HIGHLIGHT CONTENT

จุดเชื่อมโยงที่เหมือนกัน ลูฟี่ Vs ราชาโจรสลัด โกลด์ โรเจอร์ แค่บังเอิญหรือเปล่า?

  • 13,197
  • 01 เม.ย. 2020

 

ลูฟี่ และ โกลด์ โรเจอร์ สองสายสัมพันธ์สุดลึกลับแห่งโลก One Piece

One Piece

 

หากพูดถึงหนึ่งในการ์ตูนสุดโด่งดังในยุคนี้คงหนีไม่พ้น One Piece เรื่องราวของยุคโจรสลัด เพื่อนพ้อง การต่อสู้ และปริศนาสมบัติในตำนาน และหนึ่งในปริศนาที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยในโลกวันพีซ คือ ความเหมือนกันระหว่าง 2 โจรสลัดอย่าง โกลด์ ดี โรเจอร์ ชายผู้เป็นเจ้าแห่งโจรสลัด ผู้ก่อให้เกิดยุคแห่งโจรสลัดขึ้น และ มังกี้ ดี ลูฟี่ พระเอกของเรานั่นเอง และถึงแม้ทั้งสองตัวละคร ยังไม่เคยพบเจอกันมาก่อน (เท่าที่รู้ตอนนี้) และทั้งคู่ก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเชื้อสายใดๆโดยตรง (เท่าที่ได้รับการเปิดเผยออกมาในตอนนี้) แต่ความเหมือนของทั้งคู่ กลับทำให้แฟนๆหลายๆคนอดคิดไม่ได้ ว่าจริงๆแล้วทั้งสอง มีความสัมพันธ์อะไรอยู่เบื้องลึกหรือเปล่า ในวันนี้เราลองมาดูกันว่า ทั้งคู่มีความเหมือนกันอย่างไรบ้าง

 

1.หมวกฟาง

เราได้รู้ว่าลูฟี่ ได้หมวกฟางคู่ใจมาจากโจรสลัดที่เขานับถืออย่าง แชงส์ ผมแดง ที่จริงๆแล้ว แชงส์ ชายผู้เป็นโจรสลัดลูกเรือของโรเจอร์มาก่อน ก็ได้รับหมวกตกทอดมาจากโรเจอร์อีกที อย่างที่เราเคยเห็นฉากย้อนอดีต ตอนโรเจอร์หนุ่มๆเขาก็ได้สวมหมวกฟางคู่ใจนี้ไว้ด้วย นั่นจึงหมายความว่า ลูฟี่ มีสมบัติโดยตรงที่สืบทอดมาจากโรเจอร์ และอีกอย่างคือหมวกฟางนี้ ยังมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

 

One Piece

 

2.การพบเจอคู่หูคนแรก

แม้จะมีฉากย้อนอดีตเกี่ยวกับโรเจอร์ไม่มากนัก แต่มันกลับมีฉากหนึ่งที่น่าสนใจปรากฏออกมานั่นก็คือ ฉากการพบเจอกันครั้งแรกของกัปตันและนักดาบ ฉากนี้ โรเจอร์ ได้เจอ เรย์ลี่ครั้งแรก และชวนร่วมออกเดินทางด้วยกัน ซึ่งมันเหมือนกับการที่ลูฟี่ ชวนโซโล ลูกเรือคนแรกออกเรือ และนอกจากนี้ เรย์ลี่ และ โซโล ก็ยังเป็นนักดาบ และเป็นมือขวาคนสนิทของกับตันทั้งสองยุคด้วย

 

3.เจตนารมณ์แห่ง D (The Will of D)

ทั้งลูฟี่ และ โรเจอร์ ต่างก็มีชื่อขั้นกลางคือ ดี (มังกี้ ดี ลูฟี่/โกลด์ ดี โรเจอร์) เหมือนๆกับตัวละครอีกหลายๆตัวในโลกแห่ง One Piece ที่มี ดี คั่นกลางชื่อและนามสกุลซึ่งพวกเขาถือว่าเป็นบุคคลที่มี เจตนารมณ์แห่ง D ที่ในตอนนี้ เรายังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาอย่างตรงๆว่ามันคืออะไร และเป้าหมายสูงสุดของ D คืออะไร

 

One Piece

 

4.เสียงของสรรพสิ่ง

ลูฟี่และโรเจอร์ ต่างมีลักษณะ อุปนิสัย คลายกันมากๆ โดยว่ากันว่า วัยหนุ่มของโรเจอร์ อาจมีหน้าตาคล้ายกับลูฟี่ด้วยซ้ำ หรือ เมื่อลูฟี่มีอายุมากขึ้น ก็อาจจะมีหน้าตาที่เหมือนกับโรเจอร์ และสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ โรเจอร์ และ ลูฟี่ มีพลังที่สามารถได้ยินเสียงของสรรพสิ่งเข้ามาในหัวได้โดยตรง แม้จะไม่ใช่ภาษาของมนุษย์แต่เสียงเหล่านั้นจะส่งตรงเข้ามาที่ใจของพวกเขา

 

5.โลคทาวน์ เมืองแห่งการเริ่มต้นและจุดจบ

เมืองสำคัญ จุดเริ่มต้นในองก์แรงของการ์ตูน One Piece เมืองที่ให้กำเนิด ราชาโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ และเมืองที่ เขาถูกประหารต่อหน้าสาธารณะชน ก่อนตายชายคนนี้ได้ยิ้ม และพูดว่า “สมบัติของฉัน ถ้าอยากได้ ก็เอาไปสิ” จุดเริ่มต้นของยุคโจรสลัดจึงได้เริ่มขึ้น ณ บัดนั้น 24 ปีต่อมา ลูฟี่ ก็ได้มาถึง ณ เมืองแห่งนี้ และเขาก็เกือบจะถูกประหาร ก่อนตายเขาก็ยิ้มเหมือนโรเจอร์ ก่อนที่จะได้โชคช่วย(หรือเปล่า?) และหลบหนีออกมาได้ จุดเริ่มต้นการผจยภัยสุดมันส์แห่งโล One piece จึงได้เริ่มขึ้น

 

One Piece

เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com