HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูล "Legendary Amazons" - ประกาศก้องอลังการศึก ผนึกสายเลือดตระกูลหยางกู้แผ่นดิน

  • 7,040
  • 09 ก.ค. 2012

ข้อมูล "Legendary Amazons" ประกาศก้องอลังการศึก ผนึกสายเลือดตระกูลหยางกู้แผ่นดิน

ประเภท Action กำหนดฉาย 19 กรกฏาคม 2012 บริษัทจัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์ อำนวยการสร้าง เฉินหลง (Police Story 1-4, The Promise, Shaolin) กำกับ/เขียนบท เฉินซวินฉี (The Outlaw Brothers, Fun And Fury) นำแสดง จางป๋อจือ (Lost in Time, Failan, Fly Me to Polaris)
 เยิ่นเสียนฉี (Life Without Principle, Fire of Conscience, Punished)
 เจิ้งเพ่ยเพ่ย (Crouching Tiger Hidden Dragon, Come Drink With Me)
 โจวไห่เม่ย (Beast Cops, Fight Back to School III, King of Gambler)

เนื้อเรื่อง

ตำนานขุนศึกตระกูลหยางและเรื่องราวของวีรสตรี มู่กุ้ยอิง กลับคืนสู่จอใหญ่อย่างสมเกียรติ ด้วยการได้ซุปเปอร์สตาร์ เฉินหลง มานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ พร้อมทุ่มทุนสร้างกว่า 640 ล้านบาท โดยได้นักแสดงชื่อดังอย่าง จางป๋อจือ เข้ามารับบทนำเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี พร้อมด้วยทีมนักแสดงชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เยิ่นเสียนฉี, เจิ้งเพ่ยเพ่ย, โจวไห่เม่ย และ หลิวเสี่ยวชิ่ง Legendary Amazons เป็นเรื่องราวของ มู่กุ้ยอิง (จางป๋อจือ) ภรรยาของ หยางจงเป่า (เยิ่นเสียนฉี) ที่ทนเห็นสามีและผู้ชายตระกูลหยาง ต่อสู้ในสงครามที่ไม่เห็นทางชนะ จนเธอตัดสินใจเป็นแม่ทัพหญิง นำกลุ่มสตรีผู้กล้าแห่งตระกูลหยาง เพื่อสืบทอดปณิธานของบรรพชน และออกสู่สนามรบเพื่อธำรงไว้ซึ่งเอกราชแห่งราชวงศ์ซ่ง 

เกร็ดภาพยนตร์

Legendary Amazons เป็นผลงานสร้างของพี่เบิ้มแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง เฉินหลง ที่รวบรวมทุนสร้างกว่า 640 ล้านบาท เพื่อนำช่วงหนึ่งของตำนานแห่งขุนศึกตระกูลหยางมาเล่าอีกครั้ง เขาได้เผยแรงบันดาลใจในการสร้างว่า "ตั้งแต่เด็ก ผมชอบหนังของ ชอว์ บราเดอร์ เรื่อง The 14 Amazons ที่ออกฉายในปี 1972 มาก ผมคิดว่าต้องมีใครสักคนที่จะหยิบเอาวีรกรรมของกลุ่มสตรีแห่งตระกูลหยางมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง และผมก็จำได้ว่าตอนที่ผมทำเรื่อง The Promise จางป๋อจือ ที่รับบทเป็นเจ้าหญิง บอกว่าเธอจะพักการแสดงไป ผมเลยบอกกับเธอว่าเมื่อใดที่ก็ตามที่เธอตัดสินใจกลับมาก็ขอให้บอก ซึ่งมันก็เป็นเหมือนโชคชะตาที่เธอตัดสินใจกลับมาแสดงในตอนที่พวกเราเริ่มสร้างหนังเรื่องนี้พอดี" ตอนแรกนั้นทางทีมผู้สร้างได้วางตัวให้ ฟ่านปิงปิง มารับบทเป็น มู่กุ้ยอิง แต่ในที่สุด จางป๋อจือ ที่เพิ่งคลอดลูกคนที่สอง ก็ตัดสินใจกลับมาแสดงหนังเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี โดยเธอก็ได้พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่า "มู่กุ้ยอิง ถือเป็นวีรสตรีที่ฉันได้ยินชื่อและเลื่อมใสมานาน เธอเป็นผู้นำกลุ่มสตรีแห่งตระกูลหยาง ที่ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อ พ่อ พี่ชาย และสามี ที่ต้องสูญเสียชีวิตเพื่อปกป้องราชวงศ์ซ่ง ฉันหวังว่าตัวเองจะถ่ายทอดพลังของลูกผู้หญิงได้อย่างเที่ยงตรง เพื่อที่เมื่อลูกชายของฉันได้ดูหนังเรื่องนี้ เขาก็จะรู้ว่าผู้หญิงเองก็มีด้านแข็งแกร่งไม่แพ้ผู้ชายเช่นกัน"