบ! ตั้งแต่ในภาคสองที่มีสาวสวย เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท (เอมี่ อดัมส์) ในบทนักบินหญิงคนแรกที่ขับเครื่องบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก, จักรพรรดินโปเลียนแห่งฝรั่งเศส (อแลง ชาร์บาต) และแลร์รี่ที่ไม่ได้เป็น รปภ. อีกต่อไปแล้ว (แต่กลายเป็นเจ้าของบริษัทสิ่งประดิษฐ์ที่ได้ไอเดียจากพิพิธภัณฑ์นี่เอง) ส่วนภาคสามที่แลร์รี่กลับมารับหน้าที่ รปภ. อีกครั้ง ก็มี ทิลลี่ (รีเบล วิลสัน) รปภ. หญิงอ้วนสุดฮาที่ดูแลพิพิธภัณฑ์ลอนดอนยามค่ำคืน และ เซอร์แลนเชลลอต (แดน สตีเว่นส์) อัศวินโต๊ะกลมยุคคิงอาร์เธอร์ของอังกฤษมาร่วมวงด้วย

ตัวป่วนเยอะขนาดนี้แลร์รี่จะเอาตัวรอดไหม?!? มาดูกันใน Night at the Museum: Secret of the Tomb ตอนล่าสุด นัดปิดม่านไตรภาคสุดหฤหรรษ์ 25 ธันวาคม! คริสต์มาสนี้แลร์รี่และพ้องเพื่อนจะมาทำให้คุณฮาจนกรามค้างเลย!

 

ความลับสุสานอัศจรรย์

  • 25 December 2014
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง