HIGHLIGHT CONTENT

ฉันถูกล้างสมองมาโดยตลอด!! เคลลี แมรี่ ทราน เปิดใจหลังโดนคุกคาม กลุ่มคลั่งStar Wars

  • 18,358
  • 22 ส.ค. 2018

 

เธอพร้อมสู้! เคลลี แมรี่ ทราน กรณีถูกคุกคามหนักจากการรับบท โรส ใน Star Wars 8

 

 

                จากกรณีการลบโพสทั้งหมดใน Instagram ส่วนตัวของ เคลลี แมรี่ ทราน เจ้าของบทโรส ใน Star Wars: The Last Jedi เนื่องด้วยการถูกคุกคามอย่างหนักจากแฟนสตาร์วอร์ส ที่ไม่ชื่นชอบบทบาทที่เธอได้รับ เรื่องราวลุกลามจนกลายเป็นการคุกคามจนเธอรู้สึกไม่ปลอดภัย กว่า 2 เดือนที่เธอหายไปจากโลกโซเชียล วันนี้ดูเหมือนว่าเธอจะแข็งแกร่งขึ้น และพร้อมจะกลับมาสู้ต่ออีกครั้งแล้ว

 

อ่านเพิ่มเติม > เกินขอบเขต! เจ้าของบทโรสใน Star Wars 8 ลบทุกโพสในอินสตาแกรม เหตุถูกคุกคามรุนแรง

 

 

                เคลลี แมรี่ ทราน ได้รับเชิญไปเขียนคอลัมน์ ใน New York Times เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเธอได้เล่าย้อนไปถึงเรื่องราวในอดีต ที่เธอตัดสินใจเลิกพูดภาษาเวียดนามเพื่อไม่ให้ถูกล้อ หรือในตอนที่สาวเสิร์ฟเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นนักเขียนแลกเปลี่ยน หรือกระทั่งครอบครัวของเธอเลือกจะใช้ชื่อภาษาอังกฤษแทนภาษาเวียดนาม เพียงเพื่อให้คนอื่นเรียกได้ง่าย ๆ เธอเขียนเพิ่มเติมว่า...

 

                “ฉันถูกล้างสมอง และทำให้เชื่อมาโดยตลอดว่าการมีตัวตนของฉันถูกจำกัดอยู่ด้วยการเห็นชอบของคนอื่น ฉันถูกทำให้เข้าใจว่าร่างกายของฉันไม่ได้เป็นของฉัน และฉันจะสวยงามได้เฉพาะในตอนที่มีคนเชื่อแบบนั้น โดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของฉันเลย ฉันถูกบอกเสมอจากทุก ๆ คนในสื่อ, ฮอลลีวูด หรือบริษัท ที่ได้ผลประโยชน์จากการที่ฉันรู้สึกไม่ปลอดภัย บงการฉันเพื่อให้ฉันซื้อเสื้อผ้าของพวกเขา ซื้อเครื่องสำอางค์ของพวกเขา ซื้อรองเท้าของพวกเขา หรืออะไรก็ตามเพื่อที่จะได้เติมเต็มในสิ่งที่พวกเขาต้องการ”

 

 

                ยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังกันมาอย่างต่อเนื่อง กับการเลือกปฏิบัติที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงทั่วโลก ในกรณีนี้คือวงการฮอลลีวูด กับการให้โอกาสนักแสดงที่มีเชื้อสาย หรือผิวพันธุ์อื่นใด ๆ ที่ไมได้เป็นพิมพ์นิยมตามแบบฉบับอเมริกัน แม้ว่าในช่วงหลังนี้กระแสการเปลี่ยนแปลงจะค่อย ๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Black Panther ที่ใช้นักแสดงผิวสีนำแสดงเป็นหลักซึ่งประสบความสำเร็จถล่มทลาย หรือ Crazy Rich Asians ภาพยนตร์ที่ใช้นักแสดงชาวเอเชียนำแสดงทั้งหมด ก็เปิดตัวประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า บทบาทของเคลลี แมร์รี ทรานในบท โรส ที่เธอจะกลับมาใน Star Wars 9 จะสามารถเปลี่ยนความคิดของแฟน ๆ ได้หรือไม่

 

                เธอจบบทความใน New York Times เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ตอกย้ำว่าเธอเข้มแข็งพอที่จะกลับมาสู้อีกครั้งแล้วว่า...

You might know me as Kelly.

(คุณอาจจะรู้จักฉันในชื่อ เคลลี)

I am the first woman of color to have a leading role in a “Star Wars” movie.

(ฉันคือผู้หญิงคนแรกที่ไม่ใช่คนผิวขาวที่ได้รับบทนำใน Star Wars)

I am the first Asian woman to appear on the cover of Vanity Fair.

(ฉันคือผู้หญิงเอเชียคนแรกที่ได้ขึ้นปก Vanity Fair)

My real name is Loan. And I am just getting started.

(ชื่อจริงของฉันคือ โลน และมันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น)

               

Source: New York Times , Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง