HIGHLIGHT CONTENT

อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย หมดหวังคืนจอยักษ์ หลังสิทธ์ตกเป็นของเจ้าอื่นแล้ว

  • 63,800
  • 10 ต.ค. 2018

อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย หมดหวังคืนจอยักษ์
หลังสิทธ์ตกเป็นของเจ้าอื่นแล้ว 

 

 

Entertainment Weekly รายงานว่าขณะนี้บริษัทสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่ ได้คว้าสิทธิ์ The Chronicles of Narnia ผลงานจากวรรณกรรมของ  C. S. Lewis เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่มีความชัดเจนว่านาร์เนีย จะถูกสร้างออกมาในรูปแบบใด ภาพยนตร์ หรือ ซีรีย์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวภาคต่อของนาร์เนีย 4 ในชื่อ Silver Chair ที่ควรจะเริ่มถ่ายทำในปีนี้ แต่ข่าวการคว้าสิทธิ์ครั้งนี้อาจจะทำให้โปรเจ็กต์ในการคืนสู่จอยักษ์ครั้งนี้ถูกพับลงไป 

ทั้งนี้ The Chronicles of Narnia เป็นวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มใน 41 ภาษา ถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์, ละครวิทยุ, ภาพยนตร์ และละครเวทีหลายครั้ง เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่เข้าไปในดินแดนนาร์เนีย โดยมีอัสลาน สิงโตผู้ปกป้องและราชินีชั่วร้าย โดยเด็กๆ ต้องรับบทเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง อัศวิน ในการช่วยปกป้องอาณาจักร

สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชุดนี้สร้างไปแล้ว 3 ภาคคือ ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง ,เจ้าชายแคสเปี้ยน,ผจญภัยโพ้นทะเล และภาคที่ 4 เก้าอี้เงิน โดย ภาคแรก The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe ทำรายได้ที่ดีที่สุดทั่วโลกสูงถึง $745 ล้าน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 24,649 ล้านบาท ก่อนที่จะตามมาด้วย ภาคสอง The Chronicles of Narnia: Prince Caspian ที่ทำเงินไปได้ $419 ล้าน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 13,862 ล้านบาท และสุดท้ายใน The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader ที่ทำเงินไปได้ $415 ล้าน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 13,729 ล้านบาท