HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อไร้เงาของ Kang เปิดลิสต์ 5 ตัวละครต่อไปที่สามารถก้าวมาเป็นวายร้ายใหญ่ใน MCU

  • 427
  • 19 ธ.ค. 2023

 

เมื่อไร้เงาของ Kang เปิดลิสต์ 5 ตัวละครต่อไป

ที่สามารถก้าวมาเป็นวายร้ายใหญ่ใน MCU

 

หลังจากมีคำตัดสินจากคณะลูกขุนว่า โจนาธาน เมเยอร์ส มีความผิดในคดีล่วงละเมิดและทำร้ายร่างกาย ทาง Marvel Studios ก็ไม่มีทางเลือก นอกจากตัดสินใจบอกลาเขาจากบทของ แคง พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ Avengers: The Kang Dynasty เป็น Avengers 5 ชั่วคราว

 

นี่คือช่วงเวลาที่ MCU ขาดวายร้ายใหญ่ในระดับเดียวกับธานอส มาลองดูกันว่ามีใครบ้างที่สามารถก้าวขึ้นมาจุดนี้ได้บ้าง

 

Doctor Doom

เราได้เห็น ด็อกเตอร์ดูม มาแล้ว 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน และเมื่อเรากำลังจะได้ดู Fantastic Four เราจึงขาดตัวละครนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน แถมก่อนหน้านี้ Variety ก็ได้รายงานว่า ผู้บริหารของ Marvel Studios กำลังพิจารณาจะแทนที่ แคง ด้วย ด็อกเตอร์ดูม ซึ่งในฉบับคอมิกส์นั้น นี่คือตัวละครที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลที่สุดตัวหนึ่ง และเขาคือตัวละครที่อยู่เบื้องหลังเหตุการที่เรียกว่า Secret Wars ซึ่งเป็นชื่อของภาพยนตร์ Avengers 6 ด้วย

 

The High Evolutionary

หลังจากแสดงให้เห็นความชั่วบริสุทธิ์ไปใน Guardians of the Galaxy Vol.3 และยังรอดชีวิตอยู่ สิ่งที่ตัวละครนี้มีก็คืออุดมการณ์แห่งความชั่วร้ายของเขาที่ชัดเจน ถ้ามีโอกาสที่เขาจะกลับมาได้อีกครั้ง ก็คงต้องมารอดูกันว่า เขาจะมีบารมีพอที่จะเป็นวายร้ายคนต่อไปหรือไม่? หรือที่ไอเดียที่หลุดโลกกว่านั้นก็คือ มาร์เวล อาจจะดัดแปลงให้ The High Evolutionary กลายเป็นตัวแปรหนึ่งของแคงก็เป็นได้

 

Galactus

ข่าวลือมีมาอยู่เรื่อย ๆ ว่า Galactus จะเป็นวายร้ายของ Fantastic 4 ในฉบับ MCU ไม่แน่ว่า เมื่อแคงจากไป นี่อาจจะเป็นตัวเลือกใหม่ก็ได้ เพราะถ้าพูดถึงพลังความสามารถ ตัวตน และบารมี กาแล็กตัสก็มีอยู่ครบถ้วน เมื่อยังมีชีวิตอยู่เขาเดินทางออกกลืนกินดวงดาว แต่ถ้าตายเขาก็สามารถสร้างพลังทำลายล้างที่ชื่อว่า Abraxas พลังที่สามารถกลืนกินได้ทั้งมัลติเวิร์ส

 

The Beyonder

แฟนหนังอาจจะยังไม่คุ้นชื่อนี้ แต่แฟนคอมิกส์รู้จักเขากัน เพราะ The Beyonder คือตัวตนที่มีพลังเกินกว่าที่ใครจะหยั่งถึงได้ ทั้งความสามารถในการสร้าง การทำลาย และเปลี่ยนแปลงจักรวาล เขาเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญใน Secret Wars ฉบับคอมิกส์ ซึ่งวีรกรรมสำคัญที่เขาทำเอาไว้ก็คือ การพาตัวทั้งฮีโร่และวายร้ายทั้งหลายไปอยู่รวมกันที่มิติความเป็นจริงชื่อ Battle World แทบจะไม่ต่างจากสิ่งที่ MCU กำลังปูทางไปเลย 

 

Mephisto

แม้ว่าเมฟิสโตจะยังไม่ปรากฎตัวใน MCU แต่ชื่อของเขาถูกพูดถึงมาตลอดตั้งแต่ซีรีส์ WandaVision ฉาย ในช่วงที่มาร์เวลเริ่มขยับเข้าสู่โลกในด้านเวทมนตร์แล้ว เราจึงไม่อาจเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกได้ เขาคือปีศาจที่ทรงพลังที่สุดตัวหนึ่ง แม้ว่าภูมิหลังของเขาจะไม่ได้ซับซ้อนเหมือนกับวายร้ายตัวอื่น ๆ แต่ถ้าเขากลายเป็นภัยคุกคามขึ้นมาจริง ๆ เหล่าฮีโร่สายเวทย์ทั้งหลายคงต้องหาทางรับมือเขาอย่างยากลำบากแน่ ๆ

 

นี่เป็นเพียง 5 ตัวละครเท่านั้นที่พอจะสามารถมาแทนที่ แคง ได้ในอนาคต หลายตัวมีข่าวลือว่ากำลังจะมีบทบาทในไม่ช้า แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ มาร์เวล จะเลือกทางหานักแสดงใหม่มาแทนตัวโจนาธาน เมเยอร์ส คงมีแต่ต้องรอติดตามดูเท่านั้น

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant