HIGHLIGHT CONTENT

สนุกเป็นบ้า สู่อันตรายสุดขั้น! “NERVE” จากมุมมอง ผกก. Paranormal Activity

  • 4,075
  • 16 ส.ค. 2016

สนุกเป็นบ้า สู่อันตรายสุดขั้น! “NERVE”  จากมุมมอง ผกก. Paranormal Activity

สองคู่หูผู้กำกับจาก Paranormal Activity 3 เฮนรี่ จูสต์ และ แอเรียล ชูลแมน ขอท้าวัดใจวัยรุ่นทั้งโลกเตรียมสัมผัสกับความลุ้นระทึก ตื่นเต้น สุดอันตรายจนนั่งไม่ติดเก้าอี้! ในผลงานปรากฏการณ์ใหม่แห่งโลกภาพยนตร์กับ “NERVE เล่นเกม เล่นตาย” หนังทริลเลอร์คอนเซ็ปท์เท่ ดัดแปลงจากนวนิยายวัยรุ่นเรื่องฮิตในชื่อเดียวกันโดยนักเขียนหญิง จีน ไรอัน
 
โดยก่อนหน้านี้ จูสต์ และ ชูลแมน ทั้งคู่คือสองผู้กำกับที่เริ่มโด่งดังและเป็นที่รู้จักจากหนังแฟรนไชส์ ชื่อดังอย่าง Paranormal Activity และ Catfish หนังสารคดีที่เคยสร้างเสียงฮือฮาในเทศกาลซันแดนซ์มาแล้ว สำหรับการทำงานใน NERVE พวกเขาต้องการสร้างหนังแอคชั่นเขย่าขวัญที่เกิดขึ้นกลางใจเมืองและแทรกประเด็นในการวิจารณ์โลกออนไลน์เอาไว้ด้วยเช่นกัน
 
“ผู้อำนวยการสร้าง อัลลิสัน เชียร์เมอร์ มาหาพวกเราพร้อมกับบทร่างแรกๆ คอนเซ็ปท์ด้วยคอนเซ็ปต์ของเกมนั้นมีความน่าสนใจ และเกิดขึ้นในเมืองนิวยอร์กซึ่งถือว่าเป็นเมืองหลวงของโลก  ซึ่งตรงกับความสนใจของเราที่อยากวิจารณ์เรื่องดราม่าในอินเตอร์เน็ต ผนวกกับความเขย่าขวัญสุดระทึก ที่สำคัญยังได้ถ่ายทำในเมืองบ้านเกิดของเราอีก” – จูสท์ กล่าว
 
สองผู้กำกับมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของโปรเจ็กต์ NERVE ตั้งแต่เขียนบท ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม การวางมุมภาพ เลือกเพลงประกอบ และทั้งคู่ยังได้แรงบันดาลในการสร้างภาพยนตร์ให้มีความหวือหวาตื่นตาตื่นใจจากวิดีโอสมัครเล่นในเว็บไซต์ยูทูป “เราต้องการเสนอเมืองนิวยอร์กในแบบที่คุณไม่เคยเห็นในเรื่องอื่นๆ สีสดใส ภาพเคลื่อนไหวเยอะๆ ให้ความตื่นเต้น มันคือหนังแอคชั่นในยุคที่กล้อง โกโปร และกล้องมือถือฮิตไปทั่ว ด้วยความที่มันเป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องการท้าในวัยรุ่น เราเลยหาตัวอย่างจากอินเตอร์เน็ท ซึ่งเราเจออะไรที่มันมหัศจรรย์มาก เราพยายามที่จะสร้างบรรยากาศแบบนั้นอีกครั้งในหนังเรื่องนี้” – จูสท์ เอ่ยถึงเบื้องหลังของการทำงาน
 
นอกจากนี้ ชูลแมน ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมทำโปรเจ็กต์นี้ว่า “อินเตอร์เน็ตนั้นเหมือนกับค้อน คุณสามารถใช้มันสร้างบ้าน หรือไม่ก็ใช้มันทุบหน้าบางคน มันเป็นอุปกรณ์ครอบจักรวาลที่ทรงพลัง ถ้าคุณจะเล่าเรื่องเยาวชนกับความทะเยอทะยาน คุณต้องเล่าเรื่องเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต”
 
“ไม่ดัง ไม่สุด ไม่หยุดเล่น” วัยรุ่นทั้งโลก ถ้าอยากดัง ขอให้กล้า! ถ้าอยากดู เราขอท้าทาย! ร่วมลุ้นในประสบการณ์วัดใจครั้งใหม่ เลือกเลยว่าจะเป็น “ผู้เล่น” (Players) หรือ “ผู้ชม” (Watchers) ใน “NERVE เล่นเกม เล่นตาย” : 18 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

เล่นเกม เล่นตาย

  • 18 August 2016
  • Adventure / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+