HIGHLIGHT CONTENT

ทันยุคไหน? เส้นทางชีวิตของหม่ำ จ๊กมก จากเด็กยกของ สู่ ตลกร้อยล้าน

  • 19,016
  • 30 พ.ย. 2021

หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา ถือว่าเป็นตลกชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยคนไทยต้องรู้จักและฮากับความกวนของหม่ำ และล่าสุดเขากำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องบอดี้การ์ดหน้าหัก แต่ก่อนที่เราจะไปฮามันส์กับหนังเรื่องใหม่ วันนี้เราขอย้อนเส้นทางชีวิตของหม่ำ จ๊กมก

หม่ำ จ๊กมก เป็นชาวยโสธร เมื่อช่วงวัยรุ่นได้เข้ามาทำงานในวงดนตรีของสดใส รุ่งโพธิ์ทอง เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นเด็กยกของ จากนั้นได้ไต่เต้าขึ้นมาเป็นหางเครื่องวงดนตรีและกลายเป็นตลกประจำวง จากนั้นได้ย้ายไปอยู่อีกหลายวงดนตรีและได้รวมตัวกับเพื่อนตลกตั้งคณะขึ้นมาชื่อคณะเก้ายอดขึ้น จนความสามารถไปเตะตา ป๋าเทพ โพธิ์งาม ได้ชักชวนให้เขามร่วมเล่นตลกในคณะ ตอนนั้นใช้ชื่อว่า "หม่ำ สปาเก็ตตี้" และเปลี่ยนชื่อเป็น "หม่ำ จ๊กม๊ก" ต่อมาป๋าเทพ เห็นแววรุ่งของหม่ำ จึงได้แนะนำให้หม่ำออกไปตั้งคณะของตัวเอง ใช้ชื่อว่า คณะหม่ำ จ๊กมก โดยคณะนี้มีตลกฮาๆได้แก่ จาตุรงค์ มกจ๊ก , หยอง ลูกหยี , แวววาว จ๊กมก , อาแปะ จ๊กมก , เท่ง เถิดเทิง , โหน่ง ชะชะช่า

ต่อมา เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล ได้ชวนหม่ำ มาร่วมงานกับ เวิร์คพอยท์ ในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน กลายเป็นตลกคนสำคัญของรายการและทำหน้าที่พิธีกรในรายการของเวิร์คพอยท์อีกหลายรายการจนเป็นที่จดจำของแฟนทีวี ด้านวงการภาพยนตร์ หม่ำ จ๊กมกได้ก่อตั้ง บริษัท บั้งไฟ ฟิล์ม จำกัด ผลิตภาพยนตร์ ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม และ แหยม ยโสธร ซึ่งทำเงินมากกว่า 100 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์และเขียนบทหนังดังๆได้แก่ บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม,แหยม ยโสธร, โป๊ะแตก,ทาสรักอสูร,ขุนบันลือ เป็นต้น

ส้ม แม่ค้าส้มตำสวย แซ่บ มีร้านเล็กๆ อยู่ที่ จ.ยโสธร  น้อย หนุ่มเกษตรกร  มีอาชีพทำส้มปลาน้อย ส่งขายให้กับร้านของส้ม   ส้มและน้อยต่างก็สนิทสนมกัน  น้อยชอบส้มแต่ก็ไม่กล้าบอกให้ส้มได้รู้  วันหนึ่งส้มบังเอิญมาเจอกับ ปลา นักธุรกิจหนุ่มจากกรุงเทพที่กลับมายโสธร   ปลาชอบส้มตั้งแต่แรกพบ  ทั้งส้ม ปลา และน้อย มักจะเอาเรื่องความรักของตัวเองมาปรึกษา พระมหาชัย พระนักพัฒนาที่เดินทางมาจากนครพนมกลับบ้านเกิดที่ จังหวัดยโสธร ซึ่งพระมหาชัยก็ได้แนะนำตามความเข้าใจของตัวเอง พบ ความรักของทั้งสามจะสรุปอย่างไร เรื่องราวจะฮาน้ำตาเล็ดขนาดไหน 30 ธันวาคม นี้

 

 

ส้ม ปลา น้อย

  • 30 December 2021
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 98 นาที
15+