HIGHLIGHT CONTENT

ความเป็นไปได้ในอนาคตของมาร์เวล…หนังชุดใหม่ของเฟส 4 ควรจะมีเรื่องอะไรบ้าง?

  • 139,291
  • 24 เม.ย. 2017

 

ความเป็นไปได้ในอนาคตของมาร์เวลหนังชุดใหม่ของเฟส 4 ควรจะมีเรื่องอะไรบ้าง?

 

 

งานเลี้ยงย่อมมีวันต้องเลิกรา ในขณะที่จักรวาล DCEU กำลังค้นหาเอกลักษณ์ของตัวเอง และฟ็อกซ์ก็กำลังเดินไปบนทางของหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรทอาร์ แต่มาร์เวลนั้นได้สร้างจักรวาลของตัวเองมายาวนานเป็นทศวรรษแล้ว แต่ในที่สุดก็ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง ใครจะรู้ว่าในอนาคตนั้นผู้ที่จะจากไป และใครที่จะยังอยู่บ้าง...?

 

ภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวลในเฟสที่ 3 นี้เริ่มต้นด้วย กัปตันอเมริกา ต่อเนื่องมาจนถึงหนังเรื่องต่าง ๆ ของเหล่าอเวนเจอร์ ก่อนจะปิดฉากเฟสนี้ด้วยภาพยนตร์อเวนเจอร์ภาคที่ 4 ที่ยังไม่มีชื่อเรื่อง ซึ่งจะเข้าฉายในปี 2019 และเฟสที่ 4 ก็คงจะเริ่มต้นหลังจากปี 2020 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ในเฟสที่ 4 นี้ก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่

 

 

แต่ความเป็นไปได้ในตอนนี้ที่หลายคนคาดเดากันก็คือ ในเฟสที่ 4 จะเป็นเรื่องราวของความหลากหลายในตัวของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ๆ นี่ไม่ได้หมายความว่าจะพูดถึงเรื่องของความหลากหลายทางชาติพันธุ์หรือความหลากหลายทางเพศหรอกนะ แต่จะเป็นการขยายจักรวาลออกไปสู่เรื่องราวในมุมมองใหม่ ๆ มากกว่า เราได้ผจญภัยในอวกาศกับ Thor: Ragnarok และ Guardians of the Galaxy แถมยังได้เข้าสู่โลกเวทมนตร์ใน Doctor Strange มันแสดงให้เห็นว่ามาร์เวลมีศักยภาพมากพอที่จะทำหนังในลักษณะที่แตกต่างกัน

 

เพราะฉะนั้นนี่เลยเป็นเหตุผลว่าในอนาคตของเฟสที่ 4 ความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นมีอะไรบ้าง แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นการคาดเดาเท่านั้น เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรเราคงได้แต่รอลุ้นกันต่อไป

 

 

1.หนังเดี่ยวของฮีโร่สายลับสาว Black Widow

 

น่าจะได้เวลาของหนังเดี่ยวที่นาตาชา โรมานอฟจะได้นั่งแท่นเป็นตัวหลักดำเนินเรื่องราวเสียที หลังจากที่ไปแจมในหนังหลายต่อหลายเรื่องของฮีโร่คนอื่นๆ เพราะในปีนี้ฮีโร่หญิงของดีซีที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง Wonder Woman ก็มีแนวโน้มจะเปิดศักราชของฮีโร่หญิงได้ไม่ยากนัก เพราะฉะนั้นจะเป็นอะไรไปล่ะถ้า Black Widow จะกลับมาปรากฎตัวในภารกิจนี้ และจะเป็นอย่างไรถ้ามาร์เวลจะหันมาจับงานหนังสายลับสไตล์เจมส์ บอนด์เวอร์ชั่นผู้หญิง

 

 

2.หนังภาคต่อของ Doctor Strange, Captain Marvel และ Black Panther

 

ในตอนนี้ที่กัปตันอเมริกาและไอรอนแมนกำลังจะปิดตำนานลง ในเฟส 4 จึงจำเป็นที่จะต้องมีกลุ่มฮีโร่กลุ่มใหม่มาสานตำนานต่อ แถมสามตัวละครนี้ก็ดูจะมีบุคลิกคล้ายกับทีมหลักของเหล่าอเวนเจอร์ในทั้งสามเฟสก่อนหน้าด้วย Doctor Strange ก็ดูจะคล้ายคลึงกับ Tony Stark ในขณะที่ Black Panther ก็เป็นภาพของผู้ผดุงความยุติธรรมเหมือนกับ Captain America และ Captain Marvel ก็จะมาพร้อมกับความโดดเด่นในทักษะของเธอเองไม่ต่างจาก Black Widow งานยากของมาร์เวลต่อจากนี้คือทำอย่างไรให้ทั้งสามฮีโร่หน้าใหม่เหล่านี้เป็นที่รักในหมู่ผู้ชม ไม่ฉะนั้นแล้วสามเสาหลักใหม่ของมาร์เวลในเฟสที่สี่ก็คงจะเป็นเรื่องยากอย่างแน่นอน

 

 

3.เหล่าอเวนเจอร์หน้าใหม่ในชื่อ The New Avengers

 

หลายต่อหลายคนรักในการร่วมมือร่วมใจกันระหว่างเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ และเหล่าอเวนเจอร์ก็ดูเหมือนจะเป็นโฉมหน้าของสิ่งเหล่านั้น เพราะฉะนั้นการจะปรับโฉมใหม่ของพวกเขาแล้วใช้ชื่อทีมว่า New Avenger” จึงกลายเป็นอะไรที่ดูน่าสนใจได้ไม่ยากเลย โดยในทีมใหม่นี้ก็คงจะหนีไม่พ้นสามเสาหลักรุ่นใหม่จากข้อที่แล้วคือ Black Panther, Captain Marvel และ Doctor Strange ตามมาด้วย The Wasp, Scarlet Witch และ Bucky Barnes ก็เป็นได้ ซึ่งจักรวาลที่เหล่าอเวนเจอร์รุ่นใหม่นี้จะได้ผจญภัยก็อาจจะเป็นเรื่องราวในมิติอื่นที่แตกต่างไปจากเดิม

 

 

4. Guardians of the Galaxy ภาคที่ 3

ล่าสุดผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เจมส์ กันน์ ก็คอนเฟิร์มแล้วว่าจะกลับมากำกับอีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Vol.3 และถ้ากระแสของภาคที่สองเป็นไปได้ด้วยดี ในภาคที่ 3 เราอาจจะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นเรื่องราวของเหล่า Guardians ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

 

อย่างไรก็ตามจักรวาลมาร์เวลก็ถือได้ว่าเป็นจักรวาลภาพยนตร์ที่แข็งแกร่งที่สุด และกลายเป็นต้นแบบให้ค่ายหนังอื่น ๆ พากันวางแนวทางการพัฒนาภาพยนตร์ของตัวเองในทิศทางนี้ทั้งสิ้น แต่การจะเดินทางไปถึงเฟสที่ 4 นั้นก็ยังคงเป็นเรื่องราวในอนาคตที่เราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่ปัจจุบันที่ใกล้ตัวเราที่สุดก็คือภาพยนตร์สุดเจ๋งอีกหนึ่งเรื่องในเฟสที่ 3  อย่าง Guardians of the Galaxy Vol.2 กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 26 เมษายนนี้แล้ว อย่าลืมเช็ครอบหนัง แล้วจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อไม่ให้พลาดที่นั่งที่ดีที่สุดได้แล้ววันนี้เลย!

 

  

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/new-avengers-which-marvel-movies-mcu-phase-4...will-make-up-mcu-phase-4

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง