HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังไทย ของ นิชคุณ หรเวชกุล จาก รัก 7 ปี ดี 7หน สู่ ภาพหวาด

  • 2,716
  • 21 ก.พ. 2022

“Cracked ภาพหวาด” กับเรื่องราวชวนสยองของภาพวาดที่ถูกส่งต่อ และรอยแตกปริศนา มันจะทำอะไรเราไม่ได้ จริงเหรอ? พบกับ ‘นิชคุณ หรเวชกุล’ ‘แพต ชญานิษฐ์’ และ ‘นีน่า ณัฐชา’ ในโปรดักชันร่วมทุน 4 ชาติ กับประสบการณ์ความสยองระดับอินเตอร์ ที่คุณห้ามตายจนกว่าจะได้เห็นมันกับตา! “Cracked ภาพหวาด” 24 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

"ถ้าเราทำเป็นมองไม่เห็น มันจะทำไรเราไม่ได้” รุจา (แพต-ชญานิษฐ์) ได้รับมรดกเป็นคอลเลคชั่นภาพวาดจากจิตรกรผู้เป็นพ่อ เธอจะต้องรีบซ่อมแซมภาพเพื่อขายต่อ แล้วนำเงินมารักษาดวงตาลูกสาว ราเชล (นีน่า-ณัฐชา) ให้ทัน โดยมี ทิม (นิชคุณ หรเวชกุล) ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ (art restorer) ที่รับหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม “รอยร้าว” ที่ปรากฎอยู่บนภาพวาด แต่เมื่อทั้งสองยิ่งได้ใกล้ชิดภาพวาดนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ประสบการณ์ชวนหวาดผวากลับยิ่งคุกคามพวกเขามากขึ้น หรืองานศิลปะที่ล้ำค่าชิ้นนี้จะมาพร้อมกับความสยองที่ประเมินค่าไม่ได้

 

“รัก 7 ปี ดี 7 หน”

หนังรัก 3 เรื่อง 3 ผู้กำกับ ในเรื่องเดียวกัน เพื่อฉลอง 7 ปี จีทีเอช โดยตอนที่นิชคุณเล่นคือ 42.129 ความรักต่างวัยระหว่างสู่ขวัญและนิชคุณ ผ่านการวิ่งมาราธอนเล่าเรื่อง กำกับโดย เก้ง จิระ มะลิกุล เรื่องราวของ หล่อน (สู่ขวัญ บูลกุล) ผู้ประกาศข่าววัย 40 ที่กำลังหลงแผนที่ชีวิตหล่อยประสบกับความสูญเสียใหญ่หลวงและไม่รู้จะมีชีวิตต่อไปเพื่ออะไร จนกระทั่งหล่อนได้พบกับ เขา (นิชคุณ หรเวชกุล) นักวิ่งหนุ่มที่ชวนให้หล่อนเข้าแข่งขันมาราธอน ลมหายใจของหล่อนก็เหมือนจะกลับมามีความหมายอีกครั้ง บนเส้นทางชีวิต อายุไม่ต่างอะไรกับหลักกิโลเมตรบอกระยะทางในการแข่งขัน 14 กิโลเมตรแรก แห่งความสดชื่น กระฉัยกระเฉง มุ่งมั่นจะเอาชนะ 21/28 กิโลเมตรถัดมา เมื่อถึงครึ่งระยะทาง จะวิ่งกลับหรือไปต่อ เราต้องตัดสินใจ 42.195 จุดหมายปลายทางแสนไกล ขอแค่มีใครสักคนวิ่งอยู่เคียงข้างเรา หลายครั้งที่คนเราต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวสุขก็พลิกเป็นเศร้า เหงาเปลี่ยนเป็นอบอุ่น นี่คือหนังที่พยายามให้กำลังใจกับคนดูทุกคนว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างเส้นทางมาราธอนชีวิตของคุณ ขอให้คุณสั่งหัวใจตัวเอง “วิ่งต่อไป”

 

ฉลุย แตะขอบฟ้า (รับเชิญ)

นิชคุณ เข้ามาเป็นนักแสดงรับเชิญในหนังเรื่องฉลุย แตะขอบฟ้า โดยเขารับบทเป็นตัวเอง คือศิลปินที่ประสบความสำเร็จในเกาหลี นอกจากนี้เขายังร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ใน "เพลง "วันนั้น วันนี้ วันไหน" ของพี่บิลลี่ โอแกน เป็นเพลงที่เคยโด่งดังมากเมื่อปี 2530 โดยหนังเกี่ยวกับ ความฝัน ความหวัง ความมุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจ พยายาม สักวันหนึ่ง ความฝันจะเป็นจริง

 

น้อง.พี่.ที่รัก

เป็นเรื่องราวของ ชัช พี่ชาย และ เจน น้องสาว ที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ กันสองคน ชัช เป็นพี่ชายประเภทไม่เอาไหน ซกมก มักง่าย ตามแบบฉบับผู้ชาย ส่วนเจน ด้วยความที่อยู่กับพี่ชาย เธอจึงต้องทำหน้าที่เป็นแม่(ของ)บ้าน ทำความสะอาดทุกอย่าง ด้วยความต่างนี้ทำให้พี่ชายกับน้องสาวไม่เข้าใจกัน...ในมุมของพี่ชายมองว่าน้องสาวจู้จี้ขี้บ่น ในมุมของน้องสาวก็มองว่าพี่ชายเป็นคนไม่เอาไหน จนกระทั่งวันหนึ่ง เจน ได้พบกับโมจิ (นิชคุณ หรเวชกุล) หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น ที่คบกันมาเพียงไม่กี่เดือนก็ขอเจนแต่งงาน คราวนี้พี่ชายอย่างชัชจึงออกโรงขัดขวางไม่ให้ความรักครั้งนี้เกิดขึ้นและเป็นการเอาคืนน้องสาวตัวแสบด้วย

ภาพหวาด

  • 24 February 2022
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 93 นาที
15+