HIGHLIGHT CONTENT

เนีย ดาคอสตา เข้าเจรจาเป็นหนึ่งในผู้กำกับหนังตำนานซอมบี้ไตรภาคใหม่ในชื่อ 28 Years Later

  • 218
  • 11 เม.ย. 2024

เนีย ดาคอสตา เข้าเจรจาเป็นหนึ่งในผู้กำกับ

หนังตำนานซอมบี้ไตรภาคใหม่ในชื่อ 28 Years Later

 

 

หลังจาก แดนนี่ บอยล์ และ อเล็กซ์ การ์แลนด์ การประกาศปลุกผีแฟรนไชส์มหันตภัยซอมบี้ 28 Days Later (2002) หรือ 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน ขึ้นมาอีกครั้งในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้มีความคืบหน้าของภาพยตร์ไตรภาคใหม่ออกมาแล้วหลังจากหายเงียบไปหลายเดือน

โดยความคืบหน้าดังกล่าวก็คือ การที่เริ่มมีการเจรจานำเอาตัว เนีย ดาคอสตา ผู้กำกับหญิงที่เพิ่งจะฝากผลงานเอาไว้กับภาพยนตร์รวมทีมซูเปอร์ฮีโร่หญิงอย่าง The Marvels (2023) หรือ เดอะ มาร์เวลส์ มากำกับภาพยนตร์ภาคที่สองของไตรภาคนี้

เนีย ดาคอสต้า เคยมีประสบการณ์ในการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญมาแล้วกับ Candyman (2022) ที่เธอทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ รวมไปถึงเขียนบทร่วมกับ จอร์แดน พีล และ วิน โรเซนเฟลด์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ รอตเทนโทเมโทส์ สูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์

 

 

28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน เข้าฉายครั้งแรกในปี 2002 โดยมันเป็นผลงานที่ทำให้ทั้ง บอยล์ และ การ์แลนด์ เริ่มโด่งดังขึ้นมาในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ รวมไปถึงทำให้ คิลเลียน เมอร์ฟี เริ่มเป็นที่รู้จักกันฐานะนักแสดงด้วยเช่นกัน ความโด่งดังของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้มันเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสการสร้างภาพยนตร์แนวซอมบี้ขึ้นมาเลยทีเดียว

ในปี 2008 ได้มีการสร้างภาพยนตร์ภาคที่สองของแฟรนไชส์นี้ขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า 28 Weeks Later (2008) หรือ มหันตภัยเชื้อนรกถล่มเมือง ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างสูงจากแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ผู้สร้างภาคต้นฉบับทั้งสองคนมีส่วนร่วมในฐานะของผู้อำนวยการสร้างเท่านั้น แต่ในไตรภาคใหม่นี้ทั้ง บอยล์ และ การ์แลนด์ จะกลับมาทำหน้าที่เดิมของพวกเขาที่ได้เคยทำเอาไว้เมื่อกว่ายี่สิบปีก่อนอีกครั้ง

28 Years Later ยังไม่มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในตอนนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety