HIGHLIGHT CONTENT

ทอม ฮิดเดิลสตัน เฉลย! ทำไมไม่มีโลกิใน Age of Ultron?!

  • 61,887
  • 06 ต.ค. 2015

ทอม ฮิดเดิลสตัน เฉลย! ทำไมไม่มีโลกิใน Age of Ultron?!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Collider

 


cr. nerdist.com

 

แม้ใน Avengers: Age of Ultron จะเป็นหนึ่งในหนังของจักรวาลมาร์เวลที่มีตัวละครมารวมตัวกันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทว่าเรากลับไม่เห็นวี่แววของ โลกิ เทพเจ้าตัวร้ายมาแสยะยิ้มสร้างความปั่นป่วนเลย ทำให้เกิดเป็นคำถามคาใจแฟนๆว่า แล้วโลกิหายไปไหนกัน? เอาล่ะ ฟังให้ดี เพราะ ทอม ฮิดเดิลสตัน นักแสดงเจ้าของบทบาทเทพเจ้าแห่งการปลอมแปลงคนนี้จะเล่าคำตอบให้ฟัง!

จริงๆแล้วใน Age of Ultron ฉบับเดิมนั้น โลกิ จะมาปรากฏตัวในความฝันของ ธอร์ ที่บ่อน้ำนั่น แต่ทว่าเมื่อหนังออกฉายจริง เรากลับไม่ได้เห็น โลกิ ในฉากที่ว่าเลย ทอม ฮิดเดิลสสตัน นักแสดงจากเมืองผู้ดีผู้รับบท โลกิ ได้เผยสาเหตุที่แท้จริงให้ฟังว่า

“จริงๆแล้ว โลกิ จะต้องปรากฏตัวเป็นส่วนหนึ่งในฝันของ ธอร์ ผมใช้เวลาในการถ่ายทำ 1 วันเต็มและสนุกกับการเล่นฉากนั้นมาก แต่แล้วผมก็ได้รับโทรศัพท์จาก เควิน ไฟกี ผู้บริหารของ Marvel Studios ว่าตอนที่นำ Age of Ultron ไปฉายในรอบทดลองนั้น บรรดาคนดูต่างพุ่งเป้าไปที่บทบาทของ โลกิ มากเกินไป พวกเขาคิดว่า เพราะมี โลกิ อยู่ในเรื่อง โลกิ คือคนที่ควบคุมอัลตรอนแน่ๆ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น มันไม่ใช่อย่างที่คนดูคิดหรือคาดหวังเลย ทำให้จอส วีดอน (ผู้กำกับ) และ เควิน ตัดสินใจตัดฉากนั้นออกไป เพราะมันสร้างความสับสนให้กับคนดู ... ซึ่งตัวผมเอง (ทอม ฮิดเดิลสตัน) ก็ยอมรับและเข้าใจถึงเหตุผลนั้นเมื่อผมได้ดูหนังจริงๆ”

 

 

ฟังอย่างนี้แล้ว ก็พอจะเห็นเหตุผล เพราะหากมี โลกิ ปรากฏตัวอยู่ในหนังจริง เชื่อว่าต้องมีสักตอนบ้างแหละที่คนดูต้องแอบคิดว่า โลกิ จะโผล่มาใช้เวทมนตร์อะไรในการควบคุมจิตใจของอัลตรอน หรือมีลูกไม้อะไรเล่นอีก เพื่อโยงไปสู่ Thor: Ragnarok รึเปล่านะ?! และ โลกิ นั้นก็เป็นตัวละครวายร้ายที่มีความสามารถในการทำเช่นนั้นด้วย (แถมยังเป็นตัวละครยอดฮิตอีกต่างหาก) และเป็นตัวละครที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำแบบนั้นมากกว่าที่ ไอรอนแมน จะทำด้วย ซึ่งจะทำให้เรื่องราวที่ Marvel Studios ได้วางไว้ผิดเพี้ยนและเบี่ยงประเด็นไปนั่นเอง

 

แม้จะไม่ได้ปรากฏตัวใน Age of Ultron ทว่าใน Thor: Ragnarok นั้น ทอม ฮิดเดิลสตัน จะหวนกลับมารับบท โลกิ อีกครั้งแน่นอน โดยล่าสุดทาง Marvel Studios เพิ่งได้ตัวผู้กำกับอย่าง ไทกา เวทีที มาขึ้นแท่นคุมบังเหียนด้วย

แต่ถ้าหากใครคิดถึง ทอม ฮิดเดิลสตัน จนรอแทบไม่ไหวล่ะก็ อีก 1 สัปดาห์ เราก็จะได้เห็นเขาพลิกบทบาทมารับบทในหนังสยองขวัญ-จิตวิทยาของ ผกก. กิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ อย่าง Crimson Peak ประกบคู่ เจสสิก้า แชสแทน, มีอา วาชิคอฟสกา และ ชาร์ลี ฮันเนม เข้าฉายวันที่ 15 ต.ค. 2015 นี้ และค่อยตามลุ้นกับบทบาทวายร้ายสุดยียวน โลกิ ใน Thor: Ragnarok หนังลำดับที่ 4 ในเฟส 3 โดยจะมีแผนเข้าฉาย 3 พ.ย. 2017 นั่นเอง 

 


- ทอม ฮิดเดิลสตัน และ เจสสิก้า แชสแทน ใน Crimson Peak เข้าฉาย 15 ต.ค. นี้ -

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง