HIGHLIGHT CONTENT

เคาะแล้ว! เจมส์ วาน ขึ้นแท่นกำกับ Aquaman และ Robotech

  • 7,143
  • 04 มิ.ย. 2015

เคาะแล้ว! เจมส์ วาน ขึ้นแท่นกำกับ Aquaman และ Robotech

 

ที่มา The Hollywood Reporter
แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.

 

 

ในที่สุด ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของทางฝั่ง DC Comics อย่าง Aquaman ก็เผยหัวเรือใหญ่ผู้กำกับมือฉมังที่จะมาสร้างสรรค์งานให้มันส์สุดขั้วแล้ว โดยได้ “เจมส์ วาน” ผู้กำกับฝีมือดี เจ้าพ่อทั้งหนังผีและหนังความเร็วแรงอย่าง Fast and Furious 7 มาขึ้นแท่นกำกับและพัฒนาบทด้วย ซึ่ง Aquaman เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แห่งจักรวาล DC ของ Warner Bros. นำแสดงโดย เจสัน โมมัวร์ จาก Game of Thrones

และในขณะเดียวกัน เจมส์ วานก็ยังตกลงกุมบังเหียนกำกับ Robotech ภาพยนตร์ดัดแปลงของค่ายโซนี่จากแอนิเมชั่นยุค 1980 ว่าด้วยเรื่องราวของยานอวกาศจากต่างดาวตกลงมายังพื้นโลก ทำให้เหล่าเทคโนโลยีและความลับอันเป็นปริศนาต่างๆถูกเปิดออก นำไปสู่สงครามทำลายล้างระหว่างดวงดาวที่ยากเกินจะป้องกัน

หลังจาก Furious 7 ออกฉาย เจมส์ วาน ก็กลายเป็นนักทำหนังที่เป็นที่ต้องการตัวอย่างมาก เพราะความสามารถในการรับมือกับเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่ท้าทายมากของโปรดักชั่นและยังสามารถทำรายได้ถล่มทลายบน Box Office สูงถึง 1.4 พันล้านเหรียญทั่วโลก

เจมส์ วานยังตอบรับสวมบทผู้กำกับโปรเจกต์ภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่ออย่าง Conjuring 2: The Endfield Experiment สำหรับค่าย New Line Cinema ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ด้วย ซึ่งดูท่าว่าตารางงานของวานจะแน่นเอี๊ยดจนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 เลยทีเดียว     

 

 

สำหรับภาพยนตร์ Aquaman นั้น เจมส์ วานจะเป็นคนตรวจทานบทภาพยนตร์ทั้งหมดร่วมกับ เคิร์ท จอห์นสแตด หนึ่งในนักเขียนบทของเรื่องด้วย ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนมากถึงความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะได้ร่วมงานกับเจมส์ วาน ถึงขนาดว่าทางค่ายหนังทั้งสองค่ายยอมที่จะรอเพื่อให้ได้ร่วมงานกับเจมส์ วานเลยทีเดียว ซึ่ง Aquaman กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบทอย่างเข้มข้นด้วย

ใน Aquaman เราจะได้เห็น เจสัน โมมัวร์ รับบทนำเป็นฮีโร่ผู้อาศัยใต้น้ำพร้อมด้วยพละกำลังมหาศาลอย่าง Aquaman ซึ่งตัวละครของเขาจะไปปรากฏตัว แจมใน Batman v Superman: Dawn of Justice ด้วย โดย Aquaman นั้นเป็นสมาชิกของทีมซูเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC , Justice League และจะไปปรากฏในส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ Justice Leage ทั้ง 2 ภาคของค่าย Warner ด้วย

สำหรับ Aquaman ภาพยนตร์เรื่องนี้จะโฟกัสไปที่ฮีโร่ตัวแกร่งอย่าง Aquaman ในฐานะผู้คุมกฏจำเป็นแห่งเมืองใต้บาดาลแอตแลนทิส โดยเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ต้องเลือกข้างระหว่าง มนุษย์บนพื้นดินที่มักสร้างมลภาวะให้กับโลกอยู่เสมอ และมนุษย์บาดาล พวกพ้องของเขาที่พร้อมจะโจมตีสิ่งที่อยู่เหนือน่านน้ำข้างบนทุกเมื่อ โดยทาง เกรก ซิลเวอร์แมน ประธานสตูดิโอกล่าวถึงภาพยนตร์นี้ไว้ว่า “Aquaman จะเป็นหนังที่สร้างรายได้ให้กับค่ายเป็นอย่างมาก และการทำงานของเจมส์ วานที่ผ่านมาก็พิสูจน์ความสามารถในการจัดการโปรเจกต์ของเขา ทั้งยังเผยความสร้างสรรค์อันเหลือเชื่อและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับงานด้วย”

Aquaman มีกำหนดจะเข้าฉายปี 2018 โดยได้ ชาร์ส โรเวน, เดบาร่าห์ สไนเดอร์ และ แซค สไนเดอร์ ร่วมกันอำนวยงานสร้างด้วย