HIGHLIGHT CONTENT

ศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่ง ! มาลุ้นกันว่า NeverEnding Story ฉบับรีบู๊ตจะไปอยู่มือใคร

  • 1,238
  • 09 ก.ย. 2022

 

ศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่ง ! มาลุ้นกันว่า

NeverEnding Story ฉบับรีบู๊ตจะไปอยู่มือใคร

 

เป็นประเด็นถกเถียงไปเสียแล้วสำหรับภาพยนตร์ The NeverEnding Story ที่เคยมีการฉายไปแล้วในปี 1984 และกำลังจะมีโปรเจ็คนำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับดันกลายเป็นศึกแย่งชิงลิขสิทธิ์ไปเสียซะงั้นระหว่างค่ายหลายๆค่ายที่ต้องการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้เหลือเกิน

The NeverEnding Story นั้นเป็นเรื่องราวจากวรรณกรรมเยาวชนของ มิฆาเอ็ล เอ็นเด้ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยนั้นและได้รับการแปลมาแล้วหลายภาษานั่นรวมถึงภาษาไทยด้วยภายใต้ชื่อที่ว่า “จินตนาการไม่รู้จบ” ซึ่งบอกได้เพียงว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนต้องมีการตีพิมพ์ซ้ำเป็นจำนวน 5 ครั้งเลยทีเดียว

จินตนาการไม่รู้จบ หรือ The NeverEnding Story นั้นเป็นเรื่องราวการผจญภัยของบาสเตียน บัทธาซาร์ บูกซ์ เด็กชายวัยสิบขวบ ร่างอ้วน อ่อนแอ และขี้ขลาด ผู้ที่คิดว่าตนเองไม่เป็นที่ต้องการของใคร ไม่ว่าจะเป็นพ่อผู้ซึมเศร้าและหมกมุ่นอยู่กับงานตั้งแต่แม่เสียชีวิตไป ครู หรือเพื่อน การผจญภัยของเขาเริ่มต้นตั้งแต่เขาได้อ่านหนังสือเรื่อง ตำนานไม่รู้จบ ที่ขโมยมาจากร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ในตอนแรกเขารู้สึกเหมือนกำลังอ่านตำนานการผจญภัยของอันเทรอู เด็กชายผู้กล้าหาญที่ได้รับภารกิจสำคัญในการตามหาวิธีการรักษาอาการประชวรของยุวจักรพรรดินี แต่ต่อมาบาสเตียนได้กลายเป็นตัวละครสำคัญที่โลกเล่นอยู่ในเรื่องเพื่อช่วยอาณาจักรจินตนาการไม่ให้ล่มสลาย

 

 

ล่าสุดนั้นมีการจะนำมาทำเป็นภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากจอยักษ์นับตั้งแต่ปี 1984 แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นศึกระหว่างการต่อสู้แช่งยิงลิขสิทธิ์อยู่ว่าใครจะได้เรื่องนี้ไปครอง ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Kennedy/Marshall Company ที่จะมาร่วมในศึกครั้งนี้ด้วย รวมไปถึงค่ายผลิตภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Appian Way Productions ที่ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ้ เป็นเจ้าของอยู่นั้นก็ได้เข้าร่วมศึกแย่งชิงลิขสิทธิ์นี้ด้วยเช่นกันจ

เรียกได้ว่าเป็นการต่อสู้แย่งชิงที่ดุเดือดเอาเสียจริงๆ งานนี้คงต้องมาลุ้นกันว่าใครจะได้ลิขสิทธิ์ The NeverEnding Story นี้ไปครอง มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยไปด้วยกันนะแฟนๆ

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.cbr.com/michael-ende-book-rights-reboot-neverending-story/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง