HIGHLIGHT CONTENT

Dead Reckoning Part One อาจจะกลายมาเป็นหนังที่เปิดตัวแรงที่สุดของเฟรนไชส์ยอดจารชน

  • 412
  • 12 ก.ค. 2023

Mission Impossible - Dead Reckoning Part One

อาจจะกลายมาเป็นหนังที่เปิดตัวแรงที่สุดของเฟรนไชส์ยอดจารชน

 

 

หนึ่งปีหลังจากที่ชายคนนี้ได้ช่วยเหลือวงการภาพยนตร์ไว้ด้วยการเข้าฉายของ Top Gun: Maverick (2022) หรือ ท็อปกัน มาเวอริค ตำนานนักแสดงแอคชั่น ทอม ครูซ จะกลับมาช่วยเหลือวงการภาพยนตร์อีกครั้งกับภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ที่คาดว่าจะมาทำลายสถิติของเฟรนไชส์นี้ ด้วยการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องทั้ง The Flash หรือ เดอะ แฟลช, Shazam! Fury of the Gods หรือ ชาแซม! ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า, Fast X หรือ เร็ว…แรงทะลุนรก 10 และ Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เปิดตัวได้ไม่ค่อยดีนักในบ็อกซ์ออฟฟิศ เมื่อเทียบกับทุกสร้างมหาศาล แต่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเฟรนไชส์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ก็พร้อมที่พิสูจน์แล้วว่า กระแสความเบื่อหลายภาพยนตร์เฟรนไชส์ไม่ใช่ปัญหาหลัก แต่ปัญหาที่แท้จริงคือการที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องถูกทำออกมาได้ไม่ดีพอ ทำให้ผู้ชมไม่สนใจที่จะไปดูในโรงภาพยนตร์

 

 

ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เริ่มเข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว และผลตอบรับของมันก็ทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนสูงที่สุดในเฟรนไชส์ ประกอบกับการตลาดของ ครูซ และ แมคควอรี ที่ออกมาพูดถึงความสำคัญในการรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อยู่เสมอ ทำให้ตัวเลขคาดการณ์รายได้โดยประมาณของภาพยนตร์เรื่องนี้ในช่วงเวลา 5 วันพุ่งไปสูงถึง $250 ล้านเหรียญ ด้วยรายได้ในอเมริกาเหนือ $90 ล้านเหรียญ กับรายได้อีก $160 ล้านเหรียญ จากอีกกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

เรื่องแปลกอีกอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ที่นำแสดงโดย ทอม ครูซ คือมันแตกต่างออกไปจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นที่มักจะกวาดรายได้ส่วนใหญ่ในช่วงแรกของการเข้าฉาย แต่ ท็อปกัน มาเวอริค ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกากว่า 82 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเข้าฉายไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ เช่นเดียวกันกับ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ที่ 72 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ $220 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกา ได้มาหลังจากที่ผ่านพ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่ภาพยนตร์เข้าฉายไปแล้ว

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง