HIGHLIGHT CONTENT

ส่งกำลังใจ เจค ลอยด์ ผู้รับบทหนูน้อยอนาคิน ครอบครัวเผยป่วยเป็นจิตเภทแบบหวาดระแวง

  • 16,567
  • 31 ม.ค. 2020

 

 

ส่งกำลังใจ เจค ลอยด์ ผู้รับบทหนูน้อยอนาคิน

ครอบครัวเผยป่วยเป็นจิตเภทแบบหวาดระแวง

 

                ไม่ใช่ทุกเรื่องราวจะมีแค่ความสวยงาม ในทุกเรื่องมักมีความโหดร้ายเศร้าโศกซ่อนอยู่ด้วยเสมอ เช่นเดียวกับในโลกภาพยนตร์ ที่เรื่องราวลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นกับบรรดานักแสดงเด็กที่โด่งดังสุดขีด แต่ชีวิตกลับพลิกผัน หลายคนสามารถตั้งหลักได้ ในขณะที่บางคนไม่สามารถหาหลักยึดของตัวเองได้อีกเลย เช่นเดียวกับ เจค ลอยด์ นักแสดงผู้เคยรับบทเป็นอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ในวัยเด็ก เขาปรากฎตัวครั้งแรกใน Star Wars: Phantom Menace แน่นอนว่าเขาประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง แต่นั่นแลกมาด้วยความเจ็บปวดที่ติดอยู่กับตัวเขามาจนทุกวันนี้

 

                เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: Phantom Menace เจค ลอยด์ถูกเพื่อน ๆ ล้อเลียนและกลั่นแกล้งที่โรงเรียน ระหว่างอยู่ในช่วงถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจออกจากวงการแสดงในปี 2001 จนกระทั่งในปี 2015 ที่ผ่านมา เขาได้ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด, ฝ่าไฟแดง และหลบหนีการจับกุม ในตอนนั้นแม่ของเขาได้เปิดเผยว่าเจคป่วยเป็นโรคจิตเภททำให้เขาไม่ถูกจับกุมเข้าคุมขัง

 

 

                เหตุการณ์ยิ่งแย่ลง เมื่อปี 2018 เจค ลอยด์ต้องเผชิญหน้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่ น้องสาวของเขา แมดิสัน ได้เสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน ทำให้อาการของเขายิ่งแย่ลงไปอีก โดยล่าสุดทางครอบครัวของเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยอาการป่วยทั้งหมดของเจค และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเสมอมา ดังนี้...

 

                “เราอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน และมีความปรารถนาที่ดีเสมอมา เจคได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคจิตเภทแบบหวาดระแวง แต่น่าเศร้าที่ตอนนี้เขามีอาการที่เรียกว่า ภาวะเสียการระลึกรู้ (anosognosia) เข้ามาด้วย ทำให้อาการป่วยของเขายิ่งย่ำแย่ลง เขาต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่มากขึ้น ทุกอย่างยิ่งยากขึ้นเมื่อเขาสูญเสีย แมดิสัน น้องสาวของเขาไป...

                ...ตอนนี้เขาได้ย้ายไปอยู่ใกล้กับครอบครัวแล้ว และเราทุกคนต่างทุ่มเทอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือเขา เขายังคงมีจิตใจที่ดีและห่วงใยผู้อื่นอยู่ และเราหวังที่จะให้เขาได้รับความสนุกสนาน มีชีวิตชีวากลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เจคจะยังคังพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยความรักและการสนุบสนุนที่พวกคุณมีให้เสมอ”

 

 

นับเป็นอีกเรื่องน่าเศร้าที่เกิดขึ้นในวงการภาพยนตร์ เราขอร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจที่จะส่งไปให้เขาคนนี้ เราจะยังคงจดจำและเฝ้ารอเจค ลอยด์ให้กลับมาเข้มแข็ง และแข็งแกร่งอีกครั้ง

 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง