HIGHLIGHT CONTENT

จักรวาลใหม่? เฉินหลง ร่วมทีม ราล์ฟ มัคชิโอ ในหนัง Karate Kid ภาคใหม่

  • 559
  • 22 พ.ย. 2023

จักรวาลใหม่? เฉินหลง ร่วมทีม ราล์ฟ มัคชิโอ ในหนัง Karate Kid ภาคใหม่

 

 

เฉินหลง และ ราล์ฟ มัคชิโอ สองนักแสดงที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ เดอะคาราเต้คิด ที่เข้าฉายห่างกันเป็นเวลาเกือบสามสิบปี กำลังจะได้กลับมารับบทบาทเดิมของพวกเขาอีกครั้งในภาพยนตร์ Karate Kid (2024) เมื่อทางโซนี่ตัดสินใจที่จะขยายแฟรนไชส์ภาพยนตร์ศิลปะการป้องกันตัวเรื่องนี้ขึ้นไปอีกระดับ

โดย โจนาธาน เอ็นท์วิสเซิล ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานซีรี่ส์ดราม่าวัยรุ่นอย่าง I Am Not Okay with This (2020) และ The End of the F***ing World (2017-2019) หรือ โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ จะมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมกับได้ ร็อบ ลีเบอร์ มาทำหน้าที่เขียนบท

 

 

ภาพยนตร์ เดอะคาราเต้คิด ภาคต้นฉบับเข้าฉายในชื่อ The Karate Kid (1984) หรือ คิด คิด ต้องสู้ และประสบเป็นอย่างสูงในเรื่องของรายได้และความนิยม โดยมันนำแสดงโดย ราล์ฟ มัคชิโอ และ แพต โมริตะ

ความสำเร็จดังกล่าวทำให้มีการสร้างภาคต่อออกมาถึงสามภาค โดย มัคชิโอ รับบทนำในภาพยนตร์ภาคต่อสองภาค ก่อนที่ในภาคที่สามบทบาทนำจะตกไปเป็นของ ฮิลารี่ สแวงก์ ในปี 1994 ซึ่งความล้มเหลวของภาพยนตร์ภาคสุดท้ายนี้ ทำให้ในที่สุดแฟรนไชส์นี้ก็ห่างหายไปจากวงการภาพยนตร์อย่างยาวนาน

 

 

จนกระทั่งโซนี่ได้ทำการรีบู๊ทแฟรนไชส์ใหม่ขึ้นมาในปี 2010 กับภาพยนตร์ The Karate Kid (2010) หรือ เดอะคาราเต้คิด ที่นำแสดงโดย เจเด้น สมิธ​ ประกบคู่กับ เฉินหลง ซึ่งก็ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการปลุกแฟรนไชส์นี้ให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า $359 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว $40 ล้านเหรียญ

อีกทั้งยังมีทีวีซีรี่ส์อย่าง Cobra Kai (2018-2023) หรือ คอบร้า ไค ที่เป็นอีกหนึ่งแรงปลุกกระแสของแฟรนไชส์นี้ ด้วยการนำเอาตัวละครจากภาพยนตร์ภาคต้นฉบับหลายตัวกลับมา ซึ่งก็รวมไปถึง แดเนี่ยล ลารุสโซ่ ด้วย

Karate Kid มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 25 ธันวาคม 2025

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter