HIGHLIGHT CONTENT

รู้ก่อนไปดู — Mission Impossible - Dead Reckoning Part One มีฉากพิเศษหลังเครดิตหรือไม่?

  • 2,261
  • 11 ก.ค. 2023

รู้ก่อนไปดู — Mission Impossible - Dead Reckoning Part One

มีฉากพิเศษหลังเครดิตหรือไม่?

 

 

ทอม ครูซ กลับมาอีกครั้งในบทบาทของ อีธาน ฮันท์ ในภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ที่มาพร้อมกับความยาวเต็มอิ่มกว่า 2 ชั่วโมง 43 นาที โดยหลังจากภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องนี้จบลงไปแล้ว ผู้ชมก็ไม่จำเป็นที่ต้องนั่งรอฉากพิเศษหลังเครดิตแต่อย่างใด เพราะว่าภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ไม่เคยมีฉากหลังเครดิตมาก่อน และ ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ก็จะสานต่อธรรมเนียมนี้ต่อไป

หลังจากที่ภาพยนตร์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ในภาคแรกที่นำแสดงโดย ครูซ เข้าฉายในปี 1996 มันก็ได้กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ในยุคใหม่ โดยภาพยนตร์ที่กำกับโดย ไบรอัน เดอ พัลม่า เรื่องนี้ ได้ผสมผสานแนวทางของภาพยนตร์สายลับแบบดั้งเดิม เข้ากับเอฟเฟคพิเศษสุดลํ้ายุค, การแสดงเสี่ยงตาย และฉากแอคชั่นบีบหัวใจ ก่อนที่จะพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ จนเดินทางมาถึงภาคที่เจ็ดแล้วในปัจจุบันนี้ รวมไปถึงกำลังมีการถ่ายทำภาคที่แปดอยู่ในขณะนี้

 

 

โดยการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีฉากหลังเครดิตนั้น ก็ไม่ได้ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากเท่าไหร่นัก เพราะว่าผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ไม่เคยใส่ฉากเหล่านี้เข้าไปในภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของเขาเลย และในครั้งนี้ก็จะเป็นการร่วมงานของเขากลับ ครูซ เป็นครั้งที่สี่แล้ว เริ่มตั้งแต่ภาพยนตร์ Jack Reacher (2012) หรือ ยอดคนสืบระห่ำ, Mission: Impossible Rogue Nation (2015) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล 5 และล่าสุดกับ Mission: Impossible - Fallout (2018) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ต่อเนื่องไปจนถึงภาคต่อไปอย่าง Mission: Impossible - Dead Reckoning Part Two (2024) หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่สอง

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น แมคควอรี ยังทำหน้าที่เป็นมือเขียนบทให้กับภาพยนตร์ของ ครูซ อีกหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น Valkyrie (2008) หรือ ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก, Edge of Tomorrow (2014) หรือ ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร, The Mummy (2017) หรือ เดอะ มัมมี่ และภาพยนตร์ที่ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศไปในปีล่าสุดกับ Top Gun: Maverick (2022) หรือ ท็อปกัน มาเวอริค และก็อาจจะถือเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ที่ภาพยนตร์ทุกเรื่องของ ครูซ ก็ไม่เคยมีฉากพิเศษหลังเครดิตเช่นเดียวกันกับทุกผลงานของ แมคควอรี

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง