HIGHLIGHT CONTENT

มาดูกันผ่านไปครึ่งปี 10 อันดับหนัง ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก2015

  • 256,152
  • 23 มิ.ย. 2015

มาดูกันผ่านไปครึ่งปี 10 อันดับหนัง 
ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก2015 

 

 

ผ่านพ้นปี 2015 มาได้ครึ่งทางแล้ว ซึ่งปีนี้ถือว่าคึกคักมากเป็นพิเศษเพราะมีหนังฟอร์มยักษ์ หนังแฟรนไชส์ภาคต่อหลายเรื่องทยอยลงกระหน่ำโรง บางเรื่องก็โด่งดังทำรายได้เกินที่คาดหวังไว้ ส่วนบางเรื่องก็ประสบความสำเร็จสูงสุดทะยานขึ้นอันดับหนังทำเงินทั่วโลกตลอดกาลไปแล้ว ซึ่งในวันนี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอสรุปครึ่งปีแรกของปี 2015 จากการจัดอันดับ Box office จากเว็บไซต์ boxofficemojo.com ซึ่งได้เก็บรวบรวมรายได้ทั่วโลกของหนังที่ฉายในครึ่งปีแรกมาฝากกัน 

 

อันดับ 10 Taken 3
หนังแอ็คชั่นฉายเปิดศักราช ผลงานการแสดงสุดเก๋าของป๋าเลียม นีสัน ที่สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า  325.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ 

 

อันดับ 9 Mad Max: Fury Road
การกลับมาอีกครั้งของMADMAX หนังบู๊ล้างผลาญที่ได้รับกระแสชื่นชมอย่างเต็มเปี่ยมว่าเป็นการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี ผู้กำกับจอร์จ มิลเลอร์ ซึ่งหลายคนยกให้เป็นหนังแอ็คชั่นมันส์ที่สุดแห่งปี กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า  346.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ 

 

อันดับ 8 Home (2015)
ภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดน่ารักว่าด้วยเรื่องของเพื่อนรักจากต่างดาวผลงานการสร้างของดรีมเวิร์คส์ โดยได้สาวรีฮันน่าและเจโลว์ มาร่วมให้เสียงตัวละคร หนังทำเงินทั่วโลกกว่า  367.1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ 

 

อันดับ 7 Kingsman: The Secret Service
หนังสายลับในชุดสูทที่สร้างปรากฎการณ์หนังสายลับตั้งแต่ต้นปี ที่ได้ Colin Firth มาร่วมบู๊ในมาดเข้ม หนังแพรวพราวไปด้วยอาวุธสุดไฮเทคที่ทำให้คนดูทั่วโลกชื่นชอบ สามารถกวาดรายได้ทั่วโลก  403.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  

 

อันดับ 6 San Andreas
ดเวย์น จอห์นสัน ขับเฮลิคอปเตอร์เผชิญภัยพิบัติพาภรรยาตามหาลูกสาว หนังหนีแผ่นดินไหวและภัยธรรมชาติที่สนุกแม้พล็อตจะตามสูตร แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับคนดู โดยเฉพาะ CG ที่ทำออกมายอดเยี่ยม กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 415.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ 

 

อันดับ 5 Cinderella (2015)
ดิสนีย์จับนางซินมาสู่รูปแบบ Live Action ร่ายมนตร์คนดูทั้งโลกให้ตราตรึงไปกับความงดงามแฟนตาซีที่ชวนหลงใหล ซึ่งถือว่าเป็น  Live Action ที่ประสบความสำเร็จจนนำไปสู่การปัดฝุ่นเรื่องอื่นๆให้มาอยู่ในรูปแบบคนแสดงบ้าง หนังร่ายมนตร์สะกดใจ ทำรายได้ไปกว่า 538.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

 

อันดับ 4  Fifty Shades of Grey
หนังที่สร้างจากหนังสืออีโรติกชื่อดัง ที่มีภาพฉากเซ็กส์สุดเร่าร้อนและชวนเสียว แม้จะฉายอย่าจำกัดอายุของผู้เข้าชมในหลายประเทศ แต่ก็ทำเงินได้ไม่น้อย รวมถึงกำลังจะมีภาคต่อในปีหน้าด้วย มิสเตอร์เกรย์พากวาดรายได้ทั่วโลก  569.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  

 

อันดับ 3 Jurassic World [อยู่ระหว่างการฉายยังไม่สรุปรายได้]
การกลับมาอีกครั้งของไดโนเสาร์ที่เพิ่งเข้าฉายได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น แต่สามารถไต่ขึ้นสู่อันดับสูงสุดของบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยรายได้รวมขณะนี้ทั่วโลกอยู่ที่ 987.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และยังเดินหน้าทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง

 

 

อันดับ 2 Avengers: Age of Ultron
หนังรวมพลังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ปูสู่เรื่องราวในจักรวาลมาเวล ทำรายได้ถล่มทลายอยู่ที่ 1,367.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งขณะนี้รายได้ยังไม่หยุดนิ่งเพราะบางประเทศยังยืนโรงฉายอยู่ แต่คาดว่าไม่น่าพุ่งมากไปกว่านี้แล้ว ขณะนี้หนังอยู่ในตารางหนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกตลอดกาล อันดับที่ 5 

 

อันดับ 1 Fast & Furious 7
หนังทำเงินสูงตลอดกาลทั่วโลกอันดับที่ 4 ทำรายได้ไปกว่า 1,511.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ถือเป็นการกล่าวคำอำลาแก่พอล วอล์คเกอร์ได้ดีอย่างงดงาม รวมถึงจะสร้างภาค 8 ต่อ แพลนฉายเมษายน 2018 ยังไงแฟนๆก็อดใจรอกันนิดนึง

ทั้งนี้ก็ต้องมาลุ้นต่อไปว่า Jurassic Worldจะสามารถวิ่งแซงมาอยู่อันดับที่ 1 ได้หรือไม่ ? แต่กระแสความแรงหลายฝ่ายยืนยันแล้วว่า แซงหน้า Avenger2 ได้แน่นอน ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันต่อไป ซึ่งในครึ่งปีหลังมีหนังใหญ่อีกหลายสิบเรื่องที่รอถล่มบ๊อกซ์ออฟฟิศอยู่ เช่น Hunger game,Star wars,Maze Runner,007 แน่นอนว่าอันดับมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน [ข้อมูลอัพเดทวันที่ 23 มิถุนายน 2558]

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+