HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Kidnap หนังไล่ล่าตัวละครน้อย ฉากไม่เยอะ แต่โคตรระทึก ลุ้นหัวใจจะวาย!!

  • 6,597
  • 27 มิ.ย. 2017

ลุ้นหัวใจจะวาย!! Kidnap หนังไล่ล่าตัวละครน้อย 
ฉากไม่เยอะ แต่โคตรระทึก

 

 

หนังไล่ล่าแก้แค้นหรือตามทวงของคงไม่มีหนังเรื่องไหนที่จะอิงเข้ากับเหตุการณ์บนโลกความเป็นจริงแล้วทำให้คนอินได้เท่ากับ  Kidnap หนังนำแสดงโดย ฮัลลี เบอร์รี มากระโดดรับบทนำพาคนดูเข้าสู่ความระทึก คุมคนดูตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง สาเหตุที่บอกว่า  Kidnap ทำให้คนดูอินได้กับเหตุการณ์เพราะหนังเลือกเคสของเด็กที่ถูกลักพาตัวที่มีปัญหาเกิดขึ้นทั่วโลกนำเสนอในมุมมองของแม่คนหนึ่งที่กำลังจะสูญเสียลูกไปจากกรณีดังกล่าว เธอไม่หยุดรอความช่วยเหลือ แต่เลือกที่จะไล่ติดตามคนร้ายด้วยตัวเอง รวมถึงเป็นการตั้งโจทย์ให้กับคนดูว่า ถ้าคุณต้องเจอกับเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไร? 

 Kidnap เกิดขึ้นเมื่อ คาร์ล่า (ฮัลลี เบอร์รี )  คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่รักลูกสุดหัวใจ เธอพาลูกชายไปเที่ยวสวนสนุก แต่ระหว่างที่เธอปลีกตัวไปคุยโทรศัพท ไม่กี่นาทีที่คลาดสายตาจากลูกชายก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อคนร้ายได้พาลูกชายของเธอขึ้นรถขับหนีไป ทันใดนั้นเองการติดตามคนร้ายจึงเริ่มต้นขึ้น เธอขับรถยนต์ติดตามอย่างไม่ลดละ ระหว่างทางนั้นเองมีเหตุการณ์วัดใจ ระทึก ชวนให้คนดูได้ลุ้นเอาใจช่วยจนแทบจะนั่งไม่ติดเบาะ 

 

 

แม้  Kidnap จะมีพล๊อตง่ายไม่ซับซ้อนแต่กลับใกล้ชิดคนดูมากเพราะปัจจุบันปัญหาเด็กหายแล้วยังหาไม่พบเกิดขึ้นมากมายทั่วโลกหรือแม้แต่ในประเทศไทยเองก็ตาม หนังพาเราเข้าเรื่องอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ได้เริ่มระทึกกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างชอบสำหรับรูปแบบการเล่าของหนังเรื่องนี้คือการปรับอารมณ์ของ ฮัลลี เบอร์รี ในตอนแรกเราจะได้เห็นเธอเป็นคนแม่สติแตกที่พยายามจะควบคุมอารมณ์ให้อยู่ หลังจากที่ลูกชายถูกลักพาตัว แต่หลังจากที่เธอตั้งหลักได้ เราจะได้เห็นจิตวิญญาณความเป็นคุณแม่นักสู้ที่พุ่งออกมาให้คนดูได้สัมผัสและเอาใจช่วย ในขณะที่โค้งสุดท้ายของเรื่องเป็นฉากที่อาจจะทำให้คนดูกรี๊ด ลุ้นจนเหนื่อยได้เลยทีเดียว 

 

 

อย่างที่บอกว่าพล๊อตไม่ได้ซับซ้อนทำให้ตัวละครในเรื่องไม่ได้มีเยอะมาก ไม่ได้มีฉากเยอะ แต่หนังกลับทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในการพาคนดูไปอยู่ในจุดเดียวกับตัวละคร มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเล่าเรื่องว่าตัวละครต้องการอะไรแล้วพุ่งโฟกัสไปที่จุดนั้นเพียงจุดเดียว ทำให้คนดูรู้เลยว่า ไม่ต้องสนใจตรรกะอื่นใดแล้วนอกจากการพาลูกของเธอกลับบ้าน สำหรับใครที่เป็นแฟนหนังแนวนี้ หรือใครที่เป็นแม่คน นี่คือหนังที่คุณจะต้องดูเพื่อเตรียมรับมือกับภัยใกล้ตัวที่ไม่รู้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไหร่? หนังมีกำหนดฉาย 29 มิ.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์