HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยเองว่าในตอนที่สร้าง The Creator มีหลายครั้งที่เขาใช้วิธีการถ่ายทำแบบกองโจร

  • 723
  • 05 ก.ย. 2023

ผู้กำกับเผยเองว่าในตอนที่สร้าง The Creator

มีหลายครั้งที่เขาใช้วิธีการถ่ายทำแบบกองโจร

 

 

หลายคนอาจจะคุ้นกับชื่อของ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ จากผลงานในการกำกับภาพยนตร์อย่าง Godzilla (2014) หรือ ก็อตซิลล่า และ Rogue One: A Star Wars Story (2016) หรือ โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส แต่ผลงานที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์ มากที่สุดกลับเป็นภาพยนตร์ที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเรื่องแรกอย่าง Monster (2010) หรือ เขมือบดุ

โดย เอ็ดเวิร์ดส์ ได้ออกมาอธิบายเรื่องราวทั้งหมดในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโททอลฟิล์ม ว่าภาพยนตร์จากปี 2010 ที่เป็นเรื่องราวของสองตัวละครที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ซึ่งมีทุนสร้างเพียงแค่ $500,000 เหรียญ มีอิทธิพลกับการกำกับภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างกว่า $86 ล้านเหรียญอย่างไร

 

“ถ้าหากคุณทำหนังทุนตำ่ และคุณเขียนข้อดีข้อเสียของการไม่มีเงินทุนออกมา คุณก็แค่สลับมันตอนคุณได้ทำหนังทุนสร้างสูง ซึ่งก็หมายความว่าทุกอย่างที่เคยง่ายจะกลายมาเป็นยาก และทุกอย่างที่เคยยากจะกลายมาเป็นง่าย”

“ดังนั้นเป้าหมายสูงสุดก็คือ จะทำยังไงให้ทั้งสองอย่างออกมาง่าย? คำตอบอาจจะไม่ได้ง่าย แบบว่าก็แค่ทำหนังทุนสร้างกลาง ๆ สิ”

 

 

โดยผู้กำกับชาวอังกฤษก็ได้บอกถึงวิธีการที่เขาแก้ปัญหาดังกล่าวเอาไว้ว่า

 

“เราถ่ายกันแบบกองโจรหลายครั้ง”

“เราลดจำนวนคนลงเหลือไม่กี่คน แล้วเราก็ขึ้นไปบนยอดเขาหิมาลัย ในตอนนี้เหมือนกับจะมีแค่ผม, จอห์น เดวิด วอร์ชิงตัน, ตากล้อง และ จิม สเปนเซอร์ ซึ่งก็เป็นผู้จัดการกองถ่ายของ เขมือบดุ ด้วยเช่นกัน หลายครั้งเราแทบจะไม่มีฝ่ายเสียงด้วยซํ้า เราเดินทางไปอินโดนีเซีย, เนปาล, ญี่ปุ่น, กัมพูชา, เวียดนาม และไทย อีกอย่างหนึ่งคือผมประทับใจกับการทำงานของ โอเรน ซอฟเฟอร์”

“โอเรน คืออนาคตในโลกของผู้กำกับภาพเลยแหละ เขาฉลาดมาก ๆ เขามีสายตาที่เฉียบคม”

“ผมทำหนังมาหลายเรื่อง ผมเป็นคนคุมกล้องเองด้วยซํ้า ผมชอบในสิ่งที่ผมเคยทำใน เขมือบดุ และ โร้ค วัน แต่สำหรับ โอเรน แล้วนั้น เขาจะบอกเลยว่า เราต้องการมุมมองแบบ 360 องศา ในแบบที่สามารถที่จะหมุนในมุมไหนก็ได้และมองเห็นได้ทุกอย่าง ผมไม่อยากที่จะให้นักแสดงรู้สึกอึดอัด”

 

 

ส่วนนักแสดงนำอย่าง จอห์น เดวิน วอร์ชิงตัน ก็เสริมต่ออีกด้วยว่า

 

“ช่วงหนึ่งเดือนครึ่งสุดท้ายของการถ่ายทำ ในตอนที่เราอยู่ในอินโดนีเซีย, กัมพูชา และญี่ปุ่น ตอนนั้นผมไม่แน่ใจด้วยซํ้าว่านี่เป็นหนังของ นิว รีเจนซี่ หรือ ดิสนีย์ รึเปล่า ผมเริ่มคิดประมาณว่า ‘นี่มันหนังอินดี้มั้ย? หรือว่าเป็นหนังสารคดี?’ ซึ่งก็เป็นการตั้งคำถามในแง่ดีนะ มันเป็นอะไรที่สดใหม่ดี”

 

เดอะ ครีเอเตอร์ จะเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากหลังอยู่ในโลกอนาคตที่มนุษยชาติและปัญญาประดิษฐ์กำลังทำสงครามกัน และตัวละครของ จอห์น เดวิน วอร์ชิงตัน ที่มีชื่อว่า โจชัว จะถูกว่าจ้างให้ออกตามล่าและสังหารปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า เดอะ ครีเอเตอร์

The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง