HIGHLIGHT CONTENT

ออกจากสูตรเก่า! John Wick 4 กับทิศทางใหม่ของเฟรนไชส์ นี่คือภาคต่อที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

  • 1,241
  • 24 พ.ย. 2022

 

 

ออกจากสูตรเก่า! John Wick 4

กับทิศทางใหม่ของเฟรนไชส์ นี่คือภาคต่อที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

 

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าต้นตำรับของภาพยนตร์แอ็คชั่นในยุคสมัยใหม่นี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากภาพยนตร์เรื่อง John Wick ความมันส์และความสมจริง รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เฟรนไชส์นี้ได้สร้างขึ้นมา มันได้กลายเป็นพิมพ์เขียว และสูตรสำคัญที่พวกเขาทำให้มันประสบความสำเร็จมาได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในตอนนี้เดินทางมาถึง John Wick 4 แล้ว แต่เป็นเรื่องธรรมดาของอุตสาหกรรมบันเทิง การสร้างอะไรซ้ำ ๆ ขึ้นมาอาจทำให้ผู้ชมเบื่อหน่ายได้ ซึ่งการกลับมาเป็นครั้งที่ 4 ของเฟรนไชส์นี้ พวกเขาก็ได้มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง

 

ล่าสุด Chad Stahelski ผู้กำกับ John Wick: Chapter 4 ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เล่าถึงวิธีการทำงานที่เขานำมาใช้ในการสร้างภาพยนตร์ภาคนี้ เขาเล่าถึงเรื่องนี้ว่า...

 

“มันน่ากลัวนิดหน่อยนะครับหลังจากจบภาคที่ 3 เพราะตอนนี้พวกเรามีสูตรสำเร็จที่มันเวิร์คแล้ว แต่คุณจะต้องโยนข้อควรระวังทั้งหลายนั่นทิ้งไปแล้วพูดว่า ‘ช่างมัน เราจะไม่ทำแบบนั้นซ้ำอีกแล้ว’ นั่นเลยทำให้ตอนนี้ ในภาคที่ 4 เราจะมีเส้นเรื่องที่หลากหลาย หนังเรื่องนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป มันจะให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม”

 

 

นี่ถือเป็นก้าวที่น่าสนใจสำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่นอย่าง John Wick กับการเลือกจะเล่าเรื่องราวในหลากหลายเส้นเรื่อง แต่ก็ใช่ว่าภาพยนตร์แอ็คชั่นทุกเรื่องจะสามารถทำแบบนี้ได้ ต้องยกให้กับความเป็นจอห์น วิคโดยเฉพาะ เพราะหนังเรื่องนี้ได้สร้างจักรวาลภาพยนตร์ของตัวเองขึ้นมา ที่สามารถแตกแขนงออกไปในทิศทางอื่นได้อีกหลากหลาย และมันมีศักยภาพมากพอที่จะทำให้มันยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วย มารอดูกันว่า John Wick: Chapter 4 ที่จะเข้าฉายวันที่ 23 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant