HIGHLIGHT CONTENT

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ “ส่งมอบห้องหนัง เพื่อการเรียนรู้” ห้องที่ 2 ให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

  • 10,790
  • 15 ก.ค. 2016

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษา “ส่งมอบห้องหนัง
เพื่อการเรียนรู้”
 ห้องที่ 2 ให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

 

 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ก่อตั้งขึ้นและเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2556  เพื่อช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม กับกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้องๆ และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์ฟรี พร้อมมอบเครื่องเขียน มอบทุนการศึกษาประจำปี และสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

โดยมีเป้าหมายการดำเนินงาน 3 ปีแรก ด้วยการจัด กิจกรรม เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม นำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์ให้ได้ 100,000 คน พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องเขียน 100,000 ชุด และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์ให้ได้ 15,000 คน โดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 

 

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนมอบทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน ตลอดจน จัดทำ ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสศึกษาอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมูลนิธิฯ  จะคัดสรร ดีวีดีภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่ให้ข้อคิดและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ส่งให้อย่างต่อเนื่อง

 

 

จากระยะเวลา 3 ปี ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 111,673 คน พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องเขียนไปแล้วกว่า 111,673 ชุด และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 19,107 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ เชียงราย, เชียงใหม่, ตาก, กำแพงเพชร,เพชรบูรณ์, พิษณุโลก, น่าน,นครสวรรค์, อุบลราชธานี, สกลนคร, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครพนม, หนองบัวลำภู, ร้อยเอ็ด,มุกดาหาร,นครราชสีมา, สระบุรี, อยุธยา, จันทบุรี, ระยอง, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, ราชบุรี, สุพรรณบุรี,นครปฐม,สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, พังงา,กระบี่, สงขลา ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 40 ทุน ทุนละ 10,000 บาท

 

 

ครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัด กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เป็นห้องที่ 2 ในปีนี้ ให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยมี วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมด้วย กิตติกร พุ่มสว่างอภิชาติ คงชัย ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ให้เกียรติร่วมกัน ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ และ อุปกรณ์กีฬา อาทิ ลูกฟุตบอล, วอลเลย์บอล, ฟุตซอล และเปตอง ให้กับ ดร.อธิปปรัชญ์ ภัควัฒน์ภักดี ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด, ประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์นายอำเภอธวัชบุรี และ อุทัย ศรีขาวรส ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ เป็นผู้รับมอบ โดยมี เชษฐา เวียงสิมา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมะอึ, พ.ต.ท.สุรเดช อัฐเสนา สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธวัชบุรี ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย พร้อมทั้งมีตัวแทนของน้อง ๆ ขึ้นกล่าวขอบคุณทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้มอบโอกาสทางการศึกษาและมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อสามารถใช้ฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะด้านกีฬา รวมทั้งยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย โดยน้อง ๆ ได้เตรียมชุดการแสดงโปงลางชุดใหญ่ชื่อชุด “ออนซอนอีสาน ถิ่นฐานปรางค์กู่” มาต้อนรับและขอบคุณด้วย     

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ ถึงโรงเรียน เรียกว่ามูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว