HIGHLIGHT CONTENT

“Mummies” กับเรื่องราวของการผจญภัยเพื่อความรักและความฝันของเหล่ามัมมี่ในโลกมนุษย์

  • 724
  • 16 ม.ค. 2023

“Mummies” กับเรื่องราวของการผจญภัยเพื่อความรักและความฝันของเหล่ามัมมี่ในโลกมนุษย์

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง “Mummies” เป็นการผจญภัยของ ธุต นักแข่งรถม้าชื่อดังแห่งตำนาน และเนเฟอร์เจ้าหญิงของอาณาจักรอียิปต์โบราณที่ซ่อนอยู่ในเบื้องลึกของโลก มัมมี่ทั้งสองที่มีความฝันต่างกันจะต้องมาแต่งงานกัน โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ!

นี่เป็นภาพยนตร์ผจญภัยโรแมนติกสำหรับครอบครัว พร้อมด้วยเสียงดนตรีที่จะสร้างความประทับใจให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่น พร้อมภาพ 3 มิติที่มีความงดงาม

ธุตและเนเฟอร์เป็นตัวละครหลักในเรื่อง และยังมีอีกหลายตัวละครที่วนเวียนอยู่รอบตัวพวกเขา

ในภาพยนตร์จะฉีกกฎ “ผู้ชายปกป้องผู้หญิง” หรือแบบฉบับเดิมๆ เพื่อให้ตัวละครมีความเข้มแข็งอย่างเท่าเทียมบนหน้าจอ โดยมีการพัฒนาจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวให้สอดคล้องกับเรื่องราว ส่วนเรื่องความรักไม่ใช่ประเด็นหลักของตัวละคร ตรงกันข้ามคือพวกเขามีความฝันที่อยากทำ มีสิ่งที่อยากเอาชนะ และมีอีกหลายสิ่งที่อยากทำ พวกเขาต้องเอาชนะความกลัว ทำลายขนบธรรมเนียมของครอบครัว ฉีกกฎวัฒนธรรมและอีกหลายอย่าง ตัวละครในเรื่อง "Mummies" จะพาเราสู่การผจญภัยที่ต้องข้ามผ่านหลายอย่าง... ซึ่งมีแต่เรื่องตื่นเต้นให้ชวนติดตาม

การเล่าเรื่องราวของ "Mummies" เราพยายามสื่อสารด้วยภาพมากกว่าข้อความ (อย่างที่กล่าวกันว่าภาพเดียวมีความหมายมากกว่าคำพูดนับพัน) นั่นคือเหตุผลที่แต่ละความรู้สึกหรืออารมณ์จะสอดคล้องตามภาพ รอยยิ้ม เฟรม แสงไฟ หรือโทนสีที่เราสื่อออกมา

ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน 2 โลก:
เมืองมัมมี่: เมืองลับชั้นใต้ดินที่มีมัมมี่ยุคโบราณอาศัยอยู่
ลอนดอนยุคปัจจุบัน

ในส่วนของเมืองมัมมี่ เพื่อการนำเสนอวัฒนธรรมและความเชื่อของเมืองออกมาอย่างถูกต้อง ทีมงานต้องเดินทางไปที่อียิปต์เพื่อเก็บรายละเอียดของสถานที่และข้อมูลทางวัฒนธรรม เราพยายามนำเสนอเรื่องราวต่างๆ และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จากอียิปต์โบราณให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง
ในส่วนของลอนดอนนอกจากภาพถ่ายที่เราได้ข้อมูลมา ยังมีเรื่องเสียงดนตรีที่เราพยายามสะท้อนออกมาให้ได้มากที่สุดในช่วงเวลาสำคัญของเรื่อง

สุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่อง “Mummies” เต็มไปด้วยมุกตลกและการผจญภัย แต่เหนือสิ่งใดคือเรื่องราวความรัก มีหลายครั้งในชีวิตเราที่ต้องหันหลังให้บางสิ่งและเอาชนะความกลัวได้ยาก เพราะเราไม่มีความกล้าพอที่จะทำบางสิ่งเพื่อเอาชนะปัญหา ในภายพนตร์เราพยายามแสดงให้เห็นว่าความรักคือทุกสิ่ง และเป็นสิ่งเดียวที่เราต้องการเพื่อช่วยให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าได้

~ฮวน ฮีซุส การ์เซีย กาโลชา

M3GAN มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 มกราคมที่จะถึงนี้
 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

มัมมี่ส์

  • 19 January 2023
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก / แฟนตาซี /
  • 88 นาที
15+