HIGHLIGHT CONTENT

สู่ดินแดนสายรุ้ง ย้อนฟังอมตะเพลง Over the Rainbow ก่อนซาบซึ้งมิรู้ลืมใน JUDY

  • 2,704
  • 22 ต.ค. 2019

 

 

สู่ดินแดนสายรุ้ง ย้อนฟังอมตะเพลง

Over the Rainbow ก่อนซาบซึ้งมิรู้ลืมใน JUDY

 

                ในช่วงยุคปี 60s นับได้ว่าเป็นช่วงยุคทองของภาพยนตร์แนวมิวสิคัล ก่อกำเนิดดาวดวงใหม่ประดับวงการมากมาย ดาวหลายดวงกลายเป็นตำนานมาถึงทุกวันนี้ หนึ่งในดวงดาวเหล่านั้นคือ จูดี้ การ์แลนด์ เธอโด่งดังจากการรับบทเป็นโดโรธี ในภาพยนตร์เรื่อง The Wizard of Oz ด้วยบทเพลงที่ยังคงเป็นที่กล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้กับเพลง Over the Rainbow บทเพลงที่ว่ากันว่าเนื้อร้องถูกถ่ายทอดออกมาราวกับเป็นเรื่องราวในชีวิตของเธอเอง

                บทเพลงที่ว่าด้วยความฝันของเด็กสาวโดโรธี ยามเธอเหม่อมองไปบนท้องฟ้า เธอเฝ้าฝันว่าจะสามารถโบยบินข้ามสายรุ้งไปพบดินแดนอันแสนสวยงาม ที่เธอเฝ้าฝันจะทำในสิ่งที่เธอต้องการได้ วันนี้เรานำเอาเพลง Over the Rainbow ใน 2 เวอร์ชั่นมาฝากกัน เวอร์ชั่นแรกเป็นเวอร์ชั่นที่ปรากฎครั้งแรกในภาพยนตร์ The Wizard of Oz ส่วนอีกเวอร์ชั่นเป็นเวอร์ชั่นที่มีการอัดเสียงไว้ในการแสดงโชว์ครั้งสุดท้ายของจูดี้ การ์แลนด์ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตไปในอีก 3 เดือนให้หลัง

 

 

                สาเหตุที่เรานำบทเพลงนี้มาย้อนรำลึกให้ทุกคนได้ฟังกันก็เพราะเร็ว ๆ นี้ เรากำลังจะมีภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของ จูดี้ การ์แลนด์ ในวัย 47 ปี ช่วงเวลาใกล้เคียงก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ในภาพยนตร์เรื่อง JUDY เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อจูดี้ได้เดินทางมาถึง Swinging London เพื่อแสดงในงาน The talk of the Town เป็นงานที่โด่งดัง ตั๋วถูกขายจนหมดเกลี้ยง แม้เสียงเธอจะอ่อนแอลงแต่กลับทรงพลังทางด้านอารมณ์มากขึ้น

               ขณะที่เธอเตรียมพร้อมสำหรับการแสดงของเธอ เธอต้องสู้รบปรบมือกับบรรดาผู้บริหารและนักดนตรี เพื่อนๆ และแฟนๆที่รักเธอ ต่างย้ำเตือนเธอเกี่ยวกับเรื่องความรักของเธอ ซึ่งขณะนั้นเธอกำลังเริ่มต้นการคบหากับ Mickey Deans (Finn Wittrock) ว่าที่สามีคนที่ห้า เพราะความเปราะบางในอดีตเกี่ยวกับคนรักของเธอทำให้ทุกคนเป็นห่วง

 

 

              เธอทำงานมานานกว่า 45 ปีในขณะที่เธออายุ 47 ปี เธอรู้สึกหมดแรงและยังถูกหลอกหลอนจากความทรงจำในวัยเด็ก ในส่วนลึกเธอยังคงหวังที่จะได้กลับบ้านพร้อมกับลูกๆ แล้วเธอจะมีพลังสู้ต่อไปหรือไม่? ร่วมกันซึมซับบทเพลงคลาสสิกเหนือกาลที่เป็นที่รู้จักกันดีของเธออย่าง “Over the Rainbow’ เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของนักร้องระดับตำนานคนนี้ได้เป็นอย่างดี โดย JUDY วางกำหนดฉายเอาไว้ในวันที่ 31 ตุลาคม ล่าสุดเราเปิดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าแล้ว เช็คที่นั่งได้ข้างล่างนี้เลย

               

จูดี้ การ์แลนด์

  • 31 October 2019
  • Adventure / ชีวิต /
  • 118 นาที
15+