HIGHLIGHT CONTENT

แชร์วนไปอีก!! 5 วิธีเปลี่ยนกาแฟออฟฟิศสุดเหงา ให้สดใสรับเช้าทำงาน

  • 11,781
  • 28 ก.ค. 2016

 

 

ถ้วยกาแฟบนตู้เก็บในออฟฟิศถูกวางจนแน่น มันถูกเอามาวางไว้ตั้งแต่วันแรกของการเริ่มงานของใครหลายๆคนด้วยความตั้งใจว่า เราจะหยิบมันมาเติมกาแฟกดน้ำร้อนเพื่อเติมพลังให้กับเช้าการทำงานในออฟฟิศ แต่ตอนนี้มันกลับถูกปล่อยทิ้งให้เหงาและวางอยู่ที่เดิมเพราะหลายคนเมินที่จะชงกาแฟออฟฟิศ แล้วหันไปซื้อกาแฟสดตามร้าน หรือ กาแฟแบรนด์แพงๆแทน

แน่นอนว่ามันเป็นการลดเงินในกระเป๋าลงไปเยอะมาก ยิ่งใครที่ติดกาแฟต้องซื้อทุกวันด้วยแล้ว ลองคำนวนเป็นเงินจะพบว่าในเดือนหนึ่งเงินที่ซื้อกาแฟ สามารถเอาไปทำอะไรได้หลายอย่างเลย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนกาแฟออฟฟิศที่แสนเหงา ในสดใสรับเช้าการทำงานและยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

 

1.  รู้ใจตัวเอง ชอบรสชาติ แบบไหน?

กาแฟมีหลายประเภทเหมือนคนชงนั่นแหละ ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าตัวเองชอบกาแฟแบบไหน ใส่ครีมเทียม ใส่นม น้ำตาลกี่ช้อน หวานเข้ม จากนั้นลองชงในรสที่ตัวเองชอบ เติมแต่งไปเรื่อยๆจนได้สูตรเฉพาะของตัวเอง ถ้าหากมีเพื่อนในออฟฟิศก็ลองผลัดกันชงผลัดกันชิม หรือจะชงให้คนที่เราแอบชอบให้เขาช่วยชิม ก็จะได้ความหวานโรแมนติกไปอีกแบบ

 

 

2. เมล็ดกาแฟคั่วหอมกรุ่น

อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนเลือกไปดื่มกาแฟสดแทนกาแฟออฟฟิศเพราะเครื่องทำกาแฟนั่นเอง แต่เดี๋ยวนี้บางออฟฟิศพัฒนาแล้วถึงกับมีเครื่องทำกาแฟประจำออฟฟิศแล้ว เราเพียงแต่หาเมล็ดกาแฟที่ตัวเองชอบ อาราบิก้า โลบัสต้า หอมมากน้อย คั่วกลางหรือเข้มก็แล้วแต่เราเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเลือกเมล็ดกาแฟ คือคุณภาพและความเข้ม ซึ่งแต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกันซะด้วย

3.เติมนมเพิ่มความหวานมัน

ความหวานของกาแฟไม่จำเป็นว่าจะต้องมาจากน้ำตาลเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถดัดแปลงเอานมมาผสมเพิ่มได้ด้วยจะเป็นนมกล่อง นมกระป๋อง หรือจะเป็นนมข้นก็ได้ ถ้าใครอยากชงกาแฟเย็นการใช้นมข้นหวานเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยเพราะจะช่วยเพิ่มรสหวานที่มาพร้อมกับความมัน  

 

 

4.ถ้วยกาแฟลายน่ารัก คาแรคเตอร์ที่โดนใจ

ลองหาถ้วยกาแฟประจำตัวสักใบที่ไม่ใช่ลายเรียบๆอะไรก็ได้ แต่เป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนหรือหนังที่คุณชื่นชอบ เช่น ถ้วยกาแฟซุปเปอร์ฮีโร่ ลายตัวการ์ตูนดังจากดิสนีย์ ลายมุ้งมิ้งน่ารัก  รับรองว่าทุกครั้งที่หยิบถ้วยนี้ขึ้นมาเราจะมีความสุขที่ได้เห็นตัวการ์ตูนที่เราชอบมาส่งยิ้มให้เราก่อนเริ่มทำงาน

5.Voiz Deluxe Waffle Crispคู่หูเติมความสดใสให้กาแฟออฟฟิศ

อีกสิ่งหนึ่งที่จะมาช่วยทำให้กาแฟออฟฟิศหายเหงานั่นก็คือของทานเล่นคู่หู  จากขนมปัง ปาท่องโก๋ ลองเปลี่ยนเป็นขนมวาฟเฟิลกรอบๆอย่าง Voiz Deluxe ซึ่งเป็นวาฟเฟิลสไตล์เบลเยี่ยม แป้งกรอบพร้อมลวดลายที่น่าทาน ผ่านการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดีทั้งไข่ไก่สด แป้งสาลีคุณภาพ และเนยแท้อบด้วยกรรมวิธีสุดพิเศษมีให้เลือกสามรสคือ วาฟเฟิลรสบัตเตอร์, วาฟเฟิลบลูเบอรี่,วาฟเฟิลผสมเมล็ดเชีย ได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าทางสารอาหาร Voiz Deluxe Waffle Crisp กลายมาเป็นคู่หูอีกหนึ่งอย่างที่จะมาส่งตรงความอร่อยและเพิ่มหน้าตาให้กาแฟเช้านี้สดใส  ลองเอามาวางถ่ายรูปคู่กันอัพคู่กันโพสต์ลงอินสตาแกรมก็เก๋ไปอีก

 

 

ความสดใสยามเช้าทำง่ายๆแค่ปรับเปลี่ยนเพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับมัน ไม่ต้องไปเสียเงินให้สิ้นเปลือง ลองหยิบสิ่งใกล้ตัวและเลือกมุมดีๆให้กับมันเหมือนอย่างที่เราลองเปลี่ยนกาแฟออฟฟิศสุดเหงาให้เป็นเครื่องดื่มในแบบที่ตัวเราเองชื่นชอบชวนคู่หูเพื่อนร่วมงานมานั่งดื่มพร้อมหยิบวาฟเฟิลลายกรอบๆอย่าง “Voiz Deluxe Waffle Crisp หาซื้อได้ตามเซเว่น หรือ ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ราคากล่องละ 20 บาทเท่านั้นเอง แค่นี้ก็พร้อมเริ่มงานวันใหม่อย่างมีความสุขแล้ว”