HIGHLIGHT CONTENT

‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป’ เปิดบริการ “Mobile First by Major App” ซื้อตั๋วหนังผ่านแอป Major Cineplex เร็ว ง่าย คุ้มค่า พร้อมฟีเจอร์ใหม่ M Coupon

  • 2,943
  • 30 มิ.ย. 2023

‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป’ เปิดบริการ “Mobile First by Major App” ซื้อตั๋วหนังผ่านแอป Major Cineplex เร็ว ง่าย คุ้มค่า พร้อมฟีเจอร์ใหม่ M Coupon



     วิศรุต  พูลวรลักษณ์ รองประธานกรรมการ และนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)เปิดบริการ“Mobile First by Major App” มอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้ลูกค้าซื้อตั๋วหนังได้ทุกที่ทุกเวลาสะดวก ง่าย แค่ปลายนิ้ว สามารถซื้อและชำระค่าตั๋วหนังผ่านแอปพลิเคชั่น Major Cineplex เร็ว ง่าย คุ้มค่า มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ M Coupon ด้วยเทคโนโลยี AI และ ML ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์การดูหนังของลูกค้า ซึ่งคัดสรรสิทธิประโยชน์ดีๆ โดยมอบคูปองส่วนลดสุดคุ้มที่ตรงใจลูกค้า


     ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มุ่งเน้นทำการตลาดในรูปแบบ Mobile Marketing เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่นิยมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทาง Smart Phone มากขึ้น บริการ Mobile Firstby Major App จะช่วยลดขั้นตอนการออกตั๋วหนัง ประหยัดเวลาและที่สำคัญยังช่วยลดการใช้กระดาษเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในขั้นตอนเดียว เพียงใช้ QR Codeสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ก็เข้าโรงหนังดูหนังได้เลย ไม่ต้องออกตั๋วหนังกระดาษเพื่อให้สอดรับกับนโยบายการเป็นโรงหนังรักษ์โลก Green Cinema

     บริการ Mobile First by Major App พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนนี้ใน6 สาขาต้นแบบ ที่ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, ไอคอน ซีเนคอนิค, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์ และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาและจะขยายครบ24 สาขาภายในสิ้นปี 2566 โดยเพิ่มเติมการให้บริการเพิ่มในสาขาดังนี้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์สาขาสุขุมวิท-เอกมัย, รังสิต, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล บางนา,เซ็นทรัล พระราม 2,เกตเวย์ บางซื่อ, เซ็นทรัล ระยอง, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล พิษณุโลก, เซ็นทรัล เชียงราย, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์, เมกาซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, ศรีราชา ซีนีเพล็กซ์ และ แกรนด์ อีจีวีซีคอน บางแค ตั้งเป้ายอดการซื้อตั๋วหนังจาก Mobile First by Major App เมื่อขยายครบ24 สาขาคาดว่าจะอยู่ที่90% นอกจากนี้ ตั้งเป้าจะขยายบริการMobile First by Major App ให้ครบทุกสาขาในไตรมาส 2 ของปี 2567 ตอกย้ำการเป็นโรงหนังไร้เงินสด หรือ Cashless Cinema อย่างครบวงจร



     Mobile First by Major App เป็นบริการที่พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าทุก Generation ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์บนSmart Phone โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่ม GEN C หรือ Generation Connected ซึ่งเป็นลูกค้า Smart Shopper ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้Mobile Appสนใจและชื่นชอบการทำธุรกรรมบนออนไลน์ การเปิดให้บริการ Mobile First บนแอปพลิเคชั่น Major Cineplex จะช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้า เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงการซื้อตั๋วหนังได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน หลังประสบผลสำเร็จจากการให้เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไร้เงินสด หรือ Cashless Cinemaเป็นแห่งแรก ที่ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต มาตั้งแต่ปี 2564และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีโดยลูกค้าให้ความสนใจซื้อตั๋วหนังผ่านช่องทางออนไลน์และตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket พร้อมชำระค่าตั๋วหนังผ่านออนไลน์เพย์เม้นท์รูปแบบต่างๆ ด้วยความสะดวกสบายจนเกิดเป็นสังคมไร้เงินสดในโรงภาพยนตร์อย่างเห็นได้ชัด

   บริการ Mobile First by Major Appนอกจากให้ความสะดวกสบายแล้วยังพร้อมเสิร์ฟฟีเจอร์สที่ตอบโจทย์ ได้แก่ ซื้อตั๋วด่วน (Fast booking), ปักหมุดสาขาที่คุณชื่นชอบ, เข้าถึงข่าวสารโปรโมชั่นหรือใช้ MCoupons เพื่อรับส่วนลดที่มีให้เฉพาะช่องการซื้อตั๋วหนังผ่านแอปพลิเคชั่น Major Cineplex เท่านั้น

     โดย MCouponเป็นนวัตกรรมการให้สิทธิประโยชน์พิเศษกับลูกค้าที่ตรงใจตามพฤติกรรมของลูกค้าที่ชมภาพยนตร์มากยิ่งขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยี AI และ ML ในการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการดูตัวอย่างภาพยนตร์และการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในอดีตของลูกค้าแต่ละราย ผ่านทางระบบ Smart engine ที่สามารถวิเคราะห์และแบ่งพฤติกรรมลูกค้าตาม segment ต่างๆและส่งคูปองส่วนลดสิทธิประโยชน์พิเศษให้เป็นรายบุคคลที่แตกต่างกันไปเพื่อให้ลูกค้าได้รับคูปองที่โดนใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดโปรโมชั่น App Day เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อครั้งแรกและการซื้อซ้ำ


     ตลอดจนยังเชื่อมโยงข้อมูลสมาชิก M Genสามารถสมัคร Online ได้พร้อมเปิดใช้งานและมีส่วนลดเฉพาะกลุ่มสมาชิกได้เช่นกันที่ผ่านมาได้มีการจัดแคมแปญพิเศษสำหรับการซื้อตั๋วผ่านแอปพลิเคชั่น Major Cineplex ไม่ว่าจะเป็นการจัดแคมเปญคุ้มสองต่อ และส่วนลด M Coupon ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า