HIGHLIGHT CONTENT

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ตัวพ่อหนังไทย เล่นแล้วทุกบทบาท รักหลอนสยองขวัญ ครบ!!

  • 10,741
  • 12 ธ.ค. 2018

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)  หนังผีไทยที่สร้างความสยองให้คนทั้งประเทศ และรายได้ถล่มทลายมากกว่า 100 ล้าน ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังถูกซื้อสิทธิ์ไปทำรีเมคใหม่ในหลายประเทศด้วย เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มและแฟนสาวที่ต้องพบเจอกับเงาประหลาดที่ถ่ายติดในภาพ เชื่อมโยงกับเหตุสยองที่พบเจอเรื่อยๆ ซึ่งความสยองที่เป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้คือฉากผีขี่คอนั่นเอง 

 

Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ เป็นหนังที่กำกับโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง  ซึ่งเรื่องนี้อนันดาต้องมารับบทเป็น  แทน ชายที่โดนรถชนจนสมองจำอะไรไม่ได้ ซึ่งคนที่ชนเขาก็คืออุ้ม หญิงสาวที่ต้องเลี้ยงน้องชายเพียงลำพัง เพื่อเป็นการไถ่บาป อุ้ม ต้องรับผิดชอบและดูแลแทน จนสุดท้ายเกิดเป็นความรัก แต่เรื่องราวไม่เป็นอย่างนั้นเพราะตัวตนในอดีตของแทน คือ นางโชว์กะเทย

 

สะบายดี หลวงพะบาง ในเรื่องนี้อนันดา รับบทเป็นสอน หนุ่มลูกครึ่งที่มีเชื้อสายลาว เขาได้กลับไปที่ลาวอีกครั้งเพื่อถ่ายงาน และได้ถือโอกาสไปเยี่ยมญาติ ซึ่งระหว่างการเดินทางของสอน ได้รู้รักกับ  น้อย  หญิงลาวที่มาเป็นไกด์ให้ เกิดเป็นความรักสองฝั่งโขง 

 

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ของ ระหว่างเต็นกับเภา  ชายหนุ่มหญิงสาวที่ออกเดินทางจนมาเจอกัน ในวันเกิดของเต็น เภามีของขวัญจะมอบให้แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้สุดท้ายเภากลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ในขณะที่เต็นตัดสินใจว่าจะดูแลเภาจนลมหายใจสุดท้าย ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นการแสดงดราม่าอันหนักหน่วงของอนันดา ที่ทำให้คนดูทั้งโรงต้องเสียน้ำตา 

 

ชั่วฟ้าดินสลาย ในเรื่องนี้อนันดา รับบทเป็นส่างหม่อง หลานของพะโป้ คหบดีชาวพม่าที่แต่งงานกับยุพดีหญิงสาวสวยจากเมืองกรุง ซึ่งต่อมาด้วยตัณหาและสิ่งเย้ายวน ทำให้ส่างหม่องและยุพดี ลอบเป็นชู้กันจนกระทั่งถูกพะโป้จับได้ จึงได้ล่ามทั้งสองไว้คู่กันชั่วฟ้าดินสลายไม่แยกจากกัน นำไปสู่โศกนาฏกรรมความรักในตอนท้ายของเรื่อง 

 

ขุนพันธ์ หนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ขุนพันธ์ หรือ ขุนพันธรักษ์ราชเดช อดีตนายตำรวจชื่อดังที่ปราบเสือตามภูมิภาคต่างๆของประเทศ โดยได้ฉายาว่า นายพลตำรวจหนังเหนียวผู้จับเสือมือเปล่า หรือ ขุนพันธ์ ดาบแดง ซึ่งเป็นดาบที่เชื่อว่าตกทอดมาจากพระยาพิชัยดาบหัก รวมถึงวีรกรรมที่ปราบเสือดังในภาคกลางอย่าง เสือดำ เสือมเหศวร เสือใบ เสือฝ้ายด้วย ซึ่งหนังมีภาคต่อกำหนดฉาย 9 สิงหาคมนี้

 

ชัมบาลา เรื่องราวของ วุฒิ(ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ชายหนุ่มสุดเซอร์ผู้ที่ยึดมั่นในความรักมากกว่าสิ่งใด และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ น้ำ(ฝน นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล) แฟนสาวผู้ที่ฝันว่าครั้งหนึ่งในชีวิต เธอจะเดินทางไปถึง ชัมบาลา ดินแดนที่ผู้คนเชื่อกันว่า เป็นประตูของโลกที่อยู่ในจุดที่ใกล้กับสวรรค์มากที่สุด แต่เมื่อร่างกายที่ไม่อำนวยเธอจึงยกความฝันนั้นให้แก่วุฒิ ไปเยือนชัมบาลาแทนเธอ วุฒิแบกความหวังของน้ำโดยหวังที่จะเติมเต็มความฝันครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไป เดินทางสู่ชัมบาลา พร้อมกับ ทิน(อนันดา เอเวอริงแฮม) พี่ชายสุดกาก แถม ไม่กินเส้น ที่อาสาเดินทางไปเป็นเพื่อนถ่ายภาพ ช่วยเก็บหลักฐานการเยือนธิเบตของวุฒิ และ สักครั้งที่เขาทั้งคู่จะไปถึงชัมบาลา 

 

7days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์
"เรื่องราวความรักอันสุดแสนมหัศจรรย์ของนักวิจารณ์อาหาร กับเชฟหนุ่มนอกระบบ ซึ่งเมื่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่เดินทางมาถึงจุดที่ต้องผลักดันความรักไปอีกระดับ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่ออีกฝ่ายอยากไขว่คว้าตามฝันที่นิวยอร์ก จนกลายเป็นจุดแตกหัก แต่แล้วเรื่องประหลาดอันสุดแสนมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นกับทั้งคู่ เมื่อคนหนึ่งต้องตื่นมาอยู่ในร่างของใครก็ไม่รู้ที่ไม่ซ้ำหน้าตลอด 7 วัน ภารกิจสำคัญครั้งใหม่ของทั้งคู่จึงเกิดขึ้น เพื่อตามหาร่างที่แท้จริงของตนเอง ซึ่งเรื่องราวมหัศจรรย์นี้เอง ที่ทำให้เขา 2 คนรู้ว่ารักกันมากแค่ไหน และพร้อมที่จะส่งมอบความรัก ความทรงจำ และความฝันให้ซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้มันเป็นจริง เเละเก็บความรู้สึกนั้นไว้ให้อยู่กับคนที่รักไปตลอดกาล ”

 

สิงสู่
ณ สำนักบนเขาที่โดดเดี่ยวห่างไกล ในวันที่บรรยากาศอึมครึมและฝนตกหนัก คนชุดดำ 6 คนมารวมตัวกันนำโดยนายแม่ หญิงชราผมขาวหน้าตาน่าเกรงขาม ทำพิธีกรรมปริศนาบางอย่าง โดยมีศพลึกลับเป็นเป้าหมาย แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่าพิธีกรรมนั้นได้ไปปลุกวิญญาณแปลกหน้าที่ไม่ได้รับเชิญให้เข้ามาในบ้าน และหลังจากนั้นความสยองขวัญสุดขีดก็เริ่มต้นขึ้น ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายที่ไม่สามรถคาดเดาได้เลยว่ามันจะสิงใคร เมื่อไหร่ ด้วยวิธีใด และมันไม่ได้จะเข้าสิงเพื่อทำให้กลัวเท่านั้น แต่สิ่งที่มันต้องการที่สุดแล้วคือ การฝังราก..ยึดวิญญาณ ของใครสักคนในที่นี้

 

สิงสู่

  • 13 December 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 105 นาที
15+