HIGHLIGHT CONTENT

เลียม นีสันเตรียมวางมือจากหนังบู๊ ด้วยเหตุผลที่ไม่ว่าใครก็คงต้องยอมรับ

  • 16,883
  • 13 ก.ย. 2017

 

เลียม นีสันเตรียมวางมือจากหนังบู๊ ด้วยเหตุผลที่ไม่ว่าใครก็คงต้องยอมรับ

 

                หากพูดถึงนักแสดงสายบู๊ที่โด่งดังที่สุดของฮอลลีวูด คงพลาดไม่ได้ที่จะมีชื่อของ เลียม นีสัน เจ้าพ่อหนังล่าตามหาลูกสุดขอบโลกใน Taken ติดอยู่ในโผ ตั้งแต่ปี 2008 ที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ออกมาสร้างสีสันให้กับวงการภาพยนตร์แอ็คชั่น สร้างชื่อเสียงให้กับเลียมจนรู้จักกันไปทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าช่วงเวลานั้นของเขากำลังจะจบลงแล้ว

 

 

                เปิดเผยในช่วงงาน Toronto International Film Festival เลียม นีสันได้เปิดเผยกับสำนักข่าว Sky News ว่าการที่เขามีชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะนักแสงแอ็คชั่นนี้เป็นเหมือน “เรื่องบังเอิญล้วนๆ” และคงจะต้องถึงเวลาที่เขาจะอำลาบทบาทนี้ในวงการภาพยนตร์เสียที เลียมได้ให้สัมภาษณ์ต่อว่า...

 

“พวกเขายังคงโยนเงินจำนวนมากมาให้ผมเพื่อที่จะแสดงบทบู๊พวกนี้ต่อไป ผมก็แบบ...เฮ้ พวกนาย ฉันอายุ 65 ปีแล้วนะ สักวันผู้ชมก็คงต้องเปลี่ยนไปดูอย่างอื่นบ้างล่ะน่า!”

 

 

                คงไม่มีใครหนีอายุที่เพิ่มมากขึ้นพ้นกันอยู่แล้วถูกไหม? เพราะฉะนั้นเหตุผลที่เลียม นีสันว่ามาก็ดูท่าว่าเราจะต้องเคารพการตัดสินใจของเขาตามนั้น แต่เขาก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแนวไปแสดงภาพยนตร์ที่ดราม่ามากขึ้น แทนที่จะแสดงบทบู๊จัดหนักเหมือนเมื่อก่อน สังเกตได้จากภาพยนตร์เรื่อง Silence ที่เปลี่ยนมาเป็นบทดราม่าเข้มข้นจนภาพยนตร์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งถ้าตัดเรื่องฝีมือในเชิงแอ็คชั่นของเขาออกไป เลียม นีสันถือได้ว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นแฟนตัวจริงของป๋าเลียมคงต้องรอติดตามผลงานของเขากันต่อไป

 

                ถึงแม้ว่าในช่วงระยะนี้เราจะยังไม่มีผลงานของป๋าเลียมมาให้ชม แต่ตอนนี้ก็มีผลงานของป๋าอีกหนึ่งคนที่อายุไล่เลี่ยกันกำลังเตรียมเข้าฉาย เขาคือ ไมเคิล คีตัน ในวัย 66 ปีที่ยังคงหยิบปืนมาบู๊เป็นเมนเทอร์คนสำคัญในงานแอ็คชั่นอลังการ ไล่ล่าล้างแค้นผู้ก่อการร้ายสุดเดือด สำหรับ American Assassin เข้าฉาย 14 กันยายนนี้

 

 

Source : http://screenrant.com/liam-neeson-action-movies-retiring/

 

อหังการ์ ทีมฆ่า

  • 14 September 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 112 นาที
15+