HIGHLIGHT CONTENT

เจค จิลเลนฮาล เปิดใจหลังเผชิญหน้าการตีตรา หลังแสดงใน Brokeback Mountain

  • 1,620
  • 28 ก.ย. 2021

 

เจค จิลเลนฮาล เปิดใจหลังเผชิญหน้าการตีตรา

หลังแสดงใน Brokeback Mountain

 

ย้อนกลับไปในปี 2005 ภาพยนตร์หนึ่งเรื่องได้เข้ามาในช่วงเวลาที่โลกอาจจะยังไม่เปิดกว้างเท่ายุคสมัยปัจจุบัน เรื่องราวความรักสุดซับซ้อนของชาย 2 คน ได้กลายเป็นกระแสความนิยมไปทั่วโลก มันยอดเยี่ยมถึงขั้นได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ แม้ว่าจะพลาดไป แต่ Brokeback Mountain คือภาพยนตร์อีกเรื่องที่ได้ขยายความเรื่องราวของความรักได้กว้างกว่าเดิม และการแสดงของทั้ง เจค จิลเลนฮาล และฮีธ เลดเจอร์ ก็ได้ฝากความยอดเยี่ยมเอาไว้ แต่พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับการตีตราที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจเช่นกัน

 

เจค จิลเลนฮาล ได้เปิดใจในเรื่องนี้กับเว็บไซต์ The Insider เอาไว้ว่า…

 

“ไม่รู้สิครับ บางทีทางแก้ที่ดีคือการที่เราได้นักแสดงที่ชอบต่างเพศมาแสดงในบทนี้ มันมีการตีตราอยู่ครับ เกี่ยวกับการแสดงในบทบาทนั้น พวกเขาพูดประมาณว่า ทำไมคุณทำอย่างนั้นล่ะ? และผมคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับเราสองคนที่ได้ทำลายการตีตรานั้นออกไป แต่ก็อีกนั่นแหละครับ ผมคิดว่ามันทำให้อีกหลายคน หลายคนที่มีประสบการณ์แตกต่างกัน ควรได้แสดงในบทบาทที่หลากหลายขึ้น มันไม่ควรถูกจำกัดอยู่แค่คนกลุ่มเล็ก ๆ ผมเชื่ออย่างนั้นนะครับ”

 

 

บทบาทที่หลากหลายควรเป็นโอกาสสำหรับทุกคนที่เหมาะสม เราไม่ควรถูกจำกัดด้วยเชื้อชาติ สีผิว หรือเพศ ในเมื่อกลุ่มคนรักต่างเพศสามารถมารับบทเป็นเกย์ได้ เกย์ก็ควรจะรับบทเป็นกลุ่มคนรักต่างเพศได้ด้วยเช่นกัน ทั้งหมดที่เจค จิลเลนฮาลจะสื่อก็คือ เราไม่ควรไปตัดสินใครอย่างรวดเร็วเกินไป จนกว่าจะได้เห็นสิ่งที่เขาทำ นี่นับเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่สังคมในปัจจุบันควรจะคิดถึงให้มากขึ้น

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง