HIGHLIGHT CONTENT

หน่วย IMF จากเฟรนไชส์ Mission: Impossible คืออะไรกันแน่? แล้วมันมีอยู่จริง ๆ ไหม??

  • 1,198
  • 13 ก.ค. 2023

 

 

หน่วย IMF จากเฟรนไชส์ Mission: Impossible

คืออะไรกันแน่? แล้วมันมีอยู่จริง ๆ ไหม??

 

หน่วยงานหลักของเฟรนไชส์ Mission: Impossible ที่เรารู้จักกันดีก็คือ IMF ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ย่อมาจาก Impossible Missions Force เป็นหน่วยงานปฏิบัติการณ์เล็ก ๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่จะใช้วิธีการพิเศษในการป้องกันและขัดขวางภัยร้ายในประเทศและระหว่างประเทศ เช่น การจัดการอาชญากรผู้เป็นที่ต้องการตัว โดยพวกเขาจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หน้ากากในการแปลงโฉม ที่แนบเนียนจนทำให้ผู้สวมกลายเป็นอีกคน

 

โดยทั่วไปแล้ว หน่วยของ IMF จะประกอบไปด้วยสมาชิก 4 หรือ 6 คน นำทีมโดย อีธาน ฮันท์ ตามมาด้วย ลูเธอร์ สติกเกล ผู้มีหน้าที่เป็นแฮกเกอร์, เบนจี้ ดันน์ ซึ่งเข้ามาร่วมทีมใน Mission: Impossible III ในฐานะวิศวกรของทีม และ อิลซ่า เฟาส์ ผู้ถูกดึงตัวมาร่วมทีมเพราะความสามารถด้านการต่อสู้ โดยเธอคือคนที่มักจะลงสนามหน้างานร่วมกับอีธาน

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น หน่วย IMF ก็ไม่ได้มีตัวตนอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง องค์กรนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับโลกของ Mission: Impossible โดยเฉพาะ นั่นทำให้เฟรนไชส์สามารถสร้างเรื่องราว และกฎของตัวเองได้อย่างอิสระ เพราะหากปล่อยให้อีธาน ฮันท์ ทำงานให้กับ CIA หรือ FBI แทน งานนี้คงยุ่งยากกับกฎและข้อจำกัดมากมายที่จะตามมาเป็นพรวนอย่างแน่นอน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง