HIGHLIGHT CONTENT

เปิดแล้ววันนี้! ทั้ง 2 สาขา KODOMO Kids Cinema โลกบันเทิงแห่งจินตนาการและการเรียนรู้แห่งใหม่

  • 91,059
  • 08 มิ.ย. 2018

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ โคโดโม 
เปิดโรงหนังเด็กแห่งแรกในเมืองไทย
“KODOMO Kids Cinema” โลกบันเทิงแห่งจินตนาการและการเรียนรู้แห่งใหม่

          “KODOMO Kids Cinema” ทั้ง 2 สาขา คือ สาขา เมกา ซีนีเพล็กซ์ และ สาขาเวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ จะให้บริการฉายภาพยนตร์ที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 5-12 ปี จะได้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ และความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กันแบบเฉพาะกลุ่มอย่างเป็นส่วนตัว ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาการด้านความคิดและอารมณ์ของเด็ก พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากค่ายภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่พร้อมจะส่งภาพยนตร์เด็กเข้าฉายหลากหลายแนวให้เด็ก ๆ ได้เลือกชม อาทิ แอนิเมชั่น, การ์ตูน, ผจญภัย เป็นต้น        

 

             ภายในโรงภาพยนตร์ KODOMO Kids Cinema มีบริการเครื่องเล่น Playland ดินแดนแห่งความสุข พร้อมบ่อลูกบอลหลากสีสัน และสไลเดอร์ ไว้ให้เด็ก ๆ ได้เล่นก่อนชมภาพยนตร์ มีเก้าอี้สีสันแนวลูกกวาดที่สร้างบรรยากาศความสดใสให้กับโรงภาพยนตร์

 

           การเปิดโรงภาพยนตร์เด็กครั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มพ่อแม่รุ่นใหม่ที่นิยมพาลูก ๆ ไปสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน ซึ่งภาพยนตร์ก็นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่พ่อแม่อยากให้ลูก ๆ ได้เรียนรู้ แต่ที่ผ่านมาอาจจะติดปัญหาเรื่องการเข้าชมในโรงภาพยนตร์ปกติที่อาจไม่เอื้ออำนวย และยังไม่มีภาพยนตร์เฉพาะสำหรับเด็ก จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูก ๆ ได้แบบเฉพาะกลุ่ม ตลอดจน เป็นการเปิดตลาดไปสู่การสร้างทางเลือกใหม่ในการใช้โรงภาพยนตร์เด็กทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันภายในครอบครัว และเวิร์กช็อปที่หลากหลาย รวมทั้ง เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของเด็ก ๆ และผู้ปกครอง เพื่อแลกเปลี่ยนและเพิ่มทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และยังสามารถใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ซึ่งสามารถช่วยปูพื้นฐานพฤติกรรมของเด็กให้เลือกทำกิจกรรมและใช้เวลาว่างไปในทางที่เหมาะสม อาทิ กิจกรรมประกวดร้องเพลง, เต้น, เครื่องแต่งกาย, วาดภาพ, ระบายสี, แฟชั่นโชว์, ซึ่งจะให้ทั้งความสนุกและสนับสนุนพัฒนาการการเรียนรู้ใหม่ ๆ ของเด็กได้อีกด้วย

          รอบฉายของโรงภาพยนตร์ KODOMO Kids Cinema วันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ ฉายวันละ 4 รอบ ระหว่างเวลา 11.00-19.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 5 รอบ ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น.

           สำหรับภาพยนตร์เด็กที่จะเข้าฉายในปีนี้มีประมาณ 20 เรื่อง อาทิ  Sherlock Gnomes, Jurassic World : Fallen Kingdom, Incredibles 2, Ant Man and The Wasp, Teen Titans GO! to the Movies, Doraemon The Movie 2018, Cinderella, The Grinch, Bernie The Dolphin, Ralph Breaks the Internet : Wreck-It Ralph 2