HIGHLIGHT CONTENT

โคตรแพง! เผยโปสเตอร์ที่ประมูลแพงที่สุดในโลก ปิดราคาเกือบ 20 ล้านบาท!!

  • 7,449
  • 21 พ.ย. 2017

 

โคตรแพง! เผยโปสเตอร์ที่ประมูลแพงที่สุดในโลก ปิดราคาเกือบ 20 ล้านบาท!!

 

                ใครที่ดูภาพยนตร์กันมาอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเห็นตรงกันว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้สามารถดึงดูดใจให้เราเข้าไปชมภาพยนตร์ก็คือตัวใบปิด หรือโปสเตอร์หนัง ที่นอกจากจะแนะนำตัวละครให้เราได้รู้จัก หรือบอกวันฉายอย่างเป็นทางการแล้ว ยังทำหน้าที่บอกแนวทางของภาพยนตร์นั้นได้ด้วย หากภาพยนตร์เรื่องไหนสร้างสรรค์โปสเตอร์ออกมาได้งดงามและเต็มไปด้วยความหมาย มูลค่าของมันก็เพิ่มสูงขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็น เช่นเดียวกันกับโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

                Heritage Auctions คือชื่อองค์กรที่จัดการประมูลสินค้าหายาก หรือสินค้าเก่าสำหรับนักสะสม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐฯ ได้มีการนำโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Dracula ที่ออกฉายในปี 1931 หรือกว่า 86 ปีผ่านมาแล้ว มาประมูลให้กับนักสะสม โดยสามารถทำรายได้ไปสูงถึง 525,800 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 18 ล้านบาท กลายเป็นโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในการปะมูลของโลกไปเป็นที่เรียบร้อย และข้างล่างนี้คือรูปโปสเตอร์ที่ว่า

 

 

                แม้โปสเตอร์ Dracula จะเป็นโปสเตอร์ที่มีราคาแพงที่สุดในการประมูล แต่โปสเตอร์ที่สามารถขายได้ในราคาสูงที่สุดนั้นเป็นของ ภาพยนตร์ในปี 1927 เรื่อง Metropolis อีกหนึ่งภาพยนตร์สุดคลาสสิค ที่สามารถขายได้ในราคา 690,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 22 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง